X

ชัยภูมิเปิดลานพร้อมรองรับ นทท.ส่งท้ายปี 66 ออนซอนชัยภูมิ!

ชัยภูมิ – ย่านหน้าลานสถานที่ส่วนราชการหน้าศาลากลางจังหวัด ย่านกลางเมืองชัยภูมิ จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ชวนเที่ยวลานจำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัด-เวทีชุมชนออนซอนชัยภูมิก่อนส่งท้ายปีเก่าเริ่มคึกคัก!

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 ธันวาคม 2566 นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ทั้งภาครัฐและเอกชน เปิดงาน ณ ลานหน้าศากลางจังหวัดชัยภูมิ (หลังเก่า) เพื่อจัดกิจกรรมพัฒนาการท่องเที่ยวโดยกระบวนการมีส่วนร่วม”Festival ออนซอนชัยภูมิ” ช่วงที่ ๑ ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเมืองชัยภูมิ

เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยในจังหวัดชัยภูมิ และเป็นการสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีงามของจังหวัด และสร้างสรรค์งานเทศกาล ที่ในช่วงนี้จะเป็นการจัดกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปี 2567 นี้ด้วย ที่กำหนดการจัดกิจกรรมขึ้นในทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ระหว่างวันที่ 9-31 ธันวาคม 2566 ที่จะมีลานกิจกรรมการจำหน่ายสินค้าของดีขึ้นชื่อภายในชุมชนและจังหวัด มาเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 17.00 น.-22.00 น.ภายในบริเวณลานกิจกรรมด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ (หลังเก่า) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ

ซึ่งยังจะมีเวทีกลางภายในงานที่จะเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชน ประชาชนในทุกกลุ่มวัย ได้มาใช้เป็นเวทีแสดงความสามารถด้านการประกวดดนตรี ร้องเพลิง ชิงถ้วยและเงินรางวัลจากทางจังหวัดชัยภูมิ อีกจำนวนมาก เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมสร้างความสนุกสนานภายในงานให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าภายในงาน ได้มีจุดนั่งผักผ่อนเลือกซื้ออาหารมารับประทานเป็นการช่วยกระตุ้นส่งเสริมการค้าขายของร้านค้าชุมชนได้เป็นดีได้อีกทางด้วย

และจะมีการจัดกิจกรรมพัฒนาการท่องเที่ยวโดยกระบวนการมีส่วนร่วม “Festival ออนซอนชัยภูมิ” ต่อไปในปีหน้าให้ต่อเนื่องจากนี้ไปในช่วงที่ 2 ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเมืองชัยภูมิ ไปจนถึงตลอดช่วงต้อนรับปีใหม่ในปีหน้า 2567 นี้ต่อไปด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดชัยภูมิ สามารถมาท่องเที่ยวได้ครบทุกฤดูและตลอดปี และหากมาในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะได้แวะมาชิมช็อปเลือกซื้อสินค้าของดีขึ้นชื่อภายในจังหวัดชัยภูมิ ในจุดนี้ได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]