X

สุดยอดพ่อเฒ่าอายุยืน 101 ปียังคงขอใช้ชีวิตด้วยตัวเองเหมือนเดิม!

ชัยภูมิ – หลังอายุในปัจจุบันกว่า 101 ปี แต่ก็ยังขอเดินทางมารับเงินเบี้ยสวัสดิการผู้สูงอายุด้วยตัวเองทุกปี แม้จะต้องเดินขึ้นบันไดชั้น 3 ของสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ เพื่อมารับเงินผู้สูงอายุจำนวน 2 หมื่น 4 พันบาทของทุกปี อย่างสบายไม่อายใครและยังคงขออยากใช้ชีวิตเดินมาด้วยตัวเองเหมือนเดิมทุกปี!

( 3 ก.พ.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นางวัณเพ็ญ  ดวงหอม อายุ 60 ปี ชาวบ้านเลขที่ 16 บ้านหนองไผ่ หมู่ 16 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบุตรสาวของ นายเบ้า  เพิ่มชีลอง อดีตข้าราชการครูบำนาญ ที่ปัจจุบันมีอายุ 101 ปี และเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิรุ่นแรกตั้งแต่มีการก่อตั้งสหกรณ์มา ซึ่งบุตรสาวพ่อเฒ่าอายุยืนรายนี้ยังคงพาผู้เป็นพ่อเดินขึ้นบันไดชั้น 3 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ เข้ามาที่ห้องประชุม ชั้น 3 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ จำกัด

ที่ตั้งอยู่ริมถนนใกล้กับหลัก กม.2 ถนนสายชัยภูมิ บ้านเขว้า ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อมาขอเข้ารับเงินสวัสดิการผู้สูงอายุ จำนวน 24,000 บาทต่อปีจาก นายมนัส เจียมภูเขียว ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ จำกัด คนปัจจุบันท่ามกลางคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ ร่วมแสดงความยินดีกับคุณตาเบ้า  เพิ่มชีลอง ที่มีอายุยืนยาวได้มาจนปัจจุบันถึง 101 ปี และยังมีสุขภาพยังแข็งแรงดี ทั้งสายตายังดี หูไม่ตึงเดินเหินไปไหนคนเดียวได้อย่างสบาย พร้อมไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับลูกสาวนางวัณเพ็ญ ดวงหอม อายุ 60 ปี ที่บ้านเลขที่ 16 บ้านหนองไผ่ หมู่ 16 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมหลาน ๆ และเหลน ๆ อีกหลายคน

ซึ่งคุณตาเบ้า  เพิ่มชีลอง อายุ 101 ปี เป็นอดีตข้าราชการครูบำนาญ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิรุ่นแรก เกิดปี พ.ศ.2465 รับราชการครูครั้งแรกปี พ.ศ.2483 ที่โรงเรียนบ้านชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ด้วยเงินเดือน 10 บาท จนเกษียณอายุราชการเมื่ออายุ 60 ปี พ.ศ.2526 ด้วยเงินเดือน 9,000 กว่าบาท และได้เข้ามาเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ รุ่นแรก สมาชิกเลขที่ 993 ได้เงินเดือนบำนาญข้าราชการเลี้ยงชีพในแต่ละเดือนประมาณ 3,000 กว่าบาท มีลูกชาย ลูกสาว 5 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เหลือ 3 คน รวมถึงภรรยาตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว

หลังเกษียณอายุราชการครูแล้ว ก็ยังขอพึ่งพาตัวเองไม่อยากรบกวนลูกหลาน ด้วยการทำนาปลูกข้าวอยู่กับพื้นที่นาตัวเองประมาณ 30 ไร่ใกล้บ้าน ปัจจุบันได้พักอาศัยอยู่กับบ้านลูกสาวนางวัณเพ็ญ ดวงหอม อายุ 60 ปี พร้อมลูกเขย หลานเหลนอีก 4 คน ซึ่งตั้งแต่เด็ก จนปัจจุบันมีอายุยืนยาวมาได้ 101 ปี แต่ก็ยังมีสุขภาพยังแข็งแรงดี สายตายังดี หูไม่ตึงเดินเหินไปไหนคนเดียวได้อย่างสบาย พร้อมไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใดเลย เผยเคล็ดลับการมีอายุยืนยาวมาได้จนทุกวันนี้ เพราะไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด และจะชอบกินข้าวกับน้ำพริกปลา ลวกผัก ต้มปลา และดื่มน้ำเปล่าสะอาดเท่านั้น และตั้งใจจะเดินทางมาขออยู่รับเงินสวัสดิการผู้สูงอายุสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ ปีละ 24,000 บาท ด้วยตัวเองจนกว่าจะไม่มีแรงเดินทางมารับด้วยตัวเองได้เหมือนเดิมทุกปีที่ผ่านมา

ด้านนายมนัส  เจียมภูเขียว ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ กล่าวว่า คุณตาเบ้า  เพิ่มชีลอง อดีตข้าราชการครูบำนาญ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ จำกัดรุ่นแรก ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในปีนี้ ก็มีอายุ 101 ปี เป็นคนแรกที่ได้รับเงินสวัสดิการผู้สูงอายุ 24,000 บาท ตั้งแต่ตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิมาปี พ.ศ.2501 เป็นเวลากว่า 65 ปี ปัจจุบันมีสมาชิกสหกรณ์ชัยภูมิกว่า 120,000 คน มีระเบียบสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ จ่ายเงินให้สมาชิกฯผู้สูงอายุตั้งแต่อายุ 65 ปีขึ้นไป เริ่มที่ 5,000 บาท ไปจนถึงอายุ 100 ปี ซึ่งมีคุณตาเบ้า  เพิ่มชีลอง เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ ที่ได้รับเงินสวัสดิการผู้สูงอายุต่อปี 24,000 บาท และคุณตาเบ้าก็เดินทางมาขอรับเงินดังกล่าวด้วยตัวเองมาเป็นปีที่ 2 แล้ว และทางสหกรณ์ก็ยังจะจ่ายเงินสวัสดิการผู้สูงอายุทุกปี ปีละ 24,000 บาทให้ไปจนกว่าคุณตาเบ้าฯ ยังมีชีวิตอยู่จนเท่าที่จะมีอายุยืนยาวต่อไป หรือ จนกว่าจะเสียชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]