X

ชัยภูมิวงจรปิด 2 หัวขโมยสาย”ชิว”หมาไม่กล้าเห่าเดินงัดทั่วตลาดอย่างสบายใจ!

ชัยภูมิ – มีผู้เสียหายแทบทั้งย่านตลาดได้รับความเสียหายกว่า 30 แผงร้านค้า คาดเป็นกลุ่มหัวขโมยที่น่ารู้จักพื้นที่ภายในตลาดเป็นอย่างดีแทบทั้งหมด ระดม ตร.ชุดสืบสวนฯเร่งไล่ล่าหลังมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ในครั้งนี้อีกด้วย!

( 27 พ.ย.66 )  กล้องวงจรปิดภายในตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 23.27 น.คืนวันที่ 26 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ขณะที่มีชายวัยรุ่น  2 คนสวมเสื้อคลุมใบหน้าสีดำแขนยาวแบบรูดปิดศีรษะสะพายกระเป้าข้างเดินเข้ามาภายในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะเข้าไปใช้อุปกรณ์ เครื่องมืองัดแงะตัดกุญแจที่เก็บสิ่งของในแผงขายสินค้าในตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อย่างใจเย็น สบายใจแบบ”ชิวๆ”ว่าจะมีคนมาเห็นหรือจับได้ ใช้เวลานานประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงก่อนหลบหนีออกจากตลาดสดดังกล่าวไปอย่างลอยนวล

จนต่อมาเวลาประมาณ  04.00  น.ใกล้รุ่งเช้าวันที่ 17พ.ย.66 ที่ผ่านมา ทางกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว  ได้เดินทางมาเปิดแผงขายสินค้าตามปกติของแต่ละวัน ภายในตลาดจึงพบว่า แผงร้านค้าตัวเองหลายร้านค้า  ทั้งมีร่องรอยบานประตูแผงร้านค้าที่ล็อกไว้ด้วยกุญแจถูกงัดออกมาพังเสียหายอีกหลายร้านค้า พร้อมข้าวของภายในตู้แผงขายของในตลาดที่ใช้เก็บสิ่งของ กระจัดกระจายเต็มบนพื้นด้านหน้าแผงขายสินค้าตนเอง จึงรู้สึกตกใจและรีบตรวจสอบว่ามีอะไรหายไปอีกหรือไม่

พร้อมตะโกนบอกบรรดาพ่อค้า แม่ค้าภายในตลาดให้รีบตรวจสอบตู้เก็บสินค้าของตนเอง พบมีร้านค้าภายในตลาดกว่า 30 แผงร้านค้า ถูกงัดแงะและใช้เครื่องมือตัดกุญแจเปิดเข้าไปภายในร้านค้า ผู้เสียหายเป็นพ่อค้า แม่ค้าขายสินค้าในตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ในครั้งนี้รวมกว่า 30 คน

จึงได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชยพล  ดีหลี สว.(สอบสวน) สภ. บ้านค่าย ว่าเหตุมีคนมาขโมยของมีค่าในตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ในครั้งนี้ถูกหัวขโมย ใช้เครื่องมือ อุปกรณ์งัดแงะรื้อค้นลักทรัพย์เอาของมีค่าภายในร้านค้าย่านตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว(เช้า) ได้ทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการ

ก่อนเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบมีพ่อค้าแม่ค้าที่ถูกขโมยของไปครั้งนี้ถูกงัดแงะได้รับความเสียหายแทบทุกร้านค้า และมีผู้เสียหายจำนวนกว่า 30 คน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ได้เก็บเศษเหรียญไว้ทอนให้ลูกค้าในร้านค้าไว้หายไปแทบทั้งหมดทุกร้าน

จากการสอบถาม นายฉกาจ  วงค์แก้ว จนท.เทศบาลฯที่มาดูแลย่านตลาดสดดังกล่าว เล่าว่า ทุกวันตนเองจะนอนเฝ้าที่ด้านหน้าตลาดเป็นประจำทุกวัน โดยเมื่อคืนตนเองได้นอนประมาณ 24.00 น. ก็ไม่มีสิ่งผิดปกติและผิดสังเกตอะไร โดยถ้าหากมีผู้ใดแปลกหน้าเข้ามาภายในตลาดก็จะมีสุนัขจรจัด ซึ่งจะอยู่บริเวณห้องน้ำในตลาดเห่าเสียงดัง ก็ไม่มีสิ่งผิดปกติและผิดสังเกตอะไร  แต่ในคืนเกิดเหตุกลับไม่ได้ยินเสียงเห่าของสุนัขกลุ่มนี้เลย ซึ่งคาดว่าโจรกลุ่มนี้น่าจะเป็นคนที่รู้จักเส้นทางภายในตลาดดังกล่าวเป็นอย่างดี

ด้าน เจ๊น้อย ผู้เสียหาย ที่เป็นเจ้าของร้านกาแฟเช้า ในตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดตนเองได้มาตลาดเพื่อที่จะมาตั้งร้านค้าตามปกติ ช่วง 03.00 น. เมื่อมาถึงร้านกลับเห็นตู้หรือแผงร้านค้ามีรอยประตูที่ล็อกแผงร้านค้าของตัวเองด้วยแม่กุญแจถูกงัดออกมาพังเสียหายและพบข้าวของกระจัดกระจายเต็มบนพื้นจึงรู้สึกตกใจและรีบตรวจสอบว่ามีอะไรหายไปหรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่ามีเงินเหรียญที่เก็บไว้ในกล่องในแผงร้านค้าตัวเอง เพื่อเก็บไว้ใช้ทอนให้ลูกค้า ในกระป๋องหายไป 1,000 บาท และเงินที่เก็บไว้จ่ายค่าของที่สั่งมาขายและมีเพื่อนร้านค้าด้วยกันมาฝากไว้อีกจำนวนกว่า 2,000 กว่าบาท ก็หายไปอีกด้วย รวมแล้วได้รับความเสียหายครั้งนี้รวมกว่า 4,000 บาท

ขณะที่ พ.ต.ท.ชยพล  ดีหลี สว.(สอบสวน) สภ. บ้านค่าย  หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้รวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดภายในตลาดสดคาดผู้กระทำผิดในครั้งนี้น่าจะเป็นคนรู้จักในพื้นที่รู้ทางเข้าออกภายในตลาดฯดังกล่าวเป็นอย่างดี ซึ่งจะได้เร่งรวบรวมหลักฐานให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัว 2 หัวขโมยครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]