X

โจรใจบาปขโมยควักดวงตาแร่เหล็กไหลรูปหล่อหลวงปู่ดังอายุนับ100ปี!!

ชัยภูมิ – ชาวบ้านบางส่วนทำใจไม่ได้ทั้งรุมสาปแช่ง พร้อมบางส่วนขอวอนเร่งให้โจรใจบาปกลับใจที่ขโมยดวงตาหลวงปู่ไปรีบนำมาคืน !!

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 7 ธ.ค.61 ร.ต.อ.วชิระ  เพชรฤทธิ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนขโมยควักดวงตารูปหล่อเกจิดังอายุนับ 100 ปี ที่วัดบึงแวง ในชุมชนบ้านเมืองน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมจนท.ตำรวจ ชุด 191

ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าศาลาการเปรียญหลังใหม่ ภายในวัดบึงแวง พบชาวบ้านจำนวนมาก จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยใบหน้าเศร้าเสียใจ ที่พบรูปหล่อของหลวงปู่อ้วย เจ้าอาวาสวัดรูปแรกที่ก่อตั้งวัดดังกล่าวที่มรณภาพไปนานนับกว่า 100 ปี ขนาดรูปหล่อสูง 2 เมตร กว้างประมาณ 1.2 เมตร มีร่องรอยการถูกเจาะบริเวณดวงตาทั้งสองข้างถูกโจรใจบาปขโมยควักเอาดวงตาที่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหลของศักดิ์สิทธิ์ที่มีมูลค่าสูงนับค่าไม่ได้ไปอย่างไร้ร่องรอย

จากการสอบถาม นายเสริม  ฉิ่งสำโรง ประธานสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่เป็นผู้ร่วมก่อสร้างรูปหล่อหลวงปู่อ้วยและก่อสร้างศาลาวัดดังกล่าว ให้การว่า ขณะที่กำลังทำความสะอาดองค์รูปหล่อของหลวงปู่อ้วย อดีตเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดบึงแวง ก็พบว่าดวงตาทั้งสองข้างของรูปหล่อหลวงปู่อ้วยถูกโจรขโมยควักเอาดวงตาที่ทำด้วยเหล็กชนิดหนึ่งในตระกูลเดียวกันกับเหล็กไหล ที่มีความเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์หายากมาก ซึ่งมีญาติโยมจากภาคใต้นำมาจากในถ้ำทางภาคใต้ มาถวายเพื่อทำดวงตาให้กับรูปหล่อหลวงปู่เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ถูกขโมยหายไปทั้งสองข้าง หลังจากนั้นได้แจ้งให้ชาวบ้านทราบ

ในขณะที่ชาวบ้าน ตั้งข้อสังเกตว่า การเจาะเอาเฉพาะดวงตาของหลวงปู่ไปได้ทั้ง 2 ข้างนั้น น่าจะเป็นมืออาชีพ เพราะการเจาะทำแบบเรียบร้อยเนียนปราณีตมาก และรู้ตำแหน่งได้อย่างชัดเจน และน่าจะเป็นคนพื้นถิ่น พร้อมบางส่วนรุมด่าสาปแช่ง และวอนให้โจรใจบาปรายนี้นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวมาคืนให้กับวัดและชาวบ้านโดยเร็ว

ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝง และวัตถุพยานอื่นๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาข่าว เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]