X

วันเด็กคึกคักไม่เว้นทั้งให้กำลังใจเด็กด้อยโอกาสในเรือนจำ!

ชัยภูมิ – ช่วยปลุกสำนึกพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กในเรือนจำ ได้กลับตัวเป็นคนดีคืนสู่สังคม!

( 14 ม.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่จะมีขึ้นทุกปีที่สำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่จัดขึ้นบริเวณศาลาอเนกประสงค์เทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่ปีนี้นำโดย นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้รอรับเด็กๆพ่อแม่ผู้ปกครองได้พาลูกหลานมาร่วมในงานเป็นจำนวนมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา

หลังจากไม่ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มานานกว่า 2 ปีจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เมื่อเด็กๆ ก่อนเข้าพื้นที่จัดงาน ต่างได้พบกับซูปเปอร์ฮีโร่ที่ตนเองชื่นชอบ ทั้งไอ้แมงมุม หรือ สไปเดอร์-แมน ซูปเปอร์แมน และอีกหลากหลายตัวการ์ตูนที่เด็กชอบ ได้เดินมาทักทายกับเด็กๆที่ให้ผู้ปกครองมาเที่ยวงานวันเด็กฯ ก่อนที่จะชวนกันไปเต้นตามจังหวะเพลงอีสานพื้นที่ในพื้นที่ ร่วมกับหุ่นหนุ่มสาวหมอลำซิ่ง ที่มีพี่เลี้ยงที่เป็นเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองชัยภูมิ เป็นผู้คอยดึงเชือกให้หุ่น หนุ่มสาวหมอลำซิ่งไปตามจังหวะเพลิงสนุกสนานไปพร้อมกับเด็กๆที่มาร่วมงานกันอย่างคึกคักกว่าทุกในวันเด็กแห่งชาติปีนี้

เมื่อเข้าพื้นที่จัดงาน เด็กๆทุกคนจะได้รับข้าวกล่องให้ไปรับประทาน(กิน)อิ่มทุกคนก่อนเข้าร่วมในพื้นที่จัดงาน ในปีนี้มีกว่า 10 หน่วยงานมาร่วมในพื้นที่เดียวกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 เพื่อให้เด็กที่มาร่วมงานได้มีความสนุกสนานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเด็กๆ ทั้งรับของรางวัล และอื่นๆอีกหลากหลายกิจกรรม ที่วันเด็กแห่งชาติปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 คือ รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี

รวมทั้ง นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ที่เป็นประธานเปิดงานวันเด็กให้กับชาว จ.ชัยภูมิ พร้อมส่วนราชการต่างๆได้หวังนำความสุข ความสนุกสนานให้กับเด็ก โดยได้ร่วมกันหมุนพลุกระดาษเปิดงาน ต่อด้วยการใช้ใช้กล่องเหลาดินสอขนาดใหญ่ ให้มีความแหลมก่อนนำไปเขียนหนังสือ เปรียบเสมือนให้เด็กมีสติปัญญาฉลาดแหลมคม ต่อด้วยการแสดงของเด็กเล็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปฐมวัยของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งก็คือการเต้นของเด็กที่สวยงามท่าเต้นพร้อมกัน ต่อด้วยหมอแคนน้อยปะทะหางเครื่องเอวดี จนทำให้เกิดความสนุกสนานอย่างคึกคักในงานวันเด็กฯปีนี้ด้วยเช่นกัน

รวมทั้งด้านบรรยากาศเด็กด้อยโอกาสที่มีพ่อแม่ผู้ปกครองต้องโทษ รวมทั้งมีเด็กบางส่วนเกิดในเรือนจำระหว่างพ่อแม่ต้องโทษในเรือนจำชัยภูมิ ด้าน นายอนุชา  เจริญรักษ์ ที่ปรึกษาฝ่ายยุทธศาสตร์องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ (อบจ.ชัยภูมิ) และอดีตนายอำเมืองเมืองชัยภูมิ ยังได้ร่วมแรงร่วมใจกันกับศิษย์เก่าหอวัง(รุ่นที่ 9 )นำอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับเด็ก และอุปกรณ์กีฬาเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวไปมอบให้กับผู้ปกครองเด็กที่ยังต้องโทษในเรือนจำ ได้นำไปช่วยเหลือเด็กๆด้อยโอกาสในกลุ่มนี้ที่ยังไร้เดียงสา จะได้มีขวัญกำลังใจตั้งใจเป็นคนดีสู่สังคมต่อไปในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ที่ จ.ชัยภูมิ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]