X

พ่อเฒ่าวัย 70 ออกหางมหอย อากาศร้อนจัดเป็นลมจมน้ำเขื่อนลำปะทาวดับ!

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 มี.ค.66 พ.ต.ท.อุทิศ  ประชานารถ สารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตในเขื่อนลำปะทาว ตอนล่าง ใกล้กับบ้านหลุบช้างพลาย หมู่ 8 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.แก้งคร้อ และประสานหน่วยประดาน้ำมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ เข้าช่วยงมหาศพผู้จมน้ำเสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ มารอดูการงมหาร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นายจาก  จดกลาง อายุ 70 ปี ชาวบ้านเลขที่ 17 หมู่ 8 บ้านหลุบช้างพลาย ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้เสียชีวิต หรือ นายจาก จดกลาง อายุ 70 ปี ได้ออกจากบ้านตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ที่ผ่านมา เพื่อออกมางมหาหอยในลำน้ำเขื่อนลำปะทาว ช่วงไหลผ่านท้ายหมู่บ้าน เพื่อจะนำมาประกอบอาหาร และนำไปขายหารายได้เป็นประจำ แต่ตอนช่วงสายแล้วลูกหลาน ญาติไม่เห็นนายจาก กลับมาบ้านจึงได้พากันออกตามหา ก่อนได้ไปพบร้องเท้าแตะที่นายจากใส่ออกจากบ้านมา และพบถังใส่หอยวางอยู่ข้างริมลำห้วยเขื่อนลำปะทาวตอนล่าง ญาติคาดว่าอาจจะจมน้ำเสียชีวิตในลำน้ำเขื่อนลำปะทาฯ  จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ มาช่วยงมหาร่าง

จนเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ เดินทางถึงที่เกิดเหตุ ได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็งมไปพบร่าง นายจาก จดกลาง อายุ 70 ปี อยู่ใต้ลำห้วยเขื่อนลำปะทาวฯ ไม่ไกลจากตลิ่งจุดพบรองเท้ามากนัก ในสภาพสวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ ก่อนช่วยนำร่างขึ้นจากน้ำ และสภาพภายในที่เกิดเหตุไม่มีร่อยรอยการต่อสู้แต่อย่างใด และไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย เมื่อแพทย์เวร รพ.แก้งคร้อ ได้ตรวจชันสูตรศพเบื้องต้นแล้ว คาดว่าด้วยนายจาก จดกลาง ด้วยปัจจุบันมีอายุมากแล้วกว่า 70 ปี ซึ่งขณะลงน้ำงมหาหอยใต้น้ำในลำห้วยเขื่อนลำปะทาว ซึ่งวันนี้แดดจัดและน่าจะเกิดลมแดดจนเป็นลมหมดสติ ร่างจมน้ำทำให้ขาดอากาศหายใจ และจากการสอบถามญาติ ๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบร่างนายจาก จดกลาง อายุ 70 ปี ให้กัญญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]