X

สภาเด็กเยาวชนชัยภูมิสะท้อนความหวังเลือกตั้งปี 66 อนาคตประเทศไทย!

ชัยภูมิ – เปิดเวทีเสวนา “สโมสรคนสื่อ” ประเด็นการเลือกตั้ง เน้นสื่อสารสร้างการรับรู้ลดขัดแย้ง นโยบายทิศทางที่ประชาชนต้องการในพื้นที่นำไปสู่การพัฒนาประเทศ ภาคสภาเด็กเยาวชนเผยถึงทิศทางนโยบายถึงว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ขอความเท่าเทียมทางการศึกษาเด็กห่างไกลเป็นความหวังในการเลือกตั้งปี 2566 นี้!

( 30 มี.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้งในปี 2566 นับถอยหลังในการเลือกตั้งที่จะถึงในวันที่ 14 พ.ค.66 ปีนี้ ทั้งทาง นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเวทีผู้ว่าพบสื่อมวลชนถึงกิจกรรมการพัฒนาจังหวัดชัยภุมิ ทั้งในช่วงการลดอุบัติเหตุช่วยวันสงกรานต์และกิจกรรมส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวยกระดับการเปิดพื้นที่พิเศษใน จ.ชัยภูมิ ที่มีศักยภาพหนึ่งเดียวในโลก เพื่อนำไปการเข้าเวทีขึ้นทะเบียนสภาการท่องเที่ยวในระดับโลก เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของจังหวัดชัยภูมิ ในทุกด้านในระยะยาวอย่างยั่งยืนในอนาคตได้ต่อไป พร้อมด้วยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ จัดเปิดเวทีเสวนา “สโมสรคนสื่อ” ในประเด็นการเลือกตั้ง นโยบายและทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ  ตามโครงการรับฟังเสียงประชาชน ของกรมประชาสัมพันธ์ ที่ห้องประชุมตะแบกนา ร้านโสเจ๊ง อ.เมืองชัยภูมิ

โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มีนาคม 2566 จนถึงช่วงบ่ายวันนี้ที่ผ่านมา นางธิดารัตน์  อากรตน ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ เป็นผู้ดำเนินรายการ  ผู้ร่วมเวที ประกอบด้วย  เรือเอกไตรสรณ์ ผาสุข ผอ.กกต.ประจำจังหวัดชัยภูมิ .นายยศพล หิรัญวรรณ ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ  และ นางงามนิตย์  ธนูทองสัมพันธ์ ผู้แทนภาคประชาชน  โดยมีเครือข่ายสื่อสารมวลชนในจังหวัดชัยภูมิ สมาคมนักข่าวสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ และสื่อมวลชนทุกแขนง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแนวปฏิบัติตามข้อ กฎหมาย กฎระเบียบ ที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนไป  พร้อมทั้งการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ไปยังประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 1.1 ล้านคน และร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งในปีนี้ ที่อยากให้เข้าถึงทุกกลุ่มผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้อย่างหลากหลายคลอบคลุมทุกกลุ่มให้มากที่สุด ทั้งข้อห้ามต่างๆ  คุณสมบัติผู้สมัคร การใช้แอป thaiD แทนบัตรประชาชน ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า และการใช้แอปตาสัปรด แจ้งเหตุทุจริตการเลือกตั้ง

พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชน ช่วยรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งครั้งนี้ที่จะมีบัตร 2 ใบ 1.เลือกพรรค 2.เลือกคน  ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ อยากให้ประชาชนชาวชัยภูมิ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุดไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 %

รวมทั้งตัวแทนในกลุ่มเด็กเยาวชนที่มีอายุครบ 18 ปีขึ้นไป ในปี 2566นี้  ที่ได้มีโอกาสมีสิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.เป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งครั้งนี้มี นายยศพล หิรัญวรรณ ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ อายุ 19 ปี อยากฝากเสียงสะท้อนไปถึงการเลือกตั้งตั้งครั้งนี้ไปถึงว่าที่รัฐบาลใหม่ที่จะเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ว่า  ไม่อยากให้มีผู้นำ หรือตัวแทนที่แต่ละพื้นที่เลือกไปมาจากการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และอยากให้ผู้ใหญ่ได้ช่วยกันที่จะไม่ยอมขายสิทธิ์ขายเสียงให้มากขึ้นในครั้งนี้ด้วย

รวมทั้งอยากให้ว่าที่รัฐบาลชุดใหม่ดำเนินนโยบายในเรื่องการสร้างความเท่าเทียม ทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำด้านนี้ให้มากขึ้น ซึ่งตนเองมีสิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของชีวิตในอายุ 19 ปี การที่ได้จบการเรียนรู้ในระบบการศึกษาที่ผ่านมาจนปัจจุบัน ความเท่าเทียมทางการศึกษาไปกระจุกตัวอยู่ในเฉพาะโรงเรียนขนาดใหญ่ในตัวเมืองแต่โรงเรียนที่อยู่รอบนอกห่างไกล ยังขาดโอกาสความเท่าเทียมด้านเทคโนโลยีมาช่วยพัฒนาอุปกรณ์การศึกษาที่เท่าเทียมกันได้ ที่ยังขาดความเท่าเทียมกันอีกเป็นจำนวนมาก ในครั้งนี้ด้วย

รวมทั้งปัญหาการออกมาเรียกร้องสิทธิ์ต่างๆของเด็กเยาวชนในปัจจุบัน ที่มีการใช้ความรุนแรงไปพ่นสีตามสถานที่สำคัญต่างๆที่ยอมรับว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ที่อยากให้หยุดการใช้ความรุนแรงลดความขัดแย้งที่ไม่เหมาะสมให้มากขึ้นด้วย ควรจะมีแนวทางวิธีที่สร้างสรรค์ เกิดเวทีการพูดคุยกัน ดีกว่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]