X

มอบแว่นท็อปเจริญช่วยผู้สูงวัยยากไร้มีปัญหาทางสายตาในสมเด็จพระเทพรัตนฯ

ชัยภูมิ – ช่วยเหลือเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงวัยยากไร้ในทั่วประเทศแล้วรวมกว่า 64,492 คน โดยห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย สานต่อ สาน”โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ” ลงพื้นที่มาต่อเนื่องช่วยตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่ฟรีให้แก่ผู้สูงวัยที่ยากไร้ และประสบปัญหาด้านสายตาในพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ที่ จ.ชัยภูมิ มีการดำเนิน”โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ” โดย ห้างแว่นท็อปเจริญ นำโดย นายแพทย์นพวุฒิ  ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการบริหาร ห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย พร้อมด้วย น.ส.อรอาภา  โล่ห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธี ร่วมกิจกรรมลงพื้นที่เพื่อตรวจวัดสายตา ตรวจรักษาสุขภาพดวงตา และประกอบแว่นใหม่ฟรีให้แก่ผู้สูงวัยในพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ

โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาพร้อมเครื่องมือตรวจวัดสายตาที่ครบครันได้มาตรฐานจากแว่นท็อปเจริญ เพื่อสนองพระราชประสงค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย โดยมีผู้สูงวัยที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป เข้ารับบริการจำนวนกว่า 400 คน ซึ่งภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้แทนมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ผู้แทน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ ศาลาการเปรียญ วัดบางอำพันธ์ อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ

โดยหลังจากที่พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้แว่นท็อปเจริญได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน และยังได้รับพระราชทานพระราชานุญาตในการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง จนถึงปี พ.ศ. 2572 รวมระยะเวลาดำเนินโครงการยาวนานถึง 20 ปี และในครั้งนี้นับเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 162 ที่แว่นท็อปเจริญ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือสายตาผู้สูงวัยที่ขาดแคลนและอยู่ห่างไกลทั่วทุกภาคของประเทศ โดยตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา โครงการสามารถช่วยเหลือผู้สูงวัยฯไปแล้วทั้งสิ้น 64,492 ราย เป็นชาย 27,582 ราย และ หญิง 36,910 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]