X

ชัยภูมิพายุต้นฤดูฝนถล่มยับ 2 วันติดน้ำท่วมถนนมืดรถยนต์ตกน้ำหนีตาย!

ชัยภูมิ – ออกจากรถเสียหาย 2 คันรวดรอดออกมาได้หวุดหวิด บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายไม่น้อยกว่า 100 หลังคาเรือน หนุ่ม 36 ปี ช้ำหนักเจอซ้ำรอบที่สอง ทั้งบ้านพัง -โรงรถทับรถยนต์จอดในบ้านพังเสียหายซ้ำหนักอีก !

( 25 พ.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ช่วงเข้าสู่ต้นฤดูฝนแรกปีนี้ ยังเกิดฝนฟ้าลมพายุพัดรุนแรงมาติดต่อกันตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมา จนถึงช่วงดึกที่ผ่านมาวันนี้ทำให้ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบหนักทั้งในเขตย่านเศรษฐกิจย่านกลางใจเมือง สถานที่ราชการโรงพยาบาล ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ รวมทั้งในพื้นที่อำเภอใกล้เคียงใน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ อย่างไม่เคยเจอมาก่อนในรอบกว่า 50 ปี ที่ในช่วงต้นเข้าสู่ฤดูฝนไม่เคยเกิดพายุรุนแรงมาด้วยขนาดนี้

ทั้งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบ้านบริเวณถนนราชพฤกษ์ ในชุมชนโนนสาทร-โนนสมอ  เกิดต้นไม้หักโค่นขวางถนนล้มทับบ้านเรือนประชาชน และสายไฟฟ้าขาดเกิดไฟฟ้าดับในหลายจุดมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ล่าสุดทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ  และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้เร่งจัดเจ้าหน้าที่ออกไปช่วยตัดกิ่งต้นไม้ที่ล้มขวางถนน และบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้แล้ว

รวมไปในส่วนพื้นที่ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ที่ได้รับผลกระทบหนักอีกพื้นที่ ได้เกิดพายุฝนพัดถล่มลงมาอย่างหนักมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมขังผิวการจราจร บนถนนสาย 225 ชัยภูมิ-นครสวรรค์ (เอเชีย)ช่วงบ้านหนองบัวขาว เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ และรอยต่อเชื่อมไปที่บริเวณบ้านโนนแดง อ.บ้านเขว้า ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายเป็น 4 ช่องจราจร การก่อสร้างถนนยังไม่แล้วเสร็จไม่มีไฟส่องสว่างให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้มองเห็นชัดเจนได้ ทำให้มีผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านจุดนี้ที่ไม่ชินทาง ได้ขับรถฝ่าสายฝนตกหนัก จนทำให้รถเสียหลักลงข้างทางทั้งรถยนต์กระบะจมน้ำได้รับความเสียหายหนักทั้ง 2 คัน ยังดีที่ทั้งคนขับรถ และผู้ที่นั่งอยู่ในรถได้หนีออกจากตัวรถออกมาได้ทันก่อนที่น้ำจะท่วมมิดคัน

ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าน้ำได้ไหลหลากท่วมถนนเส้นทาง 225 ชัยภูมิ -นครสวรรค์ ได้ลดลงออกจากผิวถนนหมดแล้ว ส่วนรถยนต์ 2 คัน เจ้าของรถได้ให้อู่ซ่อมรถมาช่วยลากเข้าอู่ทำการซ่อมแล้วทั้ง 2 คันตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

และด้านการจราจรได้เปิดการใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว บนถนนที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างให้เป็น 4 ช่องจราจร ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งทั้งคนที่นั่งมาด้วยในรถเก๋ง และคนขับรถเก๋งที่ขับรถฝ่าสายฝนมาแล้วได้ขับรถตกลงไปจมน้ำ บอกว่าเมื่อคืนไม่มีไฟแสงสว่างเลย ถนนที่อยู่ระหว่างก่อสร้างถนนมืดมาก ตนเองมองไม่เห็นถนน มองเห็นแต่น้ำท่วมถนนทำให้ขับรถตกลงไปบริเวณน้ำท่วมถนนลึกจนรถยนต์ตัวเองจมไปในน้ำจนมิดหลังคาได้รับความเสียหายในครั้งนี้

สำหรับความเสียหายของบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกลมพายุพัดกระหน่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานเกิดแรงลมซัดกระหน่ำบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ทั้งในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ต.รอบเมือง ต.โคกสูง และอีกหลายพื้นที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งออกเดินสำรวจความเสียหายบ้านเรือนราษฎรตามหมู่บ้านต่างๆ อยู่ ในเบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ได้รับความเสียหายจากพายุต้นฤดูฝนถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่ต่ำกว่า 100 หลังคาเรือน

ส่วนใหญ่เป็นหลังคาบ้านถูกแรงลมพัดเสียหายไปทั้งหลัง รวมถึงบ้านของ นาย ณัฐวุฒิ  สอนสิน  อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 487 ม.2 ต รอบเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เล่าให้ฟังว่า บ้านตนเองพึ่งซ่อมเสร็จหลังจากที่ถูกพายุฤดูร้อนซัดพังเสียหายเมื่อเดือนที่แล้วหมดเงินไปกว่า 1 แสนบาท จนมาเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะตนเองกำลังนั่งรับประทานข้าวมื้อค่ำอยู่ในบ้านได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำลงมาอย่างแรง จนต้องทิ้งจานข้าววิ่งหนีไปอยู่บ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน  หลังลมสงบกลับมาดูบ้านพบหลังคาบ้านถูกแรงลมพัดเสียหาย รวมทั้งหลังคาโรงรถด้วยเสาหักโค่นลมทับรถยนต์เสียหาย ขณะนี้หมดเงินซ่อมบ้านแล้ว วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]