X

ชัยภูมิทุกภาคส่วนร่วมแสดงพลังวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล!

ชัยภูมิ – หลังปีนี้ประเทศไทยยังติดอันดับรั้งท้ายการแก้ปัญหาการทุจริตอยู่ที่อันดับที่ 101 ของทั่วโลก!

เมื่อเวลา 09.00 – 11.30 น.วันที่ 8 ธ.ค.66 ที่ห้องประชุมใหญ่ศาลากลาง ชั้น 5 จังหวัดชัยภูมิ นางสาวอรอาภา  โล่ห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายยุทธพงศ์  ทรวงแสวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยตัวแทนจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ทั้งภาครัฐ ผู้นำท้องถิ่น เทศบาล อบต. หัวหน้าส่วนราชการ สถานศึกษาทุกแห่ง และภาคเอกชน ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดชัยภูมิ หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด สมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกว่า 200 คน

ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล(ประเทศไทย) ซึ่งจะตรงกับวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี และในปัจจุบันประเทศไทยยังมีอันดับในการแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นต่ำมากอยู่ที่อันดับ 101 ของทั่วโลก และจังหวัดชัยภูมิ ในครั้งนี้ยังได้มีการประชุมคณะกรรมการผลักดันดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ในการช่วยกันขับเคลื่อนการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดชัยภูมิ ไปพร้อมกันด้วย

ก่อนที่จะร่วมกันชมการถ่ายทดสดการประกาศเจตนารมณ์เนื่องงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล  (ประเทศไทย) ร่วมกับส่วนกลางทุกหน่ายงานที่เกี่ยวข้องโดย มีนายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายภูมิธรรม  เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับตัวแทนชาวจังหวัดชัยภูมิ ในครั้งนี้ยืนแสดงสัญญาลักษณ์กล่าวปฏิบัติญาณตน”ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” ต่อต้านการทุจริต ร่วมกันในทั่วประเทศพร้อมกัน เนื่องในวันต่อต้านการคอร์รัปชั่นสากล(ประเทศไทย) ในปีนี้ด้วย

และทำพิธีเกียรติบัตรให้กำลังใจกับหน่วยงานองค์กรต่างๆในพื้นที่กว่า 50 องค์กร ที่มีผลงานในการช่วยกันต่อต้านการทุจริตในพื้นที่ ที่ผ่านการประเมินด้าน ITA เพื่อให้องค์กรหน่วยงานต่างๆเกิดความโปร่งใสตรวจสอบได้ ที่มีการแพร่ข้อมูลองค์การดำเนินโครงการต่างๆในพื้นที่ที่สามารถตรวจสอบได้ในปีนี้ด้วย

รวมทั้งในช่วงส่งท้ายปี 2566-2570 โดยเฉพาะในสถานศึกษาทุกแห่งที่จะมีการขยายผลในการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ลงไปสู่ในระบบการเรียนการสอนในโรงเรียนทุกแห่งเพื่อที่จะเป็นการช่วยเสริมสร้างหลักสูตรต้านการทุจริตลงไปสู่เด็ก นักเยาวชน นักเรียนนักศึกษา ที่จะเป็นกำลังสำคัญอนาคตของชาติได้ต่อไปอย่างยั่งยืนให้ได้ต่อไปในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]