X

สุดฮาปิดตากินมะม่วงกล้วยหอมทองเริ่มแล้วงานสินค้าเกษตรสุดหาทานยาก!

ชัยภูมิ – ปีนี้ไม่ควรพลาดในงานจัดเพียง 3 วันถึง 25 พ.ค.66 นี้เท่านั้น ยังมีสินค้าขึ้นชื่อส่งออกของจังหวัด ทั้งมะม่วงน้ำดอกไม้ –กล้วยหอมทอง GI ที่ในแต่ละปีจะถูกจองส่งออกไปต่างประเทศกันหมด คนในพื้นที่-ในประเทศไทยแทบหาซื้อไปรับประทานได้สุดยาก!

( 23 พ.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ..ชัยภูมิ พร้อมด้วย นางบุษดี  สุวรรณรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันเปิดงานงานมหกรรมสินค้าเกษตร ที่จัดขึ้นภายในตลาดสินค้าเกษตรกร บริเวณหน้าสำนักงานเกษตร จ.ชัยภูมิ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ซึ่งภายในงานจะมีกลุ่มตัวแทนเกษตรกรตามอำเภอต่าง ๆจากทั้ง 16 อำเภอของ จังหวัดชัยภูมิ นำมาวางจำหน่ายภายในงานครั้งนี้หลากหลายจำนวนมาก ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดทั้งสับปะรด แตงโม มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง กล้วยหอมทอง GI ของดีจาก อ.หนองบัวแดง ที่เป็นผลไม้ขึ้นชื่อส่งออกต่างประเทศจาก จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ด้วย

และภายในงาน มีนำผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปเกษตร ผลไม้ขึ้นชื่อของแต่ละพื้นที่มาจัดแสดง และจำหน่ายในราคาย่อมเยาให้กับผู้สนใจได้เดินทางมาเลือกซื้อไปตลอดการจัดงานในช่วง 3 วันนี้ได้ไปจนถึงวันที่ 25 พ.ค.66

ซึ่งมีมุมไฮไลน์ภายในการเปิดงานครั้งนี้ ที่สร้างสีสันให้กับงานไปอยู่ที่การจัดแข่งขันปิดตากินวิบาก ทั้งแตงโม สับปะรด มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง กล้วยหอมทอง Gi ของดีสินค้าส่งออกจาก อ.หนองบัวแดง ที่ต้องบอกว่าคนชัยภูมิแทบหารับประทานไก้ยากเพราะสินค้ากลุ่มนี้จะถูกนำส่งออกไปขายต่างประเทศที่มีความต้องการมากจนชาวบ้านปลูกขายแทบไม่ทันและเพียงพอได้ในทุกปีอีกด้วย

ที่มีคูณภาพขนาดเกรดพรีเมียม คนไทยแทบไม่ได้กินมีเท่าไรส่งออกหมดทั้งที่ประเทศญี่ปุ่น และ จีน รับซื้อไปหมด ก่อนที่ในการจัดงานมหกรรมสินค้าการเกษตรปีนี้ จะได้นำมาให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้กินวิบาก ที่มีผู้ร่วมแข่งขัน 4 คู่ 8 คน โดยผู้ร่วมแข่งขันทั้งหมด ต้องปิดตา แล้วหยิบผลไม้ชนิดต่าง ๆ ทั้งสับปะรด แตงโม มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองสุก และกล้วยหอมทองได้รับการรับรองมาตรฐาน Gi ให้อีกคนคู่ของตนได้กิน โดยการจับเวลาประมาณ 3 นาที ด้วยการเปิดเพลงประกอบ คู่ไหนกินได้หมดก่อน หรือ เหลือน้อยที่สุด คู่นั้นเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งระหว่างการแข่งขันทั้งคนป้อนและคนกิน ใบหน้าเปื้อนเปรอะไปทั่วจากการป้อนไม่ถูกปาก ทำให้สร้างยิ้มให้กับคนในงานอย่างสนุกสนานในครั้งนี้ด้วย

“ที่ผู้ลงแข่งทุกคนที่ดีใจได้กินทั้งสับปะรด แตงโม มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง กล้วยหอมทอง GI รสชาติอร่อย คุณภาพส่งออกโดยไม่ต้องซื้อกิน ท่ามกลางกองเชียร์ของแต่ละคู่ต่างส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน โดยกลุ่มสมาชิกศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการสินค้าเกษตร จ.ชัยภูมิ เป็นชนะการแข่งขันทั้งอิ่มท้อง และได้รับเงินรางวัลจำนวน 1,000 บาท จาก นางสาวกังสดาล  ชาตกุล เกษตร จ.ชัยภูมิ ไปครองในครั้งนี้ได้”

ซึ่งต้องบอกย้ำในครั้งนี้ว่าในการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร ของ จ.ชัยภูมิ จัดงานเพียง 3 วันจากนี้ไปจนถึงวันที่ 25 พ.ค.66 นี้เท่านั้น โดยได้ให้เกษตรกรผู้ผลิตสินค้าเกษตรแปรรูป และผลไม้ตามฤดูกาล ของดี จ.ชัยภูมิ นำมาจำหน่ายให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้ได้ทั้งคุณภาพเต็มตรงปก และ ราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปด้วย

ซึ่งช่วงนี้ผลไม้ตามฤดูการที่ขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิ มีทั้งมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง กล้วยหอมทอง จาก อ.หนองบัวแดง สะตอ จาก อ.เทพสถิต รวมไปถึงทุเรียนโอโซน อ.เทพสถิต ทุเรียนภูแลนคา จาก ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ และ จาก ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ เริ่มออกสู่ตลาดแล้ว รวมทั้งอาหารเมนูเด็ดทั้งปลาส้มไร้กาง ดอนละนาม อ.จัตุรัส แล ะผลไม้อื่นๆมีให้เลือกอีกมากมาย ฯลฯ

รวมทั้งด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ..ชัยภูมิ และ นางบุษดี สุวรรณรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ หลังเปิดงานก่อนเดินทางกลับ ยังได้เดินชมและชิมผลไม้ของดีแต่ละพื้นที่ด้วยความอร่อยตลอดงาน รวมไปถึงได้จับจ่ายจ่ายตลาด ซื้อพืชผักต่างๆ นำไปประกอบอาหารมื้อค่ำที่จวนผู้ว่าฯในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]