X

อุทาหรณ์รปภ.บริษัทรถดังถูกประตูเหล็กทางเข้าออกบริษัทเกิดชำรุดล้มทับสาหัส!

ชัยภูมิ – รปภ.บริษัทรถดังเมืองชัยภูมิ สุดซวยอยู่ดีๆออกไปทำหน้าปกติเพื่อเปิดปิดประตูทางเข้าออกของบริษัทเป็นประจำทุกวัน แต่วันนี้อยู่ดีๆประตูเหล็กดังกล่าวเกิดชำรุดล้มมาทับร่างตัวเอง คนใกล้เคียงพบเห็นรีบโทรแจ้งจนท.กู้ภัยเร่งช่วยออกมาได้ ล่าสุดอาการยังสาหัสไม่ได้สติ!

เมื่อเวล 20.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.61 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191 ของสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีประชาชนโทรแจ้งว่า มีอุบัติเหตุประตูแผงเหล็กขนาดใหญ่อยู่หน้าบริษัทรถชื่อดังเมืองชัยภูมิ อยู่ดีๆเกิดพังชำรุดล้มทับคนงาน ภายในศูนย์รถแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองชัยภูมิ ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ จึงระดมกำลังช่วยออกเหตุเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุดังกล่าวเพื่อช่วยกันเร่งนำตัวส่งรพ.ชัยภูมิ เป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบต่อมาชื่อนายช้อย  คูณผล อายุ 62 ปี อาศัยอยู่บ้านสัมพันธ์ หมู่ที่ 9 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นพนักงาน รปภ.ดูแลความปลอดภัยประจำศูนย์รถดังกล่าว ถูกประตูแผงเหล็กขนาดใหญ่ล้มทับร่าง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันงัดดันประตูออก เพื่อนำร่างออกมา ก่อนที่จะเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิเป็นการด่วน ซึ่งอาการล่าสุดเนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดที่ไหลออกมามาก รวมทั้งบริเวณใบหน้ามีบาดแผลถูกประตูกระแทรกล้มทับจนกระดูกบริเวณใบหน้าและตามร่างกายแตกหลายแห่ง อาการยังสาหัสไม่ได้สติ

สอบถามไปยังนายวัฒนา  จันทร์หอม ซึ่งคนงานก่อสร้างที่กำลังทำงานอยู่ด้านหลังศูนย์รถดังกล่าว เห็นเหตุการณ์และเล่าว่า ตนเองกำลังทำงานอยู่ด้านหลังของบริษัทดังกล่าว จนกระทั้งได้เดินออกมายืนพักสังเกตมองไปเห็น รปภ.คนดังกล่าวกำลังเดินไปปิดประตูหน้าบริษัทตามปกติทุกวัน ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะรปภ.รายนี้จะต้องเดินไปปิดประตูให้กับบริษัทดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน แต่จู่ๆวันนี้ระหว่าง รปภ.รายนี้เดินไปลากประตูปิดเกิดอยู่ดีๆระหว่างทำการเดินไปลากปิดประตูเหล็กดังกล่าวเกิดล้มทับร่าง รปภ. ลงมาอย่างจังทับลงเต็มร่าง ซึ่งประตูเป็นแผงเห,กยาวหลายเมตรและมีน้ำหนักมาก จึงทำได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือออกมาต่อเนื่อง ก่อนจึงรีบวิ่งมาดู และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้ามาช่วยเหลือเหตุการณ์ในครั้งนี้ และ นำตัว รปภ.รายดังกล่าวส่งโรงพยาบาลซึ่งล่าสุดอาการยังสาหัสไม่ได้สติดังกล่าว

ซึ่งสาเหตุในเบื้องต้นน่าจะเกิดจากที่ประตูเหล็กมีขนาดใหญ่มีการใช้งานเปิดปิดมานานหลายปี และไม่มีการดูแลความคงทนของเห,กตัวยึดติดประตูที่ดีพอในปัจจุบัน จนเกิดสนิมและระหว่างลากเปิดปิดทำให้เกิดทรุดตัวลงทับร่าง รปภ.ดังกล่าวครั้งนี้ ซึ่งอยากฝากเตือนประชาชนที่บ้านมีประตูเหล็กเลื่อนเปิดปิดที่ใช้การมานานและเกิดมีสนิมจำนวนมากและอาจจะเสี่ยงที่จะทรุดตัวชำรุดลงมาทับคนในครอบครัว หรือบุตรหลานเกิดความสูยเสียตามมาได้อีกด้วย ควรหมั่นตรวจตราให้มีความปลอดภัยและความมั่นคงของเหล็กยึดเปิดปิดประตูบ้านให้อยู่ในความพร้อมในการเลื่อนเปิดปิดให้มีการใช้งานที่ปลอดภัยให้มากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]