X

ชัยภูมิร้อนจัดควายหนุ่มคลั่งไล่ขวิดเจ้าของดับสุดสลด!

ชัยภูมิ – เชือกยังมัดติดกับขาเจ้าของควายผู้ตาย ถูกควายที่กำลังคลั่งลากศพวิ่งไปทั่วทุ่งนาจนแทบไม่เหลือสภาพร่าง!

( 21 ก.พ.67 ) มีรายงานเกิดเหตุสุดสลดหลังเมื่อค่ำวานนี้ที่ผ่านมา เกิดเหตุมีควายไล่ขวิดเจ้าของคนเลี้ยงจนเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง ว่ามีเหตุควายไล่ขวิดคนเสียชีวิต

จุดเกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านหนองลุมพุก ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลวงศิริ อำเภอหนองบัวแดง จึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญมี อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของควายตัวดังกล่าว ที่ไล่ขวิดเจ้าของมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง และยังมีเชือกที่ใช้จูงควายถูกมัดอยู่ที่ขานอนเสียชีวิตยังที่เกิดเหตุในทุ่งนา

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลวงศิริ ร่วมจึงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง แพทย์เวร รพ.หนองบัวแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านหนองลุมพุก ร่วมกันช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากควายตัวนี้

ซึ่งทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายบุญมี อายุ 70 ปี ได้ไปซื้อควายเพศผู้ตัวนี้มาเลี้ยงเมื่อช่วง 2 ปีก่อนที่ผ่านมา เพื่อนำมาเลี้ยงจะให้เป็นพ่อพันธุ์ มีลักษณะเป็นควายดุ เลี้ยงมาได้เกือบ 2 ปีแล้ว จนปัจจุบันความหนุ่มตัวนี้มีอายุจะครบ 4 ปีแล้ว

โดยในทุกเช้าเจ้าของควายที่ผู้เสียชีวิต จะใช้เชือกผูกจูงควายออกมาเลี้ยงตามพื้นที่ว่างเปล่า ตามทุ่งนา และชายป่าต่างๆใกล้บ้าน จนถึงตอนช่วงเย็นวานนี้ที่ผ่านมาได้นำควายที่ไปผูกไว้ให้กินหญ้าจะพาควายจูงกลับเข้าคอกที่บ้านทุกวัน ซึ่งวานนี้ที่ผ่านมา น่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ จ.ชัยภูมิ ค่อนข้างร้อนจัด ขณะที่ผู้เสียชีวิต กำลังเข้าไปปลดเชือกจากเสาหลักผูกควายไว้ ไม่ทันระวังตัว ควายหนุ่มตัวนี้น่าจะเกิดอาการหงุดหงิด สะบัดเชือกที่ผูกไว้วิ่งไล่ขวิดนายบุญมี เจ้าของควาย ทั้งที่ลำตัวจนไส้ทะลัก ที่ใบหน้าเกิดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ตามแขน ขามีแผลฉกรรจ์หลายแห่ง

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ฯเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งลำตัว ขานายบุญมี ที่ร่างกายยังมีเชือกผูกควายมัดติดอยู่กับตัวควายอยู่ และควายยังคงมีอาการดุทำท่าที่จะเตรียมวิ่งไล่ขวิดคนที่จะเข้าไปใกล้ตลอดเวลา

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องค่อยๆเข้าไปปลดเชือกผูกควายอย่างระมัดระวัง เมื่อแก้เชือกออกได้แล้ว ควายหนุ่มอายุเกือบ 4 ปี ได้สะบัดหลุดและวิ่งหนีหายเข้าไปในป่าใกล้บริเวณที่เลี้ยงควาย จนถึงวันนี้ทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนบ้าน ได้เข้าป่าตามหาควายหนุ่มตัวนี้ยังไม่พบกับตัวควายหนุ่มเลย ที่คาดว่าน่าจะวิ่งหายเข้าไปในป่าลึกบนเขตป่าภูเขียวแล้ว

ส่วนร่างนายบุญมี ผู้เสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่ส่งไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดแล้ว ก็จะได้มอบร่างผู้เสียชีวิต ให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]