window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ชาวหัวสะพานกว่า 2 พันคนโวยประปาหมู่บ้านสร้างเสร็จกว่าครึ่งปียังใช้การไม่ได้!

ชัยภูมิ – หลังมีการตั้งงบประมาณนับล้านบาทเพื่อเข้ามาดำเนินการก่อสร้างปรัปบปรุงขยายระบบประปาและมีการส่งมอบงานมาแล้วนานกว่าครึ่งปีแล้ว แต่จนปัจจุบันกลับยังใช้งานไม่ได้ทำให้ช่วงหน้าแล้งในปัจจุบันปีนี้นานข้ามปี ชาวบ้านกว่า 390 หลังคาเรือน รวมกว่า 2,000 คน เริ่มเดือดร้อนหนัก วอนผู้ว่าฯชัยภูมิเร่งช่วยตรวจสอบสั่งแก้ไขเป็นการตด่วนด้วย ชาวบ้านเริ่มสุดทนแล้วหลังเคยยื่นร้องผ่านศูนย์ดำรงธรรมถึงผู้ว่าให้ตรวจสอบมานานกว่าครึ่งปีแล้ว!

( 22 ม.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายอนุภาพ  พรมดี ผู้ใหญ่บ้าน และนางกชกร  สร้างหญ้านาง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หัวสะพาน หมู่ 2 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พร้อมตัวแทนชาวบ้านกว่า 390 หลังคาเรือน กว่า 2,000 คน พากันออกมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องขอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิและศูนย์ดำรงธรรมฯ ตรวจสอบการดำเนินการก่อสร้างประปาหมู่บ้าน ซึ่งเพิ่งสร้างแล้วเสร็จ แต่กลับใช้การไม่ได้

ของโครงการก่อสร้างประปาหมู่บ้านของบ้านหัวสะพาน หมู่ 2  มูลค่างบประมาณรวมกว่า 1 ล้าน หลังโครงการประปาดังกล่าวที่ก่อสร้างมาแล้วเสร็จมานานกว่าครึ่งปีแล้ว แต่มาจนปัจจุบันกลับยังไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งมีการส่งมอบงานทั้งที่ไม่สามารถใช้การได้ และปัจจุบันส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 390 หลังคาเรือน รวมประชากรมากว่า 2,000 คน ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากน้ำประปาไม่ไหลบ้าง บ้างครั้งก็ไหลบ้างและยังมีสีแดงขุ่น โดยเฉพาะช่วงเข้าฤดูแล้งปีนี้ ชาวบ้านต้องเดือดร้อนหนักขาดน้ำกินน้ำใช้ที่เพียงพอได้ตามาอีกจำนวนมากแล้ว

ซึ่งชาวบ้านพร้อมกับผู้นำชุมชนหมู่บ้านหัวสะพาน เคยเข้าตรวจสอบระบบประปาหมู่บ้านดังกล่าว หลังจากผู้รับเหมาก่อสร้างได้ทำการส่งมอบงานให้กับท้องถิ่นมาตั้งแต่เมื่อช่วงวันที่ 21 ส.ค.2561 ที่ผ่านมานานกว่า 6 เดือนแล้ว แต่จนปัจจุบันเกิดปัญหายังไม่สามารถใช้การได้แต่มีท่อประปาต่อเชื่อมไปยังหน้าบ้านเรือนของชาวบ้านเท่านั้นแต่ไม่สามารถใช้งานได้

ซึ่งนายอนุภาพ  พรมดี ผู้ใหญ่บ้านฯซึ่งเป็น ตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า หลังทางอบต.มีการจัดงบประมาณต่อท่อขยายระบบประปาให้ชาวบ้านที่ยังขาดแคลน ซึ่งมีความยาวกว่า 7 กม.ไปรอบหมู่บ้าน แต่ก็พบว่ามีการต่อวางท่อจริงประมาณ 2 กม.และยังมีท่อประปาเก่าเก็บมาต่อใช้กันอีก ทั้งที่มีงบประมาณจัดซื้อท่อใหม่แต่ไม่เอาของใหม่มาแทน พบเพียงวางถมดินไว้ซึ่งไม่แล้วเสร็จ และบางจุดก็ถูกรถวิ่งทับแตก และชาวบ้านยังคงใช้ท่อประปาเก่าอยู่เหมือนเดิม ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดเหมือนเดิม ทั้งที่มีการจัดซื้อจัดจ้างทำโครงการและอนุมัติงบประมาณมาก่อสร้างขยายระบบประปาใหม่ขึ้นมาอีกมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท

ที่ขณะนี้มีชาวบ้านเดือดร้อนรวมกว่า 2,000 คน ใน 390 หลังคาเรือน ต้องขาดน้ำ อุปโภคบริโภคใช้ในครัวเรือนเป็นจำนวนมากในขณะนี้ด้วย จึงอยากให้ทางผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ช่วยตรวจสอบการทำงานขององค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลักและหน่วยงานที่รับผิดชอบให้มาชี้แจ้งในการวางท่อดำเนินการดังกล่าวที่ยังไม่แล้วเสร็จ ด้วยว่าเพราะสาเหตุอะไรและมีการส่งมอบงานไปก่อนได้อย่างไรทั้งที่งานยังไม่เสร็จประปาใช้งานไม่ได้ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำของชาวบ้านเป็นจำนวนมากในครั้งนี้โดยด่วนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]