X

หนาวลดฮวบ ชาย 56 ปี ร่างกายปรับตัวไม่ทันนอนหนาวตายคาบ้าน!

ชัยภูมิ – ปีนี้หนาวตายประเดิมแล้ว 1 ราย เป็นชายวัย 56 ปี หลังสภาพอากาศในพื้นที่เริ่มหนาวจัดอุณหภูมิลดฮวบอย่างรวดเร็วมาต่อเนื่องเพียงช่วง 3 วันที่ผ่านมา ชายวัย 56 ปี หลังเคยสุขภาพแข็งแรงดี ร่างกายปรับตัวไม่ทันเป็นไข้ขอกินยานอนอยู่ชั้นล่างตัวบ้านกับภรรยา พอใกล้รุ่งเช้าภรรยาไปเรียกนอนแข็งหนาวตายแล้วแพทย์ลงความเห็นติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ จากอากาศหนาวเย็นทำให้เลือดแข็งตัวทำให้เสียชีวิตครั้งนี้!

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.65 ร.ต.อ.วัชริน  หูชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายวัย 56 ปี นอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ชั้นล่างของตัวบ้าน ที่บ้านเลขที่ 99 หมู่  1 บ้านตาดโตน ต.นาฝาย.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ

ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน  2 ชั้น ด้านล่างตัวบ้านเป็นปูนคอนกรีต ชั้นบนเป็นไม้ พบศพชายไทยนอนเสียชีวิตอยู่ชั้นล่างตัวบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายชัยยงค์  แขวงตาดโตน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่  1 บ้านตาดโตน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

สอบถามภรรยา นางดวงเดือน  แขวงตาดโตน อายุ 55 ปี และมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงมากับภรรยาผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน และที่หน้าบ้านผู้ตายยังมีชาวบ้านได้ก่อไฟผิงคลายหนาวจากอากาศหนาวเย็นจัดในตอนเช้ามืดอีกจำนวนหนึ่ง หลังการตรวจพิสูจน์ศพ แพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ ลงความเห็นเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ซึ่งส่วนหนึ่งมีผลมาจากช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นจัดในตอนกลางคืนทำให้โลหิตแข็งตัวทำให้เสียชีวิตครั้งนี้ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติ นำไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

จากการสอบถามนางดวงเดือน  แขวงตาดโตน อายุ 55 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า สามีตนเองเป็นคนสุขภาพแข็งแรง ไม่เคยไปหาหมอ เมื่อวานยังไปไถนาตามปกติ ตอนบ่ายกลับบ้านบอกว่ารู้สึกจะเป็นไข้ และปัสสาวะติดขัดแต่ไม่ได้ไปหาหมอ ได้ให้กินยาแก้ไข้พาราแล้วนอนพัก และช่วงตอนเย็นวานนี้หลังกินข้าวเสร็จ ได้นอนพักผ่อนที่ชั้นล่างตัวบ้านหน้าจอทีวี มีตนเองนอนอยู่ข้าง ๆ จนถึงเวลาประมาณ 02.30 น.วันนี้ที่ผ่านมา ไม่เห็นสามีขยับตัว ได้ปลุกให้ตื่นแต่ไม่ตื่นและไม่มีลมหายใจแล้ว จึงรีบร้องเรียกญาติพี่น้องให้มาช่วยดูและรีบโทรแจ้ง 1669 เจ้าหน้าที่ รพ.ชัยภูมิ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยตรวจสอบ ซึ่งแพทย์ผู้ตรวจชันสูตรพิสูจน์พลิกศพ ลงความเห็นเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบจากอากาศหนาวเย็นที่ลดลงฉับพลันในตอนกลางคืนทำให้โลหิตแข็งตัวทำให้เสียชีวิตฉับพลันในครั้งนี้

ซึ่งแพทย์ยังได้ฝากเตือนกลุ่มประชาชนที่มีโรคประจำตัวในช่วงนี้ควรหมั่นดูแลสุขภาพสร้างความอบอุ่นร่างกายห่มเสื้อผ้ากันหนาวให้เพียงพอ ในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นลดลงฉับพลันในช่วงนี้ที่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เฉลี่ยอยู่ 11-16 องศาเซลเซียส และล่าสุดมีระดับแตะใกล้ต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่เสี่ยงทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทันเสียชีวิตฉับพลันอีกได้ในช่วงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]