X

ชัยภูมิอัด 120 ล้านรับเปิดเทอม 66 ผู้ปกครองถังแตกแห่เข้าโรงจำนำ!

ชัยภูมิ – พุ่งสูงกว่าทุกปี สถานธนานุบาล ทม.ชัยภูมิ เพิ่มเงินสำรองอีกว่า 120 ล้านบาท หากยังไม่เพียงพออีกพร้อมขออนุมัติเพิ่มเติมได้อีกกว่า 50 ล้านบาท หลังในปีนี้มียอดประชาชนผู้ปกครองเงินขาดมือแห่ใช้บริการสูงขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมาเป็นประวัติการณ์!

( 8 พ.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศในช่วงใกล้วันเปิดเทอมในวันที่ 15 พ.ค.ประจำปี 2566 นี้ ซึ่งโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ได้มีการเชิญประชุมผู้ปกครองและให้มีการนำเงินไปจ่ายค่าเทอมให้กับบัตรหลานในปีนี้แล้วในช่วงตั้งแต่วันที่ 6-7 พ.ค.66 ที่ผ่านมา

ซึ่งทำให้บรรยากาศที่พึ่งสำหรับประชาชนที่เงินขาดมือในช่วงเปิดเทอม หรือเปิดภาคเรียนปีนี้ ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ หลังตรงกับวันหยุดยาวได้กลับมาเปิดทำการเป็นวันแรกในเดือนพฤษภาคม ก่อนเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2566 ในวันที่ 15 พ.ค.66 นี้เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเปิดทำการ มีประชาชนได้นำสิ่งของเครื่องไฟฟ้า ผ้าไหมเก่าเก็บที่มีราคา ทองคำรูปพรรณไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ พระเลี่ยมทอง หรือ แหวน สร้อยข้อมือต่างๆ มาจำนำสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการสถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำ ต่างบอกว่าในช่วงจะเปิดเทอมในวันที่ 15 พ.ค.66 ปีนี้บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ลูกหลาน อยู่ในช่วงวัยเรียนหนังสือ ต้องดินรนในการหาเงิน มาไว้ใช้จ่ายภายในครอบครัว และเสียค่าใช้จ่ายค่าเทอม ในการซื้อเสื้อผ้าให้ลูกหลานใส่ไปโรงเรียนให้ทันก่อนวันเปิดเทอม และบางส่วนต้องจ่ายเพิ่มเป็นค่าส่วนต่างที่รัฐบาลจ่ายให้กับโรงเรียน สิ่งของที่นำมาจำนำมากที่สุดยังคงเป็นทองรูปพรรณไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ หรือแหวนทองคำ พระเลี่ยมทอง รวมทั้งผ้าไหมเก่าเก็บที่เหลือพอมีราคาเป็นสิ่งสุดท้ายที่ยังพอเหลือติดตัวและมีอยู่ในบ้าน

ที่ในช่วงนี้การรับจำนำทองคำอยู่ที่บาทละ 24,000 บาท รองลงมาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงเครื่องมือทำมาหากินจำพวกเครื่องมือช่าง เครื่องมือการเกษตร เครื่องตัดหญ้า ก็มีผู้ทยอยนำมาจำนำเป็นจำนวนมากว่าทุกปีในช่วงเดียวกัน เพื่อหวังได้เงินไปซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และเสียค่าเล่าเรียนให้กับลูกหลานที่จะเปิดภาคเรียนในปีนี้

ด้าน นางสาวจินดา  ความสวัสดิ์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ บอกว่า ช่วงเปิดภาคเรียน หรือเปิดเทอม ปี 2566 นี้ ทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียงร้อยละ 25 สตางค์ ในวงเงินจำนำไม่เกิน 5 พันบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน รับจำนำทองคำบาทละ 24,000 บาทเต็มราคาเท่าที่จะจำนำได้ ซึ่งในปีนี้ในช่วงก่อนเปิดภาคเรียนได้เตรียมเงินหมุนเวียนเข้ามาสำรองเพิ่มอีกประมาณ 120 ล้านบาท หากไม่พอ ก็จะขออนุมัติเงินเพิ่มเติมได้อีก 50 ล้านบาท ที่คาดว่าจะพอรองรับให้บริการประชาชนในช่วงเปิดเทอมปีนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]