X

ชัยภูมิถูกตุ๋นเปื่อยนับร้อยนายหน้าแสบหลอกไปทำงานต่างประเทศ!

ชัยภูมิ – สูญเงินไปแล้วคนละเกือบ 30,000 บาท หลังนายหน้าแสบอ้างหากจ่ายเงินให้แล้ว จะได้ไปทำงานเป็นสต๊าฟทีมนักกีฬาทั้งบาสเกตบอล-วอลเลย์บอลในสโมสรดังในหลายประเทศยุโรป-เอเชีย แต่รอนานนับปีผ่านมาเสียเงินไปแล้ว ยังเงียบวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว ก่อนที่จะมีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อตามมาอีกจำนวนมากด้วย!

( 30 พ.ค.2566 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ได้มีตัวแทนชาวบ้านจำนวนมากหลายสิบรายพร้อม นายสรวิศ ยุทธอาจ ทนายความ นำตัวแทนชาวบ้านผู้เสียหายในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เข้าร้องทุกข์รที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอบำเหน็จณรงค์ โดยมี นายอภิวัชร์  ภูหยาดฟ้า ปลัดอำเภออาวุโส อ.บำเหน็จณรงค์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฎีระพัฒน์  เนื่องเหมรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บำเหน็จณรงค์ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานจัดหางาน จ.ชัยภูมิ รับเรื่องร้องทุกข์จากตัวแทนชาวบ้านผู้เสียหายที่ถูกหลอกในครั้งนี้

ระบุว่าได้เสียเงินเป็นค่านายหน้ารายหนึ่ง พร้อมค่าดำเนินการต่างๆ รายละ 25,000 – 30,000 บาท เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศเป็นสต๊าฟให้กับทีมนักกีฬาทั้งที่สโมสรบาสเกตบอล สโมสรวอลเลย์บอล ที่ประเทศเบลเยียม มีชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นคนวัยหนุ่มสาว ชาวอำเภอบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ หลงเชื่อจ่ายเงินให้กับนายหน้ารายนี้ไปแล้วไม่น้อยกว่า 20 คน คิดเป็นค่าเสียหายกว่า 560,000 บาท

และยังพบว่ามีหลงเชื่อถูกหลอกเสียเงินสมัครไปทำงานต่างประเทศกับนายหน้ารายนี้อีกจำนวนมากนับร้อยราย ทั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ อยู่ที่ จ.อุดรธานี และ จ.ขอนแก่น รวมแล้วเบื้องต้นมากกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท

หลังมีการจ่ายเงินให้กับนายหน้ารายนี้ไปแล้ว ระยะเวลาผ่านไปกว่า 1 ปี ที่ผ่านมา ชาวบ้านผู้เสียหายได้ทวงถามว่าเมื่อไรจะได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ ทางนายหน้ารายนี้ก็ได้บ่ายเบี่ยงมาตลอดว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มที่จะต้องไปไปที่ประเทศอื่น ทั้งฝรั่งเศส สหรัฐฯ และอีกหลายประเทศ ให้ได้มาอย่างต่อเนื่อง นานนับปีแล้ว ทางชาวบ้านกลุ่มผู้เสียหายที่สูญเงินไปแล้ว จึงมั่นใจว่าถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศในครั้งนี้แล้ว จึงรวมตัวไปขอความช่วยเหลือกับทนายความ นายสรวิศ  ยุทธอาจ ที่อยู่ในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จึงได้รวบรวมผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือ ร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ช่วยเหลือ พร้อมเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนายหน้าแสบกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่อยากให้ไปหลอกคนอื่นตกเป็นเหยื่อได้อีก

โดย นายอภิวัชร์  ภูหยาดฟ้า ปลัดอำเภออาวุโส อ.บำเหน็จณรงค์ หลังรับเรื่องร้องทุกข์ กล่าวว่า หลังได้มีชาวบ้านตัวแทนผู้เสียหายถูกหลอกให้จ่ายเงินเป็นค่านายหน้า ค่าดำเนินการในการเดินทางไปทำงานต่างประเทศในครั้งนี้ ชาวบ้านผู้เสียหายได้ร้องเรียนในเรื่องถูกหลอกโดยได้ถูกหลอกจากนายหน้ารายหนึ่ง ที่ชักชวนไปทำงานเป็นสต๊าฟของสโมสรบาสเกตบอล สโมสรวอลเลย์บอล โดยได้เรียกเก็บเงินค่าทำเอกสาร 20,000 บาท ค่าตรวจสุขภาพ 5,000 บาท รวมทั้งในส่วนใครที่มีโรคประจำตัวอะไรต่างๆก็สามารถเคลียร์ให้ได้ทั้งหมด รวมถึงเรื่องมีปัญหาหนี้ที่จะไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ทั้งคนที่มีหนี้ กยศ. -บูโร  อะไรต่างๆ จะเคลียร์ให้ได้หมด โดยจะต้องจ่ายค่าดำเนินการให้เพิ่มอีกรายละ 3,000 บาท

ซึ่งในครั้งนี้รวมแล้ว เบื้องต้นมีผู้เสียหายจ่ายเงินไปคนละประมาณ 20,000 – 30,000 บาท โดยการโอนเงินไปให้นายหน้ารายนี้ไปทั้งหมดแล้วแต่ ก็ยังไม่ได้ทำตามสัญญา คือไม่ได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ และมีการบ่ายเบี่ยงมาเรื่อย ว่าต้องเปลี่ยนไปได้อีกหลายประเทศ ทั้งจะให้ไปฝรั่งเศส ,สหรัฐอเมริกา และจะขอเรียกใช้จ่ายค่าดำเนินการเพิ่มขึ้นอีก

ทางผู้เสียหายจึงมั่นใจว่าครั้งนี้ถูกหลอกแล้ว เลยรวมกลุ่มกันไปปรึกษาทนายความ แล้วรวมตัวกันมาร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.บำเหน็จณรงค์ ในครั้งนี้แล้ว

ซึ่งได้รายงานให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ทราบเรื่องในเบื้องต้นแล้ว และได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งให้ความช่วยเหลือ รวมถึงเรื่องอาญัติบัญชีธนาคารของนายหน้าผู้ก่อเหตุโดยเร็วไว้ก่อน ซึ่งทางอำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าเป็นใครร่วมขบวนการในครั้งนี้แล้ว ซึ่งจะได้ดำเนินการทางกฎหมายโดยเร็วต่อไป

ขณะที่ทั้ง น.ส.อภิญญา เรืองหิรัญวงย์ อายุ 29 ปี นายณัฐพงษ์ เรื่องหิรัญวงษ์ อายุ 29 ปี ชาวบ้านหนองแวง หมู่ 14 ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จรณงค์ จ.ชัยภูมิ ที่ถูกหลอกให้สมัครงานเดินทางไปเป็นสต๊าฟของนักกีฬาบาสเกตบอล  รวมถึง นายสรวิศ ยุทธอาจ ทนายความ กล่าวว่า จุดเริ่มแรกในการลงเชื่อให้ต้องเสียเงินแล้วไม่ได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศเริ่มจากเห็นว่าเป็นชาวบ้านด้วยกันจึงหลงเชื่อ โดยมีคนแนะนำมาต่ออีกทีหนึ่ง ว่ามีงานทำเป็นอาชีพที่ดีสำหรับวัยรุ่นอย่างพวกหนู ได้เงินเดือน 70,000 บาท ทำงานแค่ 6 ชั่วโมง ถ้าเกิดว่าเกินนี้จะมีโอทีให้ ไปเป็นสต๊าฟที่เบลเยียม ในสโมสรบาสเกตบอล และวอลเลย์บอล ได้อีกด้วย

โดย น.ส.อภิญญา  บอกว่าจ่ายเงินไปแล้ว 28,000 บาท เมื่อทวงถามไปยังนายหน้ารายนี้ก็บอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ มีการบ่ายเบี่ยงไปต่างๆนาๆ ล่าสุด บอกว่าเขาขอถอนตัวเพราะว่ามันนานแล้ว พอได้รับคำตอบหากถอนตัวจะโดนถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย มีผู้เสียหายในกลุ่มหนูประมาณเกือบ 40 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานทั้งประเทศเบลเยียม อิตาลี สหรัฐอเมริกา รวมถึงเกาหลี ทราบว่าผู้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ทำงานเป็นขบวนการมากกว่า 4 คน มีการให้โอนเงินให้หลายบัญชี ซึ่งอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปหลอกผู้อื่นตกเป็นเหยื่อตามมาอีกจำนวนมากด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]