X

ชัยภูมิหวิดสยองสาว 49 ซื้อควายตัวใหม่มาเลี้ยงคลั่งไล่ขวิดสาหัส!

ชัยภูมิ – อุทาหรณ์หวิดสยอง โชคยังดีสามีสาวใหญ่วัย 49 ปี รีบวิ่งไปช่วยทัน!

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 27 ก.ค.66 ที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกหวิดสยองหลังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุมีควายคลั่งไล่ทำร้ายหญิงเจ้าของได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณทุ่งนาในชุมชนคลองเรียง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบมีกระบือ หรือ ควาย 1 ตัว เพศผู้อายุประมาณ 2-3 ปี ได้ถูกล่ามไว้ใต้ต้นไม้กลางทุ่งนา และพบมีฝูงควายอีกกว่า 10 ตัว เจ้าของนำมาเลี้ยงให้กินหญ้ากลางทุ่งนา ซึ่งควายเพศผู้อายุประมาณ 2-3 ปี ตัวนี้ที่วิ่งไล่ชนเจ้าของจนได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ ยังไม่ยอมยืนอยู่นิ่งเฉยๆ ยังมีอาการคลั่งยังคงเดินรอบต้นไม้ จนทำให้เชือกที่ผูกล่ามไว้เริ่มตึงใกล้ขาดกับต้นไม้ และไม่ยอมให้คนเข้าใกล้ จะวิ่งไล่ขวิดคนทันทีเมื่อคนเดินเข้าใกล้

และได้พบคนเลี้ยงได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา นางประะคอง  ฉลองแดน อายุ 49 ปี ชาวบ้านเลขที่ 57/8 หมู่ 8 ชุมชนคลองเลียง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยมีนายบุญเกิด  พิทักษ์วงษ์ อายุ 54 ปี สามีนางประคองฯ ยืนเฝ้าระวังไม่ให้ควายเข้ามาทำร้ายภรรยาตนเองได้อีก

จาการตรวจสอบพบขาด้านขวาหญิงผู้บาดเจ็บผิดรูป หักบริเวณขาด้านขวา และได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าอก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ จึงรีบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องตนและรีบช่วยนำตัวส่งรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ เป็นการด่วน

โดย นายบุญเกิด  พิทักษ์วงษ์ อายุ 54 ปี สามีนางประคองฯ ผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าให้ฟังว่า ในตอนเช้าหลังรับประทานอาหารเช้าแล้ว นางประคองฯ ภรรยาและตนเอง จะเดินไล่ต้อนควายออกมาเลี้ยงที่ทุ่งนาดังกล่าวตามปกติ

รวมถึงควายตัวก่อเหตุที่กำลังเป็นวัยรุ่น อายุ 2-3 ปี อีก 2 ตัว ที่พึ่งซื้อมาจากบ้านไทรงาม ต.นาเสียว อ.เมืองชัยภูมิ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา และมีควายตัวหนึ่งไม่รวมอยู่ในฝูง เดินหาเลาะกินหญ้าเพียงตัว นางปราณีฯ ภรรยาตนเอง จึงได้เดินถือเชือกเข้าไปจะผูกตัวควายไว้กับตนไม้ ซึ่งผูกเสร็จคาดว่าควายจะผิดกลิ่นเจ้าของใหม่จึงได้สะบัด และวิ่งชนนางปราณีฯ ภรรยาเข้าที่หน้าอก จนหงายท้องล้มลงไป ตนเองยืนอยู่ไม่ไกลนัก ได้รีบวิ่งมาดึงเชือกที่ผูกควายไว้ และลากควายออกไป นำไปผูกไว้กับต้นไม้ที่อยู่ห่างออกไปอีก เพื่อไม่ให้ไล่ขวิดภรรยาตนเองได้อีก

ก่อนที่จะมาดูอาการภรรยา ที่มีอาการบาดเจ็บที่หน้าอกข้างขวา จากการถูกควายวิ่งชน และขาด้านขวาหักที่บริเวณข้อเท้าหัก จึงรีบโทร 1669 ขอความช่วยเหลือจาก รพ.ชัยภูมิ

ในขณะที่ นายจีรพงษ์  พันธุ์ยุรา อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ เล่าว่า เมื่อได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางมาพร้อมทีมงานอีก 2 คน ได้พบผู้บาดเจ็บที่ขาด้านขวาผิดรูป ตรวจสอบพบได้รับบาดเจ็บขาหักที่บริเวณข้อเท้าข้างขวา คาดว่าควายคงเกิดอาการไม่คุ้นเจ้าของคนใหม่ที่เพิ่งซื้อควายตัวนี้มาใหม่มาเลี้ยงได้ไม่ถึง 3 วัน จึงยังไม่คุ้นกันคลั่งวิ่งชนเจ้าของคนเลี้ยงใหม่ได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]