X

ชาวบุ่งคล้าวอนขอของขวัญปีใหม่จากบิ๊กตู่ภาครัฐใส่ใจเร่งแก้ถนนฝุ่นพังน้ำท่วมขังนานนับปี!

ชัยภูมิ – สุดสัญจรลำบากมานานตลอดนับปีแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานใดใส่ใจจริงจังที่จะเข้ามาช่วยแก้ได้ ทั้งถนนผุพังเป็นหลุ่มลึกเกือบเมตรพังเสียหายสร้างมลภาวะฝุ่นคลุ้งไปทั่วรอยต่อนับกว่า 10 หมู่บ้าน ต้องทนทุกข์รอการแก้ไขมานานบับปีแล้ว!

( 17 ธันวาคม 2561 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ  ชาวบ้านที่ตั้งอยู่ริมบนถนนสายระหว่างหมู่บ้าน ตั้งแต่ช่วงหมู่บ้านหัวนา – บ้านสัมพันธ์ และ อีกรอยต่อเกือบ 10 หมู่บ้านในเขตตำบลบุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ออกมาฝากวิงวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับผลกระทบพื้นถนนผ่านเชื่อมไปยังหมู่บ้านต่างๆในจุดนี้เกิดพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกกว่า 50-70 ซม. อีกทั้งยังมีน้ำท่วมขังมายาวนานนานตลอดทั้งปีที่ผ่านมาเพราะส่วนใหญ่ริมถนนไม่มีทางท่อระบายน้ำ

และในครั้งนี้ที่ใกล้จะถึงช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่อีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ และจะมีประชาชนสัญจรผ่านจำนวนมาก ทั้งลูกหลานญาติพี่น้องต่างจะเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่เป็นประจำทุกปี  ชาวบ้านในจุดนี้จึงอยากฝากวิงวอนผ่านสื่อมวลชน เพื่อขอความช่วยเหลือฝากไปถึงหน่วยงาน เข้ามาตรวจสอบ พร้อมแก้ไขปัญหา บริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาผลกระทบด้านการสัญจรไปมาและเกิดอุบัติเหตุจำนวนมากขึ้นในจุดนี้ช่วงปีใหม่นี้ด้วย

โดยนางจันทา  ภูมิฐาน ชาวบ้านบ้านสัมพันธ์ ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ตัวแทนชาวบ้านในระแวกที่ประสบปัญหา กล่าวว่า เมื่อช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา ก็มีแต่หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบถนนเส้นดังกล่าวแล้ว แต่บอกเพียงว่า สาเหตุที่น้ำท่วมบริเวณดังกล่าวทั้งที่ไม่มีฝนตกในพื้นที่ เป็นเพียงท่อประปาแตก จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขึ้นมาจำนวนมากเท่านั้น แต่การเข้ามาแก้ไขปัญหาก็เงียบไม่มีใครลงมาดูอีกเลย ทั้งที่ปัญหาน้ำท่วมขังสูงถนนผุพังในจุดนี้เกิดความเสียหายและสร้างผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่รอยต่อที่จำเป็นต้องใช้ถนนเส้นนี้มากกำว่า 10 หมู่บ้าน ต้องทนเดือดร้อนมานานนับปีแล้ว

ซึ่งบางช่วงหากไม่มีน้ำท่วมขังถนนบริเวณดังกล่าว ก็จะมีแต่ฝุ่นคลุ้งกระจายไปทั่วเพราะถนนผุพัง และฝุ่นก็จะกระจายเข้าไปในบ้านเรือนประชาชนเกิดปัญหาตามมาหนักอีกไม่แพ้กันด้วย จึงอยากวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงมาแก้ไขปัญหาถนนน้ำท่วมขัง และมีถนนผุพังเป็นปัญหาฝุ่นคลุ้งกระจายไปทั่วหลายหมู่บ้าน ซึ่งอยากให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวบ้านในจุดนี้ที่ต้องทนเดือดร้อนมานานนับปีแล้ว ที่อยากเห็นภาครัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯที่อยากให้เร่งใส่ใจจริงจังแก้ปัญหาจุดนี้เป็นการด่วนด้วย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวบ้านที่จ.ชัยภูมิในจุดนี้ในปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]