X

ตร.ชัยภูมิสกัดจับรถหรูลอบขนตัวนิ่มลอตใหญ่คาด่าน ยึดได้นับ100 ตัวหนักกว่าตัน

ตร.ชัยภูมิสกัดจับรถหรูลอบขนตัวนิ่มลอตใหญ่คาด่านยึดได้นับ100ตัวหนักกว่าตัน เตรียมลอบขนส่งออกประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางจ.หนองคายมูลค่าสูงกว่า 3-5 ล้านบาท…

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 พ.ย.60 ภายใต้การสั่งดำเนินการของพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ที่มอบหมายให้ทางด้าน พ.ต.ต.พีระพงษ์ จบศรี สว.สภ.ช่องสามหมอ สั่งระดมกำลังตั้งด่านตรวจบูรณาการอำนวยความสะดวกประชาชนระหว่างเดินทาง และเป็นจุดสกัดจับการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายที่อาจจะเข้ามาในพื้นที่ได้ในช่วงนี้หลังหน่วยงานชุดสืบสวนจังหวัดแสวงหาข่าวมาได้ จนล่าสุดได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ชาญวิทย์ กิตติเมธาวี รอง สว.(สอบสวน)สภ.ช่องสามหมอ พบว่ามีรถหรูต้องสงสัยจำนวน2คัน ขับหลบด่านตรวจเข้าไปทางถนนสายชัยภูมิ-อ.คอนสวรรค์ จังส่งกำลังเข้าสกัดจับพร้อมได้แสดงตัวขอตรวจค้นภายในรถทั้ง2คันดังกล่าว โดยคันแรก เป็นรถยนต์สปอร์ตไลเด้อ สีบรอนเงิน ป้ายทะเบียน ศล135กรุงเทพมหานคร คันที่2เป็นรถนั่งส่วนบุคคลสปอร์ตไลเด้อ สีบรอน ป้ายทะเบียน วล7821กรุงเทพมหานคร โดยทั้ง2คัน ถูกเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นภายในรถพบตัวนิ่มมาจนเต็มคันรถ

ซึ่งเป็นสัตว์หวงห้ามห้ามีไว้ในความครอบครอง จึงสามารถตรวจค้นยึดออกมาจากรถหรูทั้ง 2 คัน ได้รวมจำนวนมากกว่า 105 ตัว ชั่งน้ำหนักของตัวนิ่มที่ลักลอบขนมาครั้งนี้ได้รวมกว่า  1 ตัน มูลค่าในตลาดมืดหากนำส่งออกไปได้สูงมากว่านับ3-5 ล้านบาท พร้อมควบคุมผู้ต้องหาทั้ง4 คน มาดำเนินคดี

ประกอบด้วย  1  นายปราโมทย์  เกิดลมูล  ขับรถกระบะ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง คันหมายเลขทะเบียน วล 782 กทม. 2. ผู้ต้องหาที่ 2  นายพเยาว์ ทรัพย์สินธุ นั่งมาในรถกระบะ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อโตโยต้า                     สีบอร์นทอง คันหมายเลขทะเบียน วล 782 กทม. 3. ผู้ต้องหาที่ 3  นายอรุณ โพธิ์ทอง  ขับรถกระบะ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อโตโยต้า  สีบอร์นเงิน คันหมายเลขทะเบียน ศล 135 กทม. 4. ผู้ต้องหาที่ 4  นายศิวกร  โพธิ์ทอง  นั่งมาในขับรถกระบะ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นเงิน คันหมายเลขทะเบียน ศล 135 กทม.

ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รายให้การว่า ทั้งสองไปหารับซื้อตัวนิ่มมาจาก ลาดหลุมแก้ว เพื่อไปส่งขายต่อที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคายและส่งข้ามแม่น้ำโขงไปส่งขายต่อประเทศลาวโดยจะมีพ่อค้าคนจีนมารับซื้อเพื่อส่งไปขายต่อในปรเทศจีนอีกที่หนึ่ง เพราะช่วงนี้ตลาดตามประเทศจีนจะมีมูงค่าสูงนับ10ล้านบาท ซึ่งประเทศจีนมีความต้องการมากและมีราคาดีในการขนไปส่งในแต่ละครั้ง

แต่พอมาถึงที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น จึงถูกจับเสียก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวมาแถลงข่าวที่หน้าสภ.ช่องสามหมอ โดยมีพล.ต.ต.ศิริศักดิ์  ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 เดินทางมาร่วมแถลงและตรวจสอบของกลางการดำเนินคดีด้วยตนเอง ก่อนที่จะส่งมอบผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้ ร.ต.อ.เดชา บำรุงราษ พนักงานสอบสวนสภ.ช่องสามหมอ รับตัวไปควบคุมเพื่อส่งดำเนินคดีในเบื้องต้น ในข้อหาร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง(ตัวนิ่ม) โดยไม่ได้รับอนุญาตและผิดกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย – Suttipong77kd@cp

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]