X

ชาวชัยภูมิสุดปลาบปลื้มในหลวง ร.10 ตามรอยพ่อถวายวันแม่ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ!

ชัยภูมิ – ต่อยอดตามรอยพ่อ ร.9 –ถวายวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาฯ สร้างสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้า ขุดลอกแก้มลิงแก้ปัญหาชาวบ้านในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ

( 9-10 ส.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชารจังหวัด (ผวจ.)ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายสมบัติ  มีลักษณะสม ผู้อำนวยการโครงการชลประทาน จ.ชัยภูมิ นายสุชาติ  อยู่เจริญ นายอำเภอคอนสวรรค์  นายเสกสรร  จอสูงเนิน นายก อบต.ช่องสามหมอ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่.อสม. และชาวบ้านหนองแดง หมู่ 1 ต.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ  ร่วมใจกันจัดพิธีเปิดในโครงการสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านหนองแดงและขุดลอกแก้มลิง ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ (อันเนื่องมาจากพระราชดำริ) ต่อยอดตามรอยพ่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และถวายวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566 นี้ ที่ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นวันแม่แห่งชาติของทุกปี

ตามที่ นายอดุลย์  หงษ์ประเสริฐ อายุ 75 ปี ชาวบ้านหนองแดง หมู่ที่ 1 ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ได้มีหนังสือขอให้นำความกราบบังคมทูล พระกรุณาสมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 10 ขอพระราชทานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค และทำการเกษตร

และทางสำนักงานชลประทานโดยฝ่ายโครงการพิเศษ ส่วนแผนงานและฝ่ายพิจารณาโครงการ ส่วนวิศวกรรม ได้ออกตรวจสภาพพื้นที่และเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบการพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ครั้งนี้

จึงเห็นควรให้มีการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านหนองแดงโดยใช้แหล่งน้ำจากลำห้วยสามหมอ เป็นน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาผิวดิน และเป็นแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและเลี้ยงสัตว์ต่อไปได้ ตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ครั้งนี้ขึ้น

โดยครั้งนี้ด้าน นายเสกสรร  จอสูงเนิน นายก อบต.ช่องสามหมอ ในฐานตัวตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ชาว ต.ช่องสามหมอ และชาว อ.คอนสวรรค์ มีความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ได้ทรงพระเมตตาโครงการสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านหนองแดง และขุดลอกแก้มลิง ตำบลช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ (อันเนื่องมาจากพระราชดำริ) ในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาให้กับราษฎรในพื้นที่ได้มีแหล่งกักเก็บน้ำได้โดยจะช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำเพื่อทำการอุปโภค บริโภค การเกษตร และการปศุสัตว์ให้กับคนในพื้นที่และเขตรอยต่อจังหวัดใกล้เคียงได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]