X

แห่กดบัตรคนจนชัยภูมิคนล้นทุกแห่งตลอดทั้งวันส่วนใหญ่พบปัญหา!

ชัยภูมิ – “ล่าช้าเหตุชาวบ้านกดไม่เป็นลืมรหัส! ขณะที่บรรยากาศการกดเงินจากบัตรสวัสดิการของรัฐ หรือบัตรคนจนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ตามตู้กดเงินธนาคารกรุงไทยทุกสาขาในพื้นที่ ต่างมีชาวบ้านเดินทางมารอคิวกดเงินกันยาวเหยียดล้นทุกสาขาธนาคารกรุงไทย และส่วนใหญ่ชาวบ้านจำนวนมากเกิดปัญหากดเงินไม่เป็น บ้างก็เกิดปัญหาลืม   รหัส กดเงินไม่ออก เกิดปัญหาสร้างความล่าช้าให้ตัวเองต้องนั่งรอให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารต้องออกมาช่วยและแจกบัตรคิวคอยให้บริการจนล้นธนาคารทุกแห่งยังหนาแน่นต่อเนื่อง”

( 11ธ.ค.61 ) ที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นวันแรกของสัปดาห์หลังวันหยุดยาว ของวันทำการของธนาคารกรุงไทยในทุกสาขาในหลายพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ หลังรัฐบาลได้ให้เงินเป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ซึ่งเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีไปตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามตู้ ATM ต่าง ๆ ชาวบ้านได้มารอเข้าคิวกดถอนเงินจำนวน 500 บาท มาตั้งแต่วันแรก(ที่8) มีทั้งกดเงินได้ และส่วนใหญ่ชาวบ้านในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ตั้งใจที่จะมากดเงินในวันนี้ เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารให้คำแนะนำได้ หลังวันหยุดยาว

และปัญหาที่พบจำนวนมาก คือชาวบ้านส่วนใหญ่กดเงินไม่ออก หรือกดเงินจากบัตรไม่เป็นจำนวนมาก ส่วนมากเองจำรหัสไม่ได้ กดรหัสผิดเงินไม่ออก ทำให้ตั้งแต่เช้าวันนี้มีชาวบ้านต้องมาเสียเวลานั่งรอเข้าคิวใหม่ เพื่อกดเงินให้ได้วันนี้เป็นจำนวนมากจนล้นภายในทั่วบริเวณธนาคารกรุงไทยทุกแห่งในหลายอำเภอ

ไม่ว่าจะเป็นที่สาขาชัยภูมิ, ถนนยุติธรรม, ศูนย์ราชการ ทุกสาขาในจังหวัดชัยภูมิ จำนวนมากแต่ละแห่งมีประชาชนเดินทางมารอต่อคิวหนาแน่นนับหลายพันคนในตลอดทั้งวัน

จึงเกิดปัญหาที่จะต้องเข้าติดต่อกับธนาคารกรุงไทย ให้ช่วยแก้รหัสให้ถูกต้อง ก่อนนำไปกดเงินใหม่อีกครั้งที่ยังกดเงินไม่ออก ซึ่งใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ และยังมีปัญหาเรื่องการสอดบัตรกดเงินยังไม่เป็น ซึ่งทางธนาคารฯต้องจัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่มากดเงินให้ต่อเนื่องไปตลอดทั้งวันนี้

นอกจากนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังเชื่อข่าวลือว่า หากไม่กดตามวันรัฐบาลจะเอาเงินคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของธนาคารฯต้องคอยชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่าไม่เป็นความจริง เงินที่รัฐบาลให้กับบัตรสวัสดิการของรัฐจะไม่มีการเอาเงินคืน จะกดเงินเมื่อไรก็ได้ เมื่อชาวบ้านที่มาเข้าคิวกดเงินได้เข้าใจก็คลายความกังวลลงได้จำนวนมาก

ซึ่งเสียงชาวบ้านส่วนใหญ่ กล่าวว่า เมื่อรัฐให้มาแล้วก็ต้องกดเงินนำไปใช้ ซึ่งชาวบ้านต่างบอกว่ารู้สึกดีใจ ขอบคุณ   รัฐบาลมากๆ ที่ช่วยเหลือ เงินที่ได้ก็จะเอาไปซื้อของกินของใช้ ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่พอจะลดรายจ่ายในครอบครัวลงได้บ้าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]