X

ชาวชัยภูมิรวมใจปั่นอุ่นไอรักแม้ฝนตั้งเค้าทั่วทุกมุมเมืองยังคึกคัก

ชัยภูมิ – ตลอดระยะทางกว่า 39 กม. แม้ฝนตั้งเค้าไม่มีใครย่อท้อ สานพลังสามัคคีชาวเมืองพญาแลกว่า 4.3 พันคัน แสดงพลังปั่นเฉลิมพระเกียรติยังคึกคักทั่วมุมเมืองต่างออกมาเป็นกำลังใจให้กันและกันอย่างคึกคัก!

( 9 ธ.ค.61 )ขณะที่จ.ชัยภูมิ บรรยากาศงาน“Bike อุ่นไอรัก” ในการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ“Bike อุ่นไอรัก” ในส่วนภูมิภาค ซึ่งจะมีขึ้นพร้อมกันกับส่วนกลางในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 เวลา 15.00 น. วันนี้ ในส่วนของจังหวัดชัยภูมิ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมตัวแทนทุกภาคส่วนและตัวแทนประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่ได้ร่วมลงทะเบียนร่วมปั่นอุ่นไอรักครั้งนี้รวมทั้งสิ้นกว่า 4,310 คน/คัน

 

ได้กำหนดเส้นทางปั่น ระยะทางปั่นชมวิถีเมืองชัยภูมิรวมทั้งสิ้น 39 กิโลเมตร เริ่มจากจุดสตาร์ท สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ เข้าถนนหฤทัย ผ่านอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ห้าแยกโนนไฮ  ถึงสี่แยกบายพาส ตรงไป เลี้ยวซ้ายเข้าหนองตาดำ(แสดงถึงความสำคัญให้กับสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ซึ่งจ.ชัยภูมิเป็นแหล่งต้นกำเนิดแม่น้ำชี) วนรอบริมหนองตาดำ ออกมาทางเดิม เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสาย 201 ถึงจุดพักจุดที่ 1 บ้านไร่เรือนขวัญ  จุดพักที่ 2 หน้าวัดนาคาวาสวิหาร ต.บ้านค่าย ซึ่งเป็นจุดกลับรถ

ขากลับออกจากวัดนาคาวาสวิหาร ไปตามถนนสาย 201 ถึงสี่แยกบายพาส เลี้ยวขวา เข้าจุดพักที่ 3 ห้างโรบินสัน  จากโรบินสันไปตามถนนเลี้ยงเมือง ถึงสี่แยกโรงต้ม  เลี้ยวซ้าย เข้าถนนนิเวศน์รัตน์ ถึง 3 แยกปรางค์กู่ เลี้ยวซ้าย เข้าถนนบ้านเมืองเก่า ถึงจุดพักที่ 4 โบราณสถานปรางค์กู่ คู่บ้านคู่เมืองที่สำคัญและออกจากปรางค์กู่ ถึงสามแยกหน้า ธ.ก.ส. เลี้ยวขวาเข้าถนนนนทนาคร  ถึงสี่แยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนิเวศน์รัตน์ ผ่านหอชัยภูมิ ตรงไปตามถนนชัยประสิทธิ์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบิน ผ่านห้างโลตัส ถึงสี่แยกกองช่างเทศบาล เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบรรณาการ ถึงอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหฤทัย และเลี้ยวขวาเข้าจุดสิ้นสุดที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งในบรรยากาศการปั่นอุ่นไอรักครั้งนี้ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่เริ่มการนัดรวมตัวกันที่หน้าศาลากลาง จ.ชัยภูมิ มาตั้งแต่ช่วงเวลา 14.00 น.ได้มีฝนตั้งเค้าและมีฝนตกลงมาปรอยๆตลอดช่วง แต่ก็ไม่ทำให้ตัวแทนชาวชัยภูมิผู้เดินทางมาร่วมงานปั่นครั้งนี้ย่อท้อแม้แต่น้อย ต่างพากันรอทำพิธีปล่อยแถว ในการร่วมใจกันสานพลังความรักสามัคคีกันของตัวแทนชาวเมืองพญาแล หรือ จ.ชัยภูมิ ไปพร้อมกันในทั่วประเทศที่ตั้งใจกันออกมาร่วมใจกันแสดงพลังชาวไทยทั่วประเทศในการจัดกิจกรรมปั่นอุ่นไอรักครั้งนี้กันอย่างคึกคักไปตลอดเส้นทางยาวกว่า 39 กม. ต่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สวยงาม สมพระเกียรติด้วยความตั้งใจของชาวชัยภูมิทุกคนในครั้งนี้ จนเสร็จงานพิธีปั่นอุ่นไอรักในทุกพื้นที่ทุกจุดให้ประชาชนชาวชัยภูมิทุกคนปั่นกลับถึงจุดเส้นชัยเป้าหมายตามเดิมในทุกจุดและใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง จากช่วงเวลาตั้งแต่ 15.00 น.ไปจนถึงในช่วงเวลา 20.00 น.วันเดียวกันที่ผ่านมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]