X

ธรรมชาติป่วนหนักรับฤดูฝนแรกลมแรงซัดโรงรถ รพ.พังยับหวิดสยอง!

ชัยภูมิ – เสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ญาติผู้ป่วยโอดวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเยียวยาความเสียหาย เอาแค่ญาติรายจ่ายมาเฝ้าญาติก็หนักพออยู่แล้ว ยังมาโดนพายุฝนพัดรถยนต์เสียหายตามมาอีกจำนวนมากซ้ำหนักนับหลายสิบคัน!

( 23 พ.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเวลาประมาณกว่า 20.30 น.วันที่ 23 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา หลังทางกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูฝนในปีนี้ ตั้งตั้งช่วงวันแรกของปี ในวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้ 23 พ.ค. 66 เองก็ได้เกิดฝนตกหนักพร้อมยังมีพายุพัดถล่มรุนแรง

สร้างความเสียหายหนักแบบไม่ทันตั้งตัวในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจุดย่านเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนต้นฤดูฝนจากอิทธิพลร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้เกิดทั้งฝนและลมกระโชกแรงหนักสุดในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ได้เกิดลมพายุมีลมกระโชกแรงอย่างไม่เกิดเกิดขึ้นมาก่อนในรอบหลายสิบปี ทำให้ในพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เกิดความแตกตื่นในพื้นที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ที่เป็นสถานที่ราชการมีประชาชนผู้ป่วยจำนวนมากนับหลายพันคน ที่นำรถไปจอดเพื่อมาเฝ้าญาติบริเวณที่จอดรถของ รพ.นับหลายร้อนคัน และบริเวณที่จอดรถของเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รพ.ชัยภูมิ

ได้มีหลังคาโรงจอดรถขนาด 8×40 เมตร ที่อยู่ด้านหลัง รพ.ชัยภูมิ ใกล้กับตึก 10 ชั้น รพ.ชัยภูมิ แรงลมพายุฝนได้ซัดถล่มเอาหลังคาโรงจอดรถปลิวว่อนกระจายไปทั่วบริเวณที่โรงจอดรถ รพ.ชัยภูมิ ปลิวไปตกทับรถยนต์ทั้งของเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล รพ.ชัยภูมิ มีทั้งรถเก๋ง และรถยนต์กระบะ และของบรรดาญาติผู้ป่วยที่จอดไว้เรียงกันได้รับความเสียหายในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 14 คัน มีทั้งหลังคารถยุบเสียหายทั้งคัน รวมมูลค่าความเสียหายจำนวนมากนับไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

ซึ่งในช่วงรับต้นฤดูฝนในปี 2566 นี้ ประชาชนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอมาก่อนตั้งแต่เกิดมา คิดว่าเข้าหน้าฤดูฝนในปีนี้ช่วงฝนแรกแล้วจะพอมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอฝนพายุพัดรุนแรงหนักขนาดนี้ตามมาด้วย ที่โชคยังดีขณะเกิดพายุลมฝนถล่มหนักในครั้งนี้นานนับชั่วโมง ไม่มีใครอยู่ในรถหรืออยู่บริเวณโรงจอดรถ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากพายุต้นฤดูฝนถล่มในครั้งนี้

และจากการสอบถาม นายวิรัตน์  เหิมมารจด อายุ 50 ปี ชาวบ้านเลขที่ 102 หมู่ 1ชาวบ้านนางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ และชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายอีกจำนวนมากในหลายอำเภอ ที่ได้ขับรถยนต์มาจอดในลานจอดรถของ รพ.ชัยภูมิ ที่เกิดฝนตกหนักมาตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 18.40 – 20.30 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักเกิดลมพายุรุนแรงขณะยืนมองฝนเห็นหลังคาโรงรถลอยไปกระแทกอาคารโดมตกลงทับรถที่จอดไว้เสียหายจำนวน และอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ด้วย ทั้งที่ญาติพ่อแม่ป่วยหนักก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากพอแล้ว แต่ทรัพย์สินรถยนต์ที่มีกลับมาได้รับความเสียหายซ้ำหนักอีกในครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]