X

สงกรานต์นี้เที่ยวไหนดีเปิดน้ำตกรีโมทแห่งเดียวในไทย”ฮ้อนนี้ที่ชัยภูมิ”

ชัยภูมิ – พร้อมเปิดปฏิทินชวนท่องเที่ยวเมืองชัยภูมิได้ตลอดปี ครบ 3 ฤดู และในช่วงเทศการชวนท่องเที่ยวฤดูร้อนเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้ “ฮ้อนนี้ ชัยภูมิ ม่วนกุ๊บ” ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ที่มีน้ำตกรีโมท(สั่งน้ำได้)แห่งเดียวในประเทศไทยที่รับน้ำส่งผ่านลงมาจากเขื่อนลำปะทาว เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนได้ตลอดช่วงหน้าร้อนบริเวณน้ำตกตาดโตนไม่เคยเหือดแห้ง ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆของประเทศสงกรานต์ทุกปีมี นทท.ทะลักสูงไม่น้อยกว่าวันละ 5 หมื่นคน!

( 12 มีนาคม 2567 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ วานนี้ นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางสาวอรอาภา โล่ห์วีระ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นางรุ่งทิพย์  บุกขุนทด ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา นายธนศาสตร์  เวียงสารวิน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน และทุกภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ร่วมกันแถลงเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อติดอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าร้อน เพื่อรองรับเทศกาลท่องเที่ยวฤดูร้อน และช่วงเทศกาลสงกรานต์วันปีใหม่ไทย ในช่วงเดือน เมษายน ของทุกปี ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ

ซึ่งบริเวณน้ำตกตาดโตน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ตั้งอยู่ไม่ไกลออกจากตัว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพียงกว่า 20 กิโลเมตร(กม.) ซึ่งถือเป็นน้ำตกทางธรรมชาติที่สำคัญของ จ.ชัยภูมิ ยกให้เป็นน้ำตกรีโมทแห่งเดียวในประเทศไทย ที่น้ำในลานน้ำตกตาดโตนไม่เคยเหือดแห้ง ที่จะรับน้ำไหลลงมาจากเทือกภูแลนคา และน้ำส่วนหนึ่งจะไหลไปเก็บไว้ในเขื่อนลำปะทาว ทั้งตอนบนและตอนล่าง ที่เวลาในช่วงหน้าแล้งหรือฤดูร้อน น้ำตกแห่งนี้ยังสามารถรีโมทน้ำปล่อยลงมาจากเขื่อนลำปะทาวผ่านลงมาเพิ่มเติมในลานน้ำตกได้ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนได้ตลอดช่วงหน้าร้อนและเทศกาลสงกรานต์ที่ไม่เคยเหือดแห้งได้ทุกปี ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนได้ตลอดช่วงทุกปี มีจำนวนมากนับหลายแสนคนเป็นประจำทุกปี

ซึ่งขณะนี้ช่วงหน้าร้อนมีอากาศร้อนจัด ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับ 1 ของ จ.ชัยภูมิ ที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัด รวมทั้งต่างประเทศ ได้นำครอบครัวมาเที่ยว เล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันเสาร์ -อาทิตย์ มีนับกว่าหลายพันคนในแต่ละวัน

และสร้างรายได้เข้าพื้นที่เก็บเงินผ่านประตูเข้าไปเล่นน้ำในน้ำตกตาดโตน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน มีนักท่องเที่ยวต่อวันสูงกว่าไม่น้อยกว่า 40,000 – 50,000 คน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ในประเทศไทยในช่วงหน้าร้อน

และในช่วงต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่ จ.ชัยภูมิ นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ในเทศกาลสงกรานต์ชวนเที่ยว ที่ จ.ชัยภูมิ ในปี 2567 นี้ มี ไฮไลน์ของงานเปิดตัวท่องเที่ยวฤดูร้อนและสงกรานต์ชัยภูมิ  kick off : CHAIYAPHUM SUMMER FEST. “ฮ้อนนี้ ชัยภูมิ ม่วนกุ๊บ”

ก่อนที่วานนี้ยังมีสีสันการแถลงเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกตาดโตนอย่างเป็นทางการในปีนี้ เริ่มเปิดงานได้มีการแสดงในชุดฮ้อนนี้ ชัยภูมิ ม่วนกุ๊บ ของนักเรียนชมรมนาฏศิลป์โรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา แต่ดูเหมือนเสียงน้ำตกตาดโตน จะดังแรงกว่าเสียงดนตรี แต่ก็ไม่เป็นปัญหา ได้มีการร่ายรำอย่างสวยงามตามจังหวะดนตรีที่ไม่ค่อยได้ยิน จนจบเพลงอย่างสวยงาม ซึ่งขณะที่นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เปิดกล่าวเปิดงาน ด้วยอากาศที่เริ่มร้อนจัด ผู้ที่ร่วมงานได้นำพัดออกมาพัดคลายความร้อนให้กับตนเอง สมกับเทศกาลเที่ยวหน้าร้อน จ.ชัยภูมิ อย่างแท้จริง ก่อนที่ด้าน นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ ได้นำปืนฉีดน้ำ ชนิดต้องโยกปั๊มอัดลมเข้าไปปืนฉีดน้ำยิงน้ำไปยังผู้ร่วมเปิดงานไปอย่างทุลักทุเล แต่ก็เป็นกันเองตามแบบฉบับฮ้อนนี้ ชัยภูมิ ม่วนกุ๊บ พอช่วยคลายร้อนในวันเปิดงานได้อีกทางไม่แพ้กัน

ซึ่งรวมทั้งในภาพรวมการเปิดแหล่งรองรับการเทศเที่ยวช่วงฤดูร้อน ปีนี้ที่ จ.ชัยภูมิ อย่างเป็นทางการแล้ว ในส่วนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ช่วงหน้าร้อน จ.ชัยภูมิ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ น้ำตก ต่าง ๆในพื้นที่ใกล้เคียงรองรับนักท่องเที่ยวได้อีกมากมาย กว่า 27 แห่ง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โบราณวัตถุและโบราณสถาน 12 แห่ง แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม 6 แห่ง

ซึ่งในปีนี้ จ.ชัยภูมิ ได้จัดแคมเปญการท่องเที่ยวทั้ง 3 ฤดู ในช่วงหน้าร้อนนี้ ตั้งแต่เดือนมีนาคม กับเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งบัวแดง” บึงละหาน อ.จัตุรัส  งาน “ออนซอนชัยภูมิ”  เดือนเมษายน งาน “บุญเดือนสี่ประเพณีไทคอนสาร” อ.คอนสาร   เทศกาลปีใหม่ไทย “เล่นน้ำสุขใจในตาดโตน” อ.เมือง  ประเพณีหาบน้ำเขื่อน ฮดพระธาตุ ที่วัดพระธาตุชัยภูมิ อ.แก้งคร้อ   ประเพณีสงกรานต์สรงน้ำเจ้าพ่อพญาแล อ.เมือง , “ล่องแก่งดาดาด” อ.หนองบัวแดง ,  “ล่องแก่งตาดไซ” อ.เกษตรสมบูรณ์  เดือนพฤษภาคม “ประเพณีแห่นาคโหด” ที่วัดตาแขก บ้านโนนเสลา อ.ภูเขียว  และ”ประเพณีบุญเดือนหกแห่บายศรี” ที่อำเภอเมืองชัยภูมิ

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดู เช่น สวนรุกขชาติน้ำผุดทัพลาว และน้ำผุดนาเลา อ.คอนสาร  ล่องแพกินปลาเผาที่เขื่อนลำปะทาว อ.แก้งคร้อ  ล่องแพลำน้ำพรม ที่ อ.เกษตรสมบูรณ์  จ.ชัยภูมิ ได้เพิ่มเติมอีกจำนวนมากได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]