X

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจวอนพาศพลูกสาวถูกแผ่นดินไหวตึกถล่มทับดับที่ตุรกีกลับบ้านเกิด!

ชัยภูมิ – วอนอยากให้รัฐบาลเร่งช่วยนำศพลูกสาวน้องดาวที่เสียชีวิตกลับบ้านเกิดที่ชัยภูมิ ผู้ว่า-หลายหน่วยงาน เร่งยื่นมือช่วยเยียวยาสภาพจิตใจ หลังผู้เป็นแม่ทราบข่าวลูกชีวิตร่ำไห้แทบขาดใจ!

( 9 ก.พ.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศตุรกี ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว มีหญิงชาวไทย 1 ราย เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกีในครั้งนี้ด้วย ถูกพบศพอยู่ใต้ซากตึกปรักหักพังของอาคารในเมืองอิสเกนเดอรุน ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว ทางสถานทูตได้แจ้งไปยังครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตแล้วและกำลังเร่งประสานงานกับทางการประเทศตุรกีเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ชไมพร  หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้พบกับ นางบุญชู  หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี และ นายเคน หอมสันเทียระ  อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่ และพ่อ ของผุ้เสียชีวิตครั้งนี้(น.ส.ชไมพรฯ วัย 29 ปี) ซึ่งมีเพื่อนบ้านและทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานราชการในพื้นที่เกี่ยว ได้ลงมาตรวจสอบและให้กำลังใจในเบื้องต้นแล้ว กับผู้เป็นแม่ และพ่อของ น.ส.ชไมพร ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจร่ำไห้แทบขาดใจไม่หยุด ที่ลูกสาวมาด่วนเสียชีวิตอย่างกะทันหันในต่างประเทศ

ซึ่ง นางบูญชู  ผู้เป็นแม่ของ น.ส.ชไมพร  ผู้เสียชีวิตได้เล่าให้ฟังว่า ด้วยฐานะทางบ้านฐานะยากจน น.ส.ชไมพร หรือ น้องดาว ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตจึงดิ้นรนไปทำงานนวดแผนโบราณ หรือ นวดสปา ที่ประเทศจอเจีย มานานกว่า 5 ปีแล้ว และได้ย้ายมาทำงานที่ประเทศตุรกี ได้ไม่นาน หลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ครั้งสุดท้ายได้โทรคุยกับน้องดาวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนเกิดแผ่นดินไหววันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยังไม่ทราบว่าน้องดาวเสียชีวิต แต่ติดต่อกับลูกสาวน้องดาวไม่ได้ จนมาทราบอีกว่ามีคนไทยเสียชีวิต 1 คน และเป็นคนชัยภูมิ เมื่อมองเห็นภาพตามข่าวมั่นใจทันทีเป็นน้องดาว ลูกสาวตัวเอง ตนเองและครอบครัวแทบช็อก เพราะน้องดาวนับว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว หาเงินส่งมาให้พ่อแม่เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวเป็นประจำ และก่อนที่น้องดาวจะเสียชีวิต ได้ฝันแปลกๆ เห็นน้องดาวกลับมาบ้านเป็นเด็กเล็กนั่งเล่นที่หน้าบ้าน เมื่อแม่เรียกได้หายตัวไป และในครั้งนี้อยากฝากวอนถึงรัฐบาลช่วยนำร่างน้องดาวกลับบ้านเกิดที่ชัยภูมิ โดยเร็วด้วย

ล่าสุดด้านการช่วยเหลือครอบครัวสาวผู้เสียชีวิตรายนี้ วันนี้(9 ก.พ.66)  น.ส.กิตินันท์ สินธุ์ประทุม นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน จัดหางานจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบครอบครัว น.ส.ชไมพร หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบกับนางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่ และนายเคน หอมสันเทียระ  อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อของ น.ส.ชไมพร มีเพื่อนบ้านมาคอยให้กำลังใจทั้ง 2 ผัวเมีย พ่อและแม่ น.ส.ชไมพร หรือน้องดาวกว่า 10 คน

โดย น.ส.กิตินันท์ สินธุ์ประทุม นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน จัดหางานจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า จากการตรวจ น.ส.ชไมพร ผู้เสียชีวิต ไปทำงานที่ตุรกี โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับทางกระทรวงแรงงาน โดยทางผู้เสียชีวิต  เดินทางไปต่างประเทศในลักษณะนักท่องเที่ยว และหลบหนีไปทำงานกับเพื่อน ไปทำงานนวดแผนไทย หรือสปา ที่ตุรกีได้ประมาณ 4 ปีแล้ว โดยถือพาสปอร์ต นักท่องเที่ยว เลยไม่ได้เข้าระบบ จึงไม่สามารถรับชดเชยกับกระทรวงแรงงานได้

และเบื้องต้นจะได้เพียงเงินจากประกันสังคม ที่มอบให้ผู้เสียชีวิต เป็นเงินสะสมชราภาพ ตอนที่ทำงานอยู่ประเทศไทย ซึ่งทางจัดหางาน จ.ชัยภูมิ ก็ไม่ปล่อยทิ้ง ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นเงินสะสมชราภาพช่วยเหลือ 15,017 บาท ต่อไปจะให้การช่วยเหลือในเรื่องหลักฐานการนำศพกลับภูมิลำเนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]