X

เปิดตัวสโมสรฟุตบอลน้องใหม่มังกรไฟแห่งต้นน้ำชีชวนชาวชัยภูมิ(คลิป)

ชัยภูมิ – ภูมิใจคนชัยภูมิได้มีส่วนร่วมสร้างนักบอลคุณภาพตัวแทนจังหวัดสู่เวทีระดับชาติ-โลก เปิดเวทีสร้างนักเตะเป็นตัวแทนจังหวัด เปิด walk in คัดตัวนักฟุตบอลรอบแรก เสาร์-อาทิตย์นี้ (24-25 ธ.ค.65)  ชวนนักบอล ลูกหลานชัยภูมิจากทุกอำเภอ ที่มั่นใจในฝีเท้าตัวเอง เข้ามาร่วมคัดตัว พ่อเมืองชัยภูมิ-ตัวแทนกลุ่มธุรกิจยัก์ใหญ่ 5 เสือสิ่งทอของประเทศไทยผลิตเสื้อผ้าชื่อดังส่งออกระดับโลก พร้อมสนับสนุนสร้างทีมฟุตบอล ของคนชัยภูมิ กว่า 1 ล้านคน ประกาศวางเป้าหมายแรก ขอเลื่อนชั้นก้าวแรกสู่เวทีระดับไทยลีก 3

ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อม นายธีวรา  วิตนากร  นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ตัวแทนเครือข่ายเจ้าของธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้าแบรนเนมชื่อดังส่งออกระดับโลก ในกลุ่ม 5 เสือสิ่งทอของประเทศไทย  ได้ขันอาสา เข้ามารับหน้าที่เป็นประธานสโมสรฟุตบอล น้องใหม่ ในนามสโมสรฟุตบอล ไฮ-เทค ชัยภูมิ ยูไนเต็ด HI-TECH CHAIYAPHUM UNITED หรือ มังกรไฟแห่งต้นน้ำชี (ที่ จ.ชัยภูมิ เป็นแหล่งต้นกำเนิดสายแม่น้ำชี) ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อช่วงวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ลานข้างสนามหญ้าเทียม เทศบาลเมืองชัยภูมิ โยมีนายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ร่วมเป็นสักขีพยาน

พร้อมเปิดตัวทีมผู้บริหารชุดแรกอย่างเป็นทางการ โดยมี นายอดิศร  นอบไท เป็นผู้จัดการทีม  นายเชวง  คงโนนกอก เป็นผู้ฝึกสอน นายอินน์ศักดิ์  จันทราทิพย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน  ที่ปรึกษาสโมสร นายอดิศร  ลิ้มภักดี และนายภุชงค์  คำทอง

ซึ่งในการประกาศเปิดตัวครั้งนี้มีกำหนดลงสนามอุ่นเครื่องนัดแรก กับทีมสโมสรขอนแก่นมอดินแดง  วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 นี้ เวลา 15.30 น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยขอนแก่น  วันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 พบกับทีมสโมสรนครราชสีมา ยูไนเต็ด ห้วยแถลง ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา

ซึ่งครั้งนี้ นายธีวรา  วิตนากร  นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ในฐานะประธานสโมสร และกรรมการผู้จัดการ บริษัทไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล 20021 จำกัด กล่าวว่า มีความตั้งใจ ที่จะสร้างความภูมิใจให้กับคนชัยภูมิทั้งจังหวัดที่ปัจจุบันมีมากกว่า 1 ล้านคน จึงมีความหวังที่อยากจะเข้ามาช่วยส่งเสริมด้านกีฬาให้กับชาวชัยภูมิ ได้มีส่วนร่วมก่อตั้งทีมงานชุดนี้ขึ้นมา พร้อมกับเฟ้นหาตัวนักกีฬาฟุตบอลดาวรุ่ง ที่กระจายอยู่ตามอำเภอต่างๆ เปิดโอกาสให้เข้ามาร่วมทีมคัดเลือกเฟ้นหาตัวนักเตะ ที่มีความมั่นใจขอให้เดินเข้ามาทดสอบฝีเท้าได้กับสโมสรฯ  และขอให้มั่นใจกับโค้ชทีมงานลูกหลานคนชัยภูมิ ที่ได้มีความพยายามก่อตั้งกว่าจะผ่านให้มีการจัดตั้งสโมสรฟุตบอล ไฮ-เทค ชัยภูมิ ยูไนเตด HI-TECH CHAIYAPHUM UNITED หรือ มังกรไฟแห่งต้นน้ำชี ก็ใช้เวลาผ่านมาเกือบตลอดทั้งปี 2565 นี้ ให้เกิดขึ้นมาจนได้ในครั้งนี้

ซึ่งก็ต้องมีเป้าหมายแรก ที่จะก้าวไปสู่ เวทีนักเตะไทยลีก 3 ให้ได้ และก้าวต่อไป ไม่หยุดยั้งที่จะขอเป็นเวทีให้กับเด็กเยาวชนชาวชัยภูมิทุกคนได้ออกมามีส่วนร่วมเป็นเวทีให้กับชาวชัยภูมิเป็นหลัก ซึ่งความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ นอกจากจะได้รับการสนับสนุนหลัก จากทาง บ.ไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล 20021 จำกัด แล้ว สิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ไม่แพ้กันคือการมีส่วนร่วมของชาวชัยภูมิทุกคนได้เป็นแรงเชียร์ แรงใจ แรงสนับสนุนจากชาวชัยภูมิทุกท่าน ต่อจากนี้ไปจะตั้งใจสร้างทีมฟุตบอล ไฮ-เทค ชัยภูมิ ยูไนเต็ด เป็นทุมฟุตบอลของจังหวัดชัยภูมิ ของคนชัยภูมิอย่างแท้จริง และไม่ทำให้คนชัยภูมิผิดหวัง

ด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของคนชัยภูมิ ที่มีการอาสาเข้ามาทำทีมฟุตบอล ให้เป็นทีมที่คนชัยภูมิทุกคนภาคภูมิใจ และเป็นเจ้าของ ทางภาคราชการทุกส่วน ยินดีให้การสนับสนุน จะไม่ปล่อยให้ประธานสโมสรฯต้องโดดเดี่ยว พวกเราจะต้องเชิญชวนกันเข้ามาร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมสนับสนุนกันทุกฝ่ายให้เกิดเวทีการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลให้กับชาวชัยภูมิ อย่างยั่งยืนได้ภาคภูมิใจร่วมกันต่อไปให้ได้

และสำหรับ สโมสรฟุตบอล ไฮ-เทค ชัยภูมิ ยูไนเต็ด (HI-TECH CHAIYAPHUM UNITED ) ใช้สัญลักษณ์ (โลโก้) มังกร ฉายา มังกรไฟ   แข่งนอกบ้าน (ทีมเยือน) ใส่ชุดสีขาว  แข่งในบ้าน(ทีมเหย้า) ใส่ชุดสีแดง    สนามแข่งขันในบ้าน ใช้สนามมหาวิทยาลัยการพลศึกษาวิทยาเขตชัยภูมิ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]