X

เร่งผลิตแรงงานสายอาชีวะป้อนตลาดแรงงานยังขาดแคลนอีกจำนวนมาก!

ชัยภูมิ – กลุ่มเครือข่ายสถาบันอาชีวศึกษาชัยภูมิ ทำพิธีมอบใบประกาศนียบัตรนักศึกษาจบใหม่ ป้อนตลาดแรงงานเผยตลาดแรงงานด้านอาชีพสายอาชีวศึกษายังขาดแคลนอีกจำนวนมาก เร่งเปิดหลักสูตรเทคนิคพลังงาน รองรับการลงทุนจากต่างชาติเครือข่ายธุรกิจพลังงานทดแทนยานยนต์ไฟฟ้า พร้องรองรับความต้องการตลาดแรงงานที่จะตามมาได้อีกจำนวนมาก

( 23 มี.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มเครือสถานศึกษาสายอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ นำโดย นายราตรีสวัสดิ์  ธนานันต์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(ประเทศไทย) พร้อมด้วย นายประสิทธิ์  ทองรัศมี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ และในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันทำพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี การศึกษา 2565 ณ หอประชุมทิวสน วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ

ให้กับนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ที่สำเร็จการศึกษา จากทุกสถาบันในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ ,วิทยาลัยอาชีวศึกษาเมืองชัยภูมิ , วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีภามหานคร วิทยาลัยอาชีวศึกษาชัยภูมิ , วิทยาลัยอาชีวศึกษามหานครอาเชียน และ วิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครชัยภูมิ

โดยในปีนี้มีจำนวนนักเรียน นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา เข้าร่วมในครั้งนี้ ระดับ ปวช. จำนวน 542 คน ระดับ ปวส.จำนวน 731 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน1,273 คน โดย”พิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ นักเรียน นักศึกษา ของนักศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ที่สำเร็จการศึกษา” มีวัตถุประสงค์ครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เกิดความภาคภูมิใจ ในสถานศึกษา มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนสายอาชีพ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา มีขวัญกำลังใจ มีสัมพันธภาพที่ดีระหว่างครูผู้ปกครองและ นักเรียน นักศึกษา และเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองเกิดความภาคภูมิใจในความสำเร็จขอตนเองและต่อครอบครัว

ทำให้บรรยากาศการทำพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ นักเรียน นักศึกษากลุ่มสายงานอาชีวศึกษา ที่เรียนจบครั้งนี้ต่างมีญาติผู้ปกครองพากันยกครอบครัวญาติพี่น้องจัดเตรียมนำข้าวปลาอาหารที่บุตรหลานชื่นชอบมารอคอยให้กำลังใจบุตรหลานที่เรียนจบในครั้งนี้เป็นผลสำเร็จกันอย่างคึกคักกว่า 4,000 คน เพื่อให้บุตรหลานของตนเองจบไปมีงานทำมีอาชีพที่มั่นคงสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ต่อไป

โดยขณะที่ด้าน นายประสิทธิ์  ทองรัศมี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ และในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดชัยภูมิ เปิดถึงสถานการณ์ภาวะความต้องการของตลาดจ้างแรงงานในกลุ่มนักศึกษาจบใหม่สายอาชีวศึกษา ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในกลุ่มทุกวิชาสาขาอาชีพที่เครือข่ายทุกสถานศึกษาสายอาชีวศึกษา ของ จ.ชัยภูมิ ถือว่าในปัจจุบัน ยังไม่พอเพียงต่อความต้องการของตลาดเป็นจำนวนมากในทุกปี ที่ในแต่ละปีเรามีนักศึกษาที่จบออกไปประมาณกว่า 5,000 คน/ปี ที่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดในแต่ละปีอีกเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งในปัจจุบันในกลุ่มวิชาสาขาเทคนิคพลังงาน ที่วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ เปิดขึ้นมาต่อยอดในการช่วยสร้างแรงงานที่มีคุณภาพด้านยานยนต์ไฟฟ้า ที่ปัจจุบันได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศมาลงทุนด้านนี้ในประเทศไทยจำนวนมาก ที่ลงทุนสูงและต้องการแรงงานสายอาชีวศึกษาในกลุ่มนี้ตามมาอีกจำนวนมากในอนาคตด้วย

ซึ่งในกลุ่มเครือข่ายสถาบันอาชีวศึกษา ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้ร่วมกันที่จะสร้างการเรียนการสอนหลักสูตรที่มีคุณภาพเข้ามาช่วยเสริมการสร้างงานสร้างคนอาชีพ ให้กับคนในพื้นที่และให้กับเยาวชนชาวไทยให้ได้มากเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งของคนในชาติให้มีงานทำให้ได้เพิ่มมากขึ้นต่อไป เพราะตลาดแรงงานในกลุ่มสายอาชีวศึกษา ยังไม่เพียงพอขาดแคลนอีกเป็นจำนวนมาก และอยากให้ประชาชนผู้ปกครองส่งบุตรหลานมาสนใจเรียนสายอาชีพสายอาชีวศึกษา ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อเพียงพอต่อการรองรับตลาดให้ได้มากขึ้นต่อไปในอนาคตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]