X

ชัยภูมิเปิดจุดรับ นทท.สร้างรอยยิ้มรอรับปีใหม่คึกคักฝรั่งอยากดังชวนชิมพิซซ่าอีสาน เดี๋ยวจัดให้!

ชัยภูมิ – บรรยากาศต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อบต.นาฝาย เปิดจุดรองรับ นทท.ให้ชมทุ่งคอสมอส ชิมสุดยอดพิซซ่าอีสานฝรั่งอยากดัง(ดังไฟหรือก่อไฟทำเอง) แห่เซลฟี่-เปิดลานให้ครอบครัวพาลูกหลานมาวิ่งเล่นว่าวท้าลมหนาว คึกคักแน่นตลอดทั้งวัน!

( 30 ธ.ค.66 ) ขณะที่บรรยากาศช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2567 โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.ชัยภูมิ ที่มีศักยภาพมีแหล่งท่องเที่ยวได้ครบทุกฤดู หรือท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีทั้งศิลปะการเล่นประเพณีวัฒนธรรมหาชมได้ยากหนึ่งเดียวในโลก โบราณสถานเก่าแก่มายาวนานแต่โบราณ และโดยเฉพาะจุดท่องเที่ยวยอดนิยมทางธรรมชาติติดอันดับโลกในเขตอุทยานแห่งชาติจำนวนมากกว่า 4 แห่ง

ที่ปีนี้ทางจังหวัดจัดเทศกาลร่วมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวันที่ 31 ธ.ค.66 – 1ม.ค.67 นี้ อย่างยิ่งใหญ่ขึ้นที่มอหินขาว ซึ่งได้รับฉายาจากทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งสุดยอด”สโตนเฮนจ์เมืองไทย” อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลคา บนเทือกเขาภูแลนคา ที่ตั้งอยู่ห่างออกจากตัวเมืองชัยภูมิ ไม่ไกลประมาณ 40 กิโลเมตร(กม.)

ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ตรงกับช่วงฤดูหนาวเหมาะต่อการจัดเคาท์ดาวน์ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายเก่า ต้อนรับปีใหม่ ตามพื้นที่ต่าง ๆ กันจำนวนมาก ที่มีสวนให้ชมดอกไม้ช่วงฤดูหนาว ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและสัมผัส ชมความงามตามธรรมชาติ

รวมถึงเส้นทางผ่านจุดท่องเที่ยวต่างๆที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิ ใน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่จะเป็นเส้นทางผ่านขึ้นไปชม”มอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย” ด้าน พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย  ได้เปิดพื้นที่ว่างเปล่าริมถนนเส้นทางสายชัยภูมิ -น้ำตกตาดโตน ใกล้กับหลัก กม.ที่ 8 ก่อนขึ้นสู่มอหินขาว ไปชมหิน 5 แท่ง อายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี สโตนเฮนจ์เมืองไทย ในพื้นที่กว้างกว่า 5 ไร่ ที่มีการปลูกต้นคอสมอส ขึ้นให้ชมระหว่างทางอย่างสวยงาม เพื่อให้เป็นจุดเช็คอิน รองรับนักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพเซลฟี่แลนด์มาร์คชัยภูมิ ได้มาสัมผัสอากาศเย็นสบายสวนดอกไม้ละลานตาอย่างสวยงาม

ที่ยังมีพื้นที่มาให้นั่งชมความงามของทุ่งคอสมอส กำลังบานสะพรั่งเต็มที่ และนั่งจิบกาแฟ กินพิซซ่า ได้ตลอดทั้งวัน ที่ปีนี้มีสุดยอดสีสันบนพื้นที่ทุ่งคอสมอส ต.นาฝาย นักท่องเที่ยว จะได้ชมทุ่งคอสมอสอันสวยงาม มีแท่งหินจำลองมอหินขาว ยกภูเขาฟูจิมาไว้ให้นักท่องเที่ยวเช็คอิน ถ่ายภาพคู่กับแท่งหิน รูปเขาสระหงส์ โบราณสถานชื่อดังของพื้นที่ ต.นาฝาย ได้นำมาตั้งในพื้นที่ทุ่งคอสมอส ให้ชมได้ด้วย และมีพื้นที่ให้ใช้เป็นลานให้คนที่เล่นว่าว พาลูกหลานครอบครัวมาวิ่งเล่นว่าวในจุดนี้ได้อีกด้วย เมื่ออยากรับประทานอาหารก็ยังมีอาหารพิเศษขึ้นชื่อทั้งของไทยอีสานขึ้นชื่อของ จ.ชัยภูมิ ทั้งหม่ำ ไส้กรอกอีสาน

และต่างประเทศโดยฝีมือเขยฝรั่งชาวแคนนาดา  มิสเตอร์ทิม ที่แต่งงานกับหญิงสาวชาวบ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และได้ย้ายตามภรรยามาอยู่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านช่อระกา ต.นาฝาย มานานกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีฝีมือในการทำพิซซ่าให้ภรรยากินเป็นประจำ ได้มาร่วมกับ อบต.นาฝาย เสนอตัวเป็นกุ๊กโชว์ฝีมือทำพิซซ่า ให้นักท่องเที่ยวได้กิน โดยมีลูกมือเป็นพนักงานของ อบต.นาฝาย 2 คน ทั้งทำหมักแป้งพิซซ่าเองทุกขั้นตอน ในราคาไม่แพงเพียงถาดละไม่เกิน 79 บาท จนได้ฉายาจากคนในพื้นที่ว่าชอบทดลองเฮ็ดเป็นภาษาอีสาน มีความหมายว่าทำทุกแนว(ทุกอย่าง) รวมถึงเทคนิคพิเศษด้วยการทำพิซซ่าที่ต้องก่อไฟด้วยเตาถ่าน ที่ภาษาอีสานเรียกว่าดังไฟ จนหลายคนอดไม่ได้ที่ต้องดูภาพฝรั่งอยากดัง คือก่อไฟเอง ไฟเตาถ่านจะติดหรือไม่ เมื่อทีมข่าวได้ถามฝรั่งอยากดัง…(ไฟเหรอ) ดูสีหน้าจะงงเหมือนไม่เข้าใจ และเมื่อภรรยาชาวไทย บอกว่าให้วีตามภาษีอีสาน คือให้พัดเป่าก่อไฟให้ติดเร็วขึ้นได้อธิบายให้สามีชาวต่างชาติ ไปดูว่าฝรั่งจะทำอย่างไรต่อ ……ซึ่งกว่าไฟจะติดก็ต้องมีการพัดวีไฟให้ถ่านติดไฟ แถมโชว์พลังเป่าก่อไฟให้ติดอย่างรวดเร็วขึ้นมาทันที ทำให้สร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งคอสมอส พาครอบครัวมาวิ่งเล่นว่าวท้าลมหนาว และมาชิมพิซซ่าอีสานฝรั่งอยากดังสุดแซบในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จุดเช็คอินแลนด์มาร์ค ในจุดผ่าน อบต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ คึกคักเป็นพิเศษในช่วงต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้อีกจุดคึกคักกว่าทุกปีได้เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]