X

ชัยภูมิค่ายมวยอีสานหนุนซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยโกอินเตอร์!

( 22 ม.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ วงการมวยไทย หลังนายกฯ เศรษฐา-อิ๊ง ประกาศผลักดันให้มวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์สุดยอดกีฬาของประเทศไทย ด้าน พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ และ นายก อบต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ให้ความเห็นต่อซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ว่า เป็นเรื่องที่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ที่อยากให้มีการเข้ามาส่งเสริมมวยไทยให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยอย่างจริงจังมากขึ้น ที่มีตัวอย่างของกรณี”บัวขาว”ที่สร้างชื่อเสียงให้มวยไทยโด่งดังมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในปัจจุบันนี้ด้วย

ซึ่งในส่วนของ จ.ชัยภูมิ มีค่ายมวยที่มีนักชกมีชื่อเสียงในระดับประเทศจำนวนมากกว่า 10 ค่าย/แห่ง ในปัจจุบัน รวมทั้งของตนเองก็มีการเปิดค่ายมวยชื่อ สรวิศ มวยไทย ที่มีการเข้ามาช่วยส่งเสริมการฝึกสอนมวยไทยให้กับเด็กๆเยาวชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่สนใจมาเรียนทักษะการชกมวยไทย ได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์และห่างไกลยาเสพติดได้อีกทางในปัจจุบันนี้ได้อีกด้วย

ซึ่งรวมทั้งในทั่วภาคอีสาน หรือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ในส่วนค่ายมวยท้องถิ่น หรือค่ายมวยระดับรากหญ้า ซึ่งมีช้างเผือกนักมวยรุ่นใหม่ๆในปัจจุบันที่ยังมีฝีมืออีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังขาดการเข้ามาช่วยกันส่งเสริมอย่างจริงจัง และอยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยสนับสนุนในแต่ละท้องถิ่น ในระดับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่มี ทั้งระดับ องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาล เทศบาลตำบล (อบต. –ทม.-ทต.) ต่างๆที่น่าจะมีศักยภาพ และทางภาคระดับแต่ละจังหวัดที่น่าจะมีการเข้ามาส่งเสริมอุปกรณ์กีฬาชกมวย ช่วยส่งเสริมจัดหาครูมวยไทยที่มีทักษะในการเข้ามาช่วยส่งเสริมกีฬามวยไทยให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยได้อย่างจริงจัง ที่จะได้มีคุณภาพได้เข้ามาช่วยกันส่งเสริมให้มากขึ้น

และในแต่ละจังหวัด ท้องถิ่นตำบล หมู่บ้าน อำเภอ จังหวัด ที่น่าจะมีการจัดแข่งมวยไทยในระดับตำบล หมู่บ้านอำเภอ เพื่อคัดตัวมาชิงในระดับแต่ละจังหวัด เพื่อให้เป็นตัวแทนจังหวัดไปแข่งในระดับภาค และประเทศ ที่จะเป็นการคัดสุดยอดของซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยในแต่ละพื้นที่ในทั่วประเทศ นำไปสู่การสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและระดับโลกต่อไปได้มากขึ้น

และในส่วนที่โดยเฉพาะภาคอีสานที่เรามีนักมวย นกชก อยู่ในพื้นที่ของแต่ละตำบล หมูบ้าน จะเป็นการเข้ามาช่วยกันส่งเสริมสุดยอดกีฬามวยไทยให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์อย่างจริงจังและยั่งยืนในอนาคตสืบไปมากขึ้นได้

รวมทั้งในส่วนของตนเอง ที่ผ่านมา ก็เคยยึดอาชีพชกมวยไทย หาเงินส่งเสียตัวเองได้เรียนจนจบโรงเรียนนายร้อยตำรวจได้มาเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ยศ พ.ต.อ. ได้เป็นอดีตผู้กำกับการกองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ( ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ) มาแต่อดีตจนได้เกษียณราชการมานานกว่า 3 ปี มาได้จนปัจจุบัน และได้รับการคัดเลือกความไว้วางใจให้เป็นนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิ และเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาฝาย ( นายก.อบต.นาฝาย ) ในปัจจุบันนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]