X

ผบช.ภ3 รุดร่วมงานศพ ตร. เมืองชัยภูมิถูกชนดับ ผู้เสียสละชีวิตในหน้าที่

ผบช.ภ.3รุดร่วมงานศพเชิดชูด.ต.งานจร.เมืองชัยภูมิถูกชนดับผู้เสียสละชีวิตในหน้าที่ระหว่างเข้าช่วยบริการประชาชนเกดอุบัติเหตุรถชนกันเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนจนตัวเองถูกรถกระบะอีกคันอีกมาพุ่งชนจนตัวเองเสียชีวิตในครั้งนี้ ไม่แพ้การปฏิบัติหน้าที่งานตร.ด้านอื่นอย่างเท่าเทียมกันด้วยเช่นกัน เบื้องต้นมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว พร้อมเตรียมเสนอขอเลื่อนขั้น 3 ชั้นยศขึ้นเป็นร.ต.อ. และพร้อมรับทายาทเข้ารับราชการตำรวจสานต่อปณิธานการเป็นข้าราชการตำรวจที่ดีต่อไป…

( 20 พ.ย.60 )ขณะที่จ.ชัยภูมิ คดีความคืบหน้าสุดสะเทือนขวัญวงการวงการจนท.ตร.อีกครั้งแห่งปี 2560 นี้กรณีเรื่องราวสุดสลดของการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ด.ต.จราจรสภ.เมืองชัยภูมิ อย่างน่าเสียดาย ที่เสียชีวิตในระหว่างการเข้าปฏิบัติหน้าที่เข้าช่วยบริการช่วยเหลือประชาชน ที่ต้องมาเกิดเหตุสุดสลดกับตัวเองในครั้งนี้เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 19 พ.ย.60 ที่ผานมา ที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนมีรถกระบะพุ่งชนกันในเขตพื้นที่  จน จนท.ตร.จราจรเมืองชัยภูมินายนี้ หรือ   ด.ต.ปราโมทย์  คบหมู่ อายุ 52 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ที่ต้องทำหน้าที่ ที่ตัวเองคอยปฏิบัติในการเข้าช่วยให้บริการในพื้นที่เกิดเหตุ เร่งประสานจนท.ชุดพนักงานสอบสวน และจนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางมูลนิธิ จนท.แพทย์พยาบาลฉุกเฉินจากโรงพยาบาล ในพื้นที่ช่วยกันเร่งเข้าช่วยเหลือ และติดตั้งไฟสัญญาณเตือนฉุกเฉินเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนกับรถคันอื่นที่อาจจะเข้ามาฌแยวชนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่เกิดเหตุที่อยู่ระหว่างช่วงหน้าธนาคารกรุงศรีอุยุธยา เยื้องทางเข้าหมู่บ้านหนองสังข์ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้

แต่ระหว่างนั้น สิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นคือมีรถกระบะอีกคัน กลับขับขี่ผ่าไฟแดง ตั้งแต่ห่างจุดเกิดเหตุเข้ามาหลายร้อยเมตร และพยายามหลับหนีด่านตร.มา และไม่คิดที่จะยอมหยุดว่า ไฟสัญญาณเตือนที่ด.ต.รายนี้ติดตั้งไว้ให้เห็นเด่นชัด และพยายามช่วยทำหน้าที่ยืนโบกไม้โบกมือทำหน้าที่แจ้งเตือนรถคันอื่นๆที่ขับมาในถนนสาย 201 นี้ก่อนถึงจุดเกิดเหตุให้หลบว่ามีอุบัติเหตุมีคนได้รับบาดเจ็บด้านหน้า แต่สุดท้ายรถกระบะดังกล่าวก็ไม่ยอมหยุดและวิ่งเข้าชนร่างนายด.ต.รายนี้ ลากไปไกลรนับร้อยเมตรจนสุดที่จะยื้อทั้งมีการเข้าไปช่วยปั้มหัวใจอยู่พักใหญ่ก่อนรีบช่วยนำตัวส่งรพ.ชัยภูมิ แต่ก่อนไม่ทันเสียแล้ว ด.ต.รายนี้ได้หมดลมหายใจจากไปเสียแล้ว

จนล่าสุดวันนี้เมื่อช่วงเวลา 19.00 น.-21.00 น.วันที่ 20 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ด้านพล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3 ) รวมทั้งนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะนายตำรวจระดับสูง ทั้งพล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์  รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ไพโรจน์ บุญเต็ง ผบก.อก.ภ.3  พ.ต.อ.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายมงคล อดทน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายเจนเจตน์ เจนนาวิน นายอำเภอเมืองชัยภูมิ  พ.ต.อ.สุวิจักขณ์ จันทร์เยี่ยม รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ  พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิและเพื่อนพ้องข้าราชการตำรวจ ภ.จว.ชัยภูมิ และประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาร่วมงานพิธีสวดอภิธรรมศพในครั้งนี้กันจำนวนมาก

ให้กับนายดาบตำรวจท่านนี้อย่างไม่ขาดสาย ที่ตั้งบำเพ็บกุศลศพไว้ที่บ้านของตนเอง ณ บ้านเลขที่ 299/158 หมู่บ้านเจริญทรัพย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยมีกำหนดการ ในวันจันทร์ ที่ 20 พ.ย.2560 ถึงวันพุธ ที่ 22 พ.ย.2560 ของทุกวันใน เวลา 19.00 น. -21.00 น.จะเป็นพิธีสวดพระอภิธรรม และในวันพฤหัสบดี ที่ 23 พ.ย.2560 .oเวลา 15.00 น. จะเป็นพิธีฌาปนกิจศพ ณ วัดทรงศิลาพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

โดยครั้งนี้ ทุกคนทั้งฝ่ายจนท.ตร.จราจร เอง รวมทั้งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ภาคประชาชนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ต่างรู้ว่าตลอดในชีวิตราชการของนายด.ต.ท่านนี้ที่ปฏิบัติหน้าที่มาต่างยังเป็นที่รักใคร่ของประชาชนในพื้นที่ไปทั่วไม่เฉพาะในแวดวงข้าราชการตำรวจ รวมทั้งสื่อมวลชนในพื้นที่ ต่างพากันเดินทางมาช่วยกันมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว และร่วมงานพิธีสวดพระอภิธรรม ศพ ด.ต.ปราโมทย์ คบหมู่ ผบ.หมู่(จร.)สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งถึงแก่กรรมเนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนระหว่างปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจร จนตนเองมาต้องมาเสียชีวิตเองในครั้งนี้อย่างน่าเสียดายตำรวจน้ำดีอีกท่านหนึ่งในในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งในส่วนของผู้บังคับบัญชาชั้นสูงทั้งระดับจังหวัดและภูธรภาค 3 ก็เตรียมที่จะเสนอขอช่วยเหลือเยี่ยวยาครอบครัวทั้งเงินสวัสดิการอีกนับหลายล้านบาท และยังมีขั้นตอนที่จะเข้ามาช่วยเหลือดูแลบุตรภรรยา ที่เหลือของครอบครัวนายตำรวจนายนี้อย่างเต็มที่ต่อไป ที่สามารถจะเสนอขอเลื่อนขั้น 3 ชั้นยศขึ้นให้เป็นร.ต.อ. เพื่อให้ขึ้นเป็นนายตำรวจในระดับอีก 3 ชั้นยศเพื่อเป็นเกียรติและศักดิ์ศรีในการทำงานเป็นนายตำรวจที่ของของครอบครัวและสังคมต่อไป

รายงานโดย – Suttipong77kd@cp

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]