X

แห่ใช้บริการโรงตึ๊งแน่นหลังวันฉลองปีใหม่ 66!!

ชัยภูมิ – เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งกว่าทุกปีที่ผ่านมา หลังช่วงวันเทศกาลต้อนรับปีใหม่ในปี 2566 นี้ บรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ แหล่งที่พึ่งของประชาชนที่ขาดสภาพคล่องหลังลูกหลานเดินทางมากลับเยี่ยมบ้านในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ช่วงวันที่ 31 ธ.ค.65 – 2 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ก็เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่สถานธนานุบาล หรือ โรงตึ๊ง จัดโปรโมชั่นช่วยเหลือประชาชนปลอดดอกเบี้ย 3 เดือน ต่างมีประชาชนในพื้นที่นำสิ่งของมาจำนำเป็นจำนวนมาก

( 3 ม.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ที่สถานธนานุบาลของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เปิดทำการเป็นวันแรกของปีใหม่ พ.ศ.2566 นี้ ต่างก็เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ตั้งแต่ช่วงเปิดทำการ มีประชาชนขาดสภาพคล่อง และจำเป็นต้องใช้เงิน โดยการนำสิ่งของมีค่าที่มีพอจะหาได้ภายในบ้าน มาใช้บริการที่สถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำ หรือ โรงตึ๊ง ที่ประชาชนทั่วไปทราบกัน เพื่อต้องการเงินไปใช้จ่ายหมุนเวียนในครอบครัวตั้งแต่ต้นเดือนต้นปี 2566 ในปีนี้

ทำให้บรรยากาศที่โรงตึ๊ง ที่ จ.ชัยภูมิ ในปีนี้มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมากกว่าทุกปีในช่วงเดียวกัน ซึ่งสิ่งของที่นำมาจำนำในปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นทองคำรูปพรรณ สร้อยคอ และแหวน สูงมากกว่า 90 % รองลงไปจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องมือช่าง อุปกรณ์ในการทำมาหากิน อุปกรณ์ในการประกอบอาชีพเครื่องสูบน้ำ

นอกจากนั้นผู้มาใช้บริการยังมาต่อดอกเบี้ยไว้เพื่อรักษาสิทธิ์ในสิ่งของตนเองนำมาจำนำไว้ ส่วนการไถ่ถอนในปีนี้ยังมีน้อยมาก ซึ่งช่วงนี้ทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีโปรโมชั่นพิเศษเพื่อช่วยลดภาระให้กับประชาชนในพื้นที่พอได้เสริมสภาพคล่องให้กับตัวเองได้บ้างจัดปลอดดอกเบี้ย(จำนำ) 3 เดือน ในวงเงินจำนำไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียงร้อยละ 25 สตางค์ ในวงเงินจำนำไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนวงเงินที่สูงกว่า 5,000 บาทขึ้นไป จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท ต่อเดือน ระยะไถ่ถอน 4 เดือน ที่ช่วงนี้ทองคำรูปพรรณจะรับจำนำที่บาทละไม่เกิน 23,000 บาท เพื่อให้ประชาชนไม่เป็นภาระหนี้สูงมากและง่ายต่อการหมุนเงินกลับมาไถ่ถอนสิ่งของคืนได้

โดยปัจจุบันสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีเงินหมุนเวียนในปีนี้ไว้แล้วประมาณ 100 ล้านบาท และมีเงินสำรองไว้เพิ่มเติมอีก 50 ล้านบาท และถ้าหากยังไม่เพียงพอก็ยังสามารถขออนุมัติเงินเพิ่มเติมได้อีก 50 ล้านบาท ที่คาดว่าในปีนี้จะมีเงินเพียงพอในการบริการประชาชนในช่วงหลังวันฉลองเทศกาลต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้เพียงพอได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]