X

ฮือฮาให้โชครับศพน้องดาวสาวชัยภูมิเสียชีวิตแผ่นดินไหวที่ตุรกีถึงบ้านเกิด

ชัยภูมิ – กระทรวงการต่างประเทศยันทางรัฐบาลไทยช่วยนำศพน้องดาวกลับบ้านเกิดในครั้งนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทำพ่อแม่ญาติคลายความกังวนมานานได้ทันทีพร้อมฝากขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งมีชาวบ้านในหมู่บ้านต่างฮือฮาได้รับโชคจาการเลขรางวัลที่ 1 ของสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 16 ก.พ.66 นี้ ที่ออกเลขท้าย 590417 ไปตรงกับบ้านเลขที่และหมู่บ้านของน้องดาว เลขที่ 47 หมู่ 1 อีกด้วย !

(17 ก.พ.66)  ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ตามความคืบหน้าจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี ที่ทำให้อาคารในเมือง Iskenderun พื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว มีหญิงชาวไทย 1 ราย เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี ถูกพบใต้ซากปรักหักพังของอาคารในเมืองอิสเกนเดอรุน ทราบชื่อ น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ  หรือ น้องดาวอายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ แม่ชื่อ นางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี  พ่อชื่อนายเคน หอมสันเทียระ อายุ 53 ปี รวมทั้งญาติๆวิงวอนให้ทางรัฐบาลไทยช่วยประสานนำศพน้องดาวกลับบ้านมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จนล่าสุดวันนี้ช่วงเวลา 04.00น.วันนี้(17 ก.พ.66) รถของสำนักงานบรรเทาทุกข์สภากาชาชาดไทย หมายเลขทะเบียน 1ขน 7411 กรุงเทพมหานคร  ที่บรรทุกหีบศพร่างวิญญาณของ น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ หรือ น้องดาว อายุ 29 ปี  พร้อมรถของกรมการกรมสุลกระทรงการต่างประเทศ ได้เดินทางถึงบ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ บ้านเกิด น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะหรือน้องดาวแล้ว

ท่ามกลาง นางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี นายเคน หอมสันเทียระ อายุ 53 ปี แม่และพ่อ ของน้องดาว รวมทั้งนายอำเภอหนองบัวระเหว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ญาติพี่น้อง ชาวบ้านห้วยแย้ ที่ทราบข่าว รอรับศพร่างไร้วิญญาณของน้องดาวจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่เศร้าโศก อาลัยรักในตัวน้องดาวที่เป็นเสาหลักหาเงินส่งมาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กรมการกรมสุลกระทรงการต่างประเทศ  เป็นผู้นำศพของน้องดาวมาส่งให้กับครอบครัวที่บ้านเกิดของน้อง โดยด้านการช่วยเหลือ น.ส.ชไมพร หรือน้องดาว ผู้เสียชีวิต ไปทำงานที่ตรุกี โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับทางกระทรวงแรงงาน แต่เดินทางไปต่างประเทศในลักษณะนักท่องเที่ยว และหลบหนีไปทำงานกับเพื่อน ไปทำงานนวดแผนไทย หรือ สปา ที่ตรุกี มานานกว่า 4 ปีแล้ว โดยถือพาสปอร์ต นักท่องเที่ยว เลยไม่ได้เข้าระบบ จึงไม่สามารถรับชดเชยกับกระทรวงแรงงานได้ ที่ผ่านมาได้รับเงินช่วยเหลือจากจากประกันสังคม จ.ชัยภูมิ ที่มอบให้ผู้เสียชีวิต เป็นเงินสะสมชราภาพ ตอนที่ทำงานอยู่ประเทศไทย ช่วยเหลือ 15,017 บาท

จนต่อมาเมื่อวันที่ 13 ก.พ.66 นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบเงินส่วนตัวให้กับแม่ และพ่อน้องดาวอีก 5,000บาท นอกจากนั้น มีเพื่อนๆ ครู อาจารย์  ทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องดาว และมีผู้มีจิตกุศลส่งเงินมาช่วยเหลือในการบำเพ็ญกุศลให้กับน้องดาวเป็นเงินรวมแล้วกว่า 160,000 บาท

โดยร่างของ น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ หรือน้องดาว อายุ 29 ปี จะได้ถูกบรรจุในโลงตั้งศพน้องดาวไว้บำเพ็ญกุศลทางศาสนาไว้บริเวณใต้ถุนบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ กำหนดตั้งศพน้องดาวบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม 3 คืน เริ่มคืนวันนี้ แล้วนำร่างน้องดาวไปฌาปณกิจ ที่เมรุวัดป่าสามัคคีธรรมภายในหมู่บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ ในเวลา 15.30น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

ซึ่งในส่วนความกังวลใจของผู้เป็นแม่ พ่อ และญาติในเรื่องที่ไปทำสัญญากู้ยืมเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพน้องดาวกลับไทย กับกระทรวงการต่างประเทศ กว่า 2 แสนบาท หากได้จ่ายจริงครอบครัวคงเดือดร้อนเพราะฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน หากต้องจ่ายครอบครัวคงไม่มีเงินจ่ายเงินกู้ที่ได้ทำสัญญากับกระทรวงการต่างประเทศ ที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดเมื่อร่างน้องดาวได้มาถึงบ้านพ่อ แม่แล้ว ทางพ่อแม่ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้นในการนำร่างน้องดาวกลับมาถึงบ้านเกิด ทำให้พ่อแม่น้องดาวรู้สึกดีใจและโล่งใจขึ้นมาทันทีพร้อมฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเป็นอย่างยิ่ง และทางเจ้าหน้าที่กรมการกรมสุลกระทรงการต่างประเทศ แจ้งยืนยันว่าทางพ่อแม่ ญาติน้องดาวไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในครั้งนี้ทั้งสิ้นด้วย

รวมทั้งมีรายงานว่า ในส่วนชาวบ้านในหมู่บ้านห้วยแย้ ที่ก็ต่างฮือฮาพากันได้รับโชคจาการการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 16 ก.พ.66 วานนี้ระหว่างศพน้องดาวเดินทางมาถึงประเทศไทยที่ท่าอากาศยานดอนเมืองที่ผ่านมา ที่ออกเลขท้ายรางวัลที่ 1 ตรงกับ 590417 ไปตรงกับบ้านเลขที่และหมู่บ้านของน้องดาวที่รอรับศพ เลขที่ 47 หมู่ 1อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]