X

ชัยภูมิเที่ยวสุขใจเปิดสายด่วนรับแจ้งห้ามขายสินค้า นทท.เกินราคา!

ชัยภูมิ – พร้อมสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจับจ่ายในพื้นที่”เที่ยวชัยภูมิสุขใจ” เปิดสายด่วน 1569 หรือ 0-4481-6928 หากพบผู้จำหน่ายสินค้าไม่ปิดป้ายแสดงราคาเอาเปรียบผู้บริโภค เตือนก่อนแล้วไม่ฟังพร้อมดำเนินคดีเด็ดขาดทันที!

( 17 ม.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงบรรยากาศเทศกาลท่องเที่ยวงานสำคัญประจำปีของ จ.ชัยภูมิ และช่วงที่ทางรัฐบาลมีการให้ดำเนินการตรวจสอบการควบคุมไม่ให้มีการจำหน่ายไข่ไก่ในพื้นที่เกินราคา ในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล และงานกาชาดประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 12-20 ม.ค.ของทุกปีและในปีนี้

ด้าน นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มีนโยบายต้อนรับเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวชัยภูมิสุขใจ และแจ้งประกาศแจ้งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ แจ้งให้ผู้ประกอบการขายของในงานเจ้าพ่อพญาแล ต้องปิดป้ายแสดงราคาต่อหน่วยให้เห็นชัดเจน และห้ามฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค หากได้รับความเดือดร้อนร้องเรียนได้ที่ สายด่วน 1569 หรือ 0-4481-6928

ซึ่งทางด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่พาณิชย์ สคบ. ตำรวจ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกตรวจการปิดป้ายแสดงราคา ตามร้านค้าต่างๆที่มาตั้งร้านจำหน่ายในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล ในระหว่าง 12-20 มกราคม 2567 บริเวณรบลานหน้าศาลากลางจังหวัดและบริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ตามประกาศจังหวัดชัยภูมิ เรื่องการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า และห้ามมิให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานเด็ดขาด เพื่อเป็นมาตรการสร้างความมั่นใจ สร้างความสุข และความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภคที่ตั้งใจมาซื้อสินค้าในงานเจ้าพ่อพญาแล  และเป็นการออกแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามประกาศอย่างเคร่งครัด

โดยจากการออกตรวจครั้งนี้ พบว่าผู้ประกอบการส่วนมากได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดอย่างเคร่งครัด ซึ่งยังมีบางร้านไม่ปิดแสดงราคา ขณะเข้าตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกำชับ พร้อมแจกเอกสาร หากพบเห็นอีกครั้ง หรือได้รับข้อร้องเรียน จะดำเนินการตมกฎหมายต่อไป  ที่ตามกฎหมายกำหนด กรณีผู้จำหน่ายสินค้าไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท  ส่วนกรณีเอารัดเอาเปรียบ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]