X

ผู้ปกครองแห่แจ้งความล้นโรงพักถูกหลอกเรียนพิเศษ!

ชัยภูมิ – สอนบุตรหลานไม่ครบตามสัญญา สูญเงินเปล่า ชาวบ้านตกเป็นเหยื่อหลายหมู่บ้านเกือบทั้งตำบล !

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.18 น.วันที่ 11 มี.ค.66 ได้มีกลุ่มผู้ปกครองหลายสิบรายในหลายหมู่บ้านของ ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เป็นผู้เสียหายจึงได้พากันรวมตัวเดินทางเพื่อเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.เรืองศิลป์  ประวิสุทธิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่

ระบุว่าเมื่อช่วงตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 ได้มีชายชื่อ นายออ นามสมมุติ อายุ 46 ปี ได้เดินทางมาที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองสระแบง  ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อติดต่อกับ นายสมบูรณ์ อินทร์ชูวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เพื่อขอใช้ศาลา SML. ของบ้านหนองสระแบง รับเปิดสอนพิเศษให้กับเด็กๆ ในชุมชนบ้านหนองสระแบง และพื้นที่ใกล้เคียง

โดยอ้างว่าเป็นครูมาจากมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง จะมาช่วยรับเปิดสอนพิเศษเสริมให้กับเด็กนักนักเรียนในหลายหมู่บ้าน ในวิชาภาษาไทย , คณิตศาสตร์ , ภาษาอังกฤษ และคอมพิวเตอร์ ในระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้กับผู้ปกครองและเด็กๆที่ต้องการในหมู่บ้าน โดย การเรียนการสอนพิเศษให้ ทั้งหมดรวม 32 ชั่วโมง โดยเรียนเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันละ 2 ชั่วโมง ของนักเรียนที่ไปเรียน ซึ่งคิดค่าเรียนคนละ 2,500 บาท

จากนั้น นายออฯ ได้ออกติดต่อหานักเรียนที่จะมาเรียนด้วยตนเองในหมู่บ้านใกล้เคียงเพิ่มเติมอีกหลายหมู่บ้าน ซึ่งมีผู้ปกครองของนักเรียน ตกลงสมัครให้ลูกหลานมาเรียน ซึ่งมีผู้ปกครองของนักเรียนทุกคนได้จ่ายเงินค่าเรียน ให้กับนายออฯ ไปเป็นจำนวน คนละ 2,500 บาท มาต่อเนื่อง จนเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 นายออฯ ได้เปิดสอนให้กับนักเรียนที่สมัครเรียน โดยขอเบิกค่าทำการสอนที่ ศาลา SML บ้านหนองสระแบง ไปทั้งหมด และได้ทำการเปิดสอนได้ประมาณ 20 ชั่วโมง จนถึงเดือน ก.พ.66 ที่ผ่านมา นายออฯ ได้แจ้งกับผู้ปกครองบางส่วนว่า ได้ปิดคอร์ส การเรียนการสอนแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มาทำการสอนให้ครบตามสัญญาแต่อย่างใดอีกเลย ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ปกครองทั้งหมดหลายสิบรายที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้เข้าแจ้งความแล้วในเบื้องต้น

ในวันนี้โดยมี นายศิริศักดิ์  ศิริบุรี อายุ 46 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 , นางสมควร ผลสวัสดิ์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 , นางรำพันธ์  บุงคุณดี อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 , น.ส.พรทิพย์  ดวงเงิน อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 , น.ส.ปนัดดา  ฐานวิสัย อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 8, นางพิมพา  เบ้าชัยภูมิ อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่ 8, นางอุทิศ ธรรมประโชติ อายุ 66 ปี ชาวบ้านหมู่ 4, น.ส.แสงจันทร์  มณีแสง อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่ 8, นางคำพร ดำรงภูมิ อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 5  , นางทองไร่ ครองสถาน อายุ 65 ปี ชาวบ้านหมู่ 8, นางสมจิตร  บำรุงภูมิ อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 9, นางศุภัคชญา  ครุฑละคร อายุ 39 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ,นายเกษมศักดิ์  เดิมศิลป์ อายุ 34 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 และ น.ส.สุมินตรา  ไพศาลพงศ์ อายุ 72 ปี ชาวบ้านหมู่ 2  ซึ่งเป็นชาวบ้านในเขต ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ทั้งหมด

เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดใหญ่ ติดตามตัวมาดำเนินคดีหลอกลวงประชาชน และแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตามกฏหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]