X

สาวชัยภูมิเฉียดตายเสาไฟเอียงสายห้อยขวางถนนรัดคอหวิดขาด!

ชัยภูมิ – วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไข ชาวบ้านในพื้นที่เริ่มหวาดผวาหนักช่วงหน้าแล้งมักเกิดลมกรรโชกแรงบ่อยครั้งหวั่นไม่รู้วันไหนสายไฟรวมทั้งสายสื่อสัญญาต่างๆ ที่ติดอยู่ตามเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านหลายจุดห้อยลงมาระโยงระยางจะขาดหลุดลงมาขวางถนนขณะชาวบ้านขับรถผ่าน เกิดได้รับบาดเจ็บซ้ำรอยถึงเสี่ยงรุนแรงถึงขั้นรถล้มเสียชีวิตได้อีก!

( 31 มี.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ได้มีชาวโลกโซเชียลได้มีการโพสต์และแชร์ว่อนกันไปทั่วในขณะนี้ กรณีปัญหาเรื่องราวของแม่ค้าสาว อายุ 32 ปี รายหนึ่งที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ได้เกิดเหตุถูกสายพ่วงอยู่ตามเสาไฟฟ้าที่มีทั้งสายสัญญาณโทรศัพท์-อินเตอร์เน็ตบ้าน หลุดลงมาเกี่ยวพันบริเวณรอบลำคอจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากได้เดินทางขับขี่รถ จยย.ตนเองกลับจากไปซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลตำบลฯในช่วงเช้าของวันที่ 30 มี.ค.66 ที่ผ่านมา

จนทำให้มีชาวบ้านในพื้นที่จุดเกิดเหตุ ใน หมู่ 14 ในเขตเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ต่างเริ่มพากันหวาดผวาว่าในช่วงหน้าแล้งปีนี้มักเกิดลมกรรโชกแรงบ่อยครั้งหวั่นไม่รู้ว่าวันไหนสายไฟรวมทั้งสายสื่อสัญญาต่างๆที่ติดอยู่ตามเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านห้อยลงมาระโยงระยางจะขาดหลุดลงมาขวางถนนขณะชาวบ้านขับรถผ่าน จะเกิดบาดเจ็บซ้ำรอยถึงเสี่ยงรุนแรงถึงขั้นรถล้มเสียชีวิตได้อีกด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้(31 มี.ค.66) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวโดยได้พบกับ กลุ่มชาวบ้านและผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ น.ส.จุฑามาศ  รักษ์มณี อายุ 32 ปี ชาวตำบลบ้านค่าย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บได้พาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนสายหลักกลางหมู่บ้านในหมู่ 14 ซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วานนี้ตนเองในขณะที่ได้ขับรถ จยย.เพื่อไปซื้อของจากตลาดเทศบาลตำบลฯ เพื่อมาทำอาหารขายในช่วงเย็นเป็นประจำทุกวัน และใช้เส้นทางนี้มาโดยตลอด ก็เห็นอยู่ว่ามีสายอะไรต่อมิอะไรที่ห้อยระโยงระยางอยู่บนเสาไฟข้างทางและยังมีการโยงสายข้ามถนนอย่างไม่เป็นระเบียบแต่ก็คิดอะไร  จนครั้งนี้ตนเองได้ขับรถ จยย.ไปซื้อของตามปกติแต่พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งตนเองได้ขับรถตามหลังคนในหมู่บ้านขับ จยย.ออกมาได้เห็นน้องเขาก้มหัวลงเพื่อหลบอะไรบางอย่าง แต่ตนเองหลบไม่ทันเมื่อเข้าใกล้ก็มีสายไฟหรือสายลวดที่พาดกึ่งกลางระหว่างถนนทั้ง 2 ฝั่ง ตัวเองขับ รถ จยย.ผ่านก็รู้สึกมีอะไรมาเกี่ยวมัดอย่างแน่นที่ลำคอตัวเอง จนรถเกือบล้มลงทั้งยังรู้สึกแสบที่รอบลำคอก่อนที่จะตั้งสติก่อนให้ญาติมาดู และได้รับบาดเจ็บถูกสายสัญญาณโทรศัพท์ที่หลุดลงมาจากเสาไฟบาดคอ ก่อนที่จะให้ญาติพาไปทำแผล

ขณะที่ชาวบ้าน ม.14 ได้พาทีมข่าวออกไปดูจุดเสี่ยงที่ยังมีอีกหลายจุดในหมู่บ้าน ที่มีการปล่อยให้สายต่างๆ ห้อยลงมาระโยงระยางเต็มไปหมดในหมู่บ้าน ที่มีเสาไฟฟ้าที่อยู่ในลักษณะเอียงใกล้ล้มลงมาจะวันไหนก็ไม่รู้ได้ และได้แจ้งทางผู้ใหญ่บ้านประสานไปถึงเทศบาลตำบลฯ เพื่อช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสายสัญญาณโทรศัพท์-อินเตอร์เน็ต แต่ก็ยังเงียบยังไม่มีคนมาดูแลเลยมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งทางเทศบาลตำบลฯ ก็ทำได้เพียงพยายามนำท่อเหล็กยาวมาวางค้ำช่วยพยุงกันสายไฟและสายสัญญาณต่างๆบนต้นเสาไฟฟ้าไว้ไม่ให้หย่อนลงมาแต่ก็ไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร หากมีรถบรรทุกที่มีขนาดสูงและใหญ่วิ่งผ่านในหมู่บ้าน ก็จะมีการเกี่ยวสายไฟเกิดความเสียหายบ่อยครั้งอีกด้วย จึงอยากให้ทาง จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบดูแลแก้ไขให้เป็นระเบียบร้อยกว่านี้ ก่อนที่จะมีชาวบ้านเกิดเหตุถูกสายไฟหล่นลงมารัดคอเป็นอะไรไปมากว่านี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]