X

พร้อมรับ นทท.ชมฝนดาวตกบนมอหินขาวสุดยอดสโตนเฮนจ์เมืองไทย!

ชัยภูมิ – รับลมหนาวพัดผ่านภาคอีสานอีกครั้ง นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศบนผาหัวนาค – มอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทยคึกคัก พร้อมรอชมฝนดาวตกทางช้างเผือกที่จะเกิดขึ้นในช่วง 14-15 ธ.ค.นี้ ไปถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่!

( 12 ธ.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ มีอุณหภูมิลดลงอีกครั้ง บนมอหินขาว หรือ สโตนเฮนจ์เมืองไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ ที่มีสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี บนเทือกเขาภูแลนคาสูงกว่าระดับน้ำทะเลเกือบ 1,000 เมตร  ในช่วงนี้ตอนกลางคืนมีอากาศหนาวเย็นต่ำลงประมาณ 11 องศาเซลเซียส ทำให้มีนักท่องเที่ยวสายกางเต็นท์ที่รักในธรรมชาติท้าลมหนาว ได้พากันนำเต็นท์มากลางนอนพักผ่อน สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกันจำนวนมากไม่ขาดสายในขณะนี้

โดยเฉพาะบริเวณผาหัวนาค ต่างมีนักท่องเที่ยวนำเต็นท์มากางนอนพักค้างคืนกว่า 200-300 หลัง หรือประมาณ 600 คน/วัน ซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด และไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในเขตอุทยานฯ และต้องนำขยะกลับคืนออกไปด้วย โดยอุทยานฯจำกัดในการกางเต็นท์นอนได้เพียง 300 เต็นท์ คนเข้าเที่ยวภายในได้ 3,000 คน เมื่อเต็มแล้วต้องรอคิวก่อน ออกเท่าไรให้เข้าได้ตามจำนวนที่ออกมา ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องจองคิวผ่านทางออนไลน์’ QueQ ก่อนเข้าเที่ยวชม

ซึ่งจุดชมตะวันตกดินจุดนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 ฟุต และสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องศาฯ ถือเป็นอีกจุดขายของที่นี่ในตอนพลบค่ำ พร้อมเตรียมอาหารไปรับประทานท้าลมหนาวบนผาหัวนาค ในตอนกลางคืนที่ผ่านมามีอุณหภูมิต่ำกว่า 11-16 องศาเซลเซียส ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกรายที่มาสัมผัสต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ผิดหวังกับอากาศที่หนาวเย็น ในตอนเช้าตรู่จะสามารถยิ้มรับแสงแรกของดวงอาทิตย์วันใหม่ที่โผล่ขึ้นเหนือทิวเขาภูแลนคา และชมความงามตามชาติต่างนำกล้องจากมือถือถ่ายเซลฟี่กันคึกคัก ซึ่งในช่วงวันที่ 14-15 ธันวาคม พ.ศ.2565 ที่จะถึงนี้ ทางด้านนายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชวนชมการเกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติฝนดาวตกเกิดขึ้น ที่คาดว่าจะมีอัตราการตกของดาวประมาณ 150 ดวงต่อชั่วโมง  ซึ่งทาง จ.ชัยภูมิ ยังได้จัดท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ ชวนไปดูชมฝนดาวตกคู่(Geminlds:GEM) ขึ้นที่บริเวณผาหัวนาค อุทยานแห่งชาติภูแลนคา นักท่องเที่ยวติดต่อเข้าพักแรมต้องจองคิวออนไลน์’ QueQ ก่อนเข้าเที่ยวชมในครั้งนี้ด้วยที่ จะมี 2 แห่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อยู่ที่ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต  อีกจุดในช่วงวันที่ 14-15 ธ.ค.65 นี้ด้วย และเป็นจุดแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่จะมีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทุกปีด้วย

โดยจุดหลักจะอยู่ที่ผาหัวนาค และจุดลานมอหินขาว ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่บ้านวังคำแคน หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือ ประมาณ 60 กิโลเมตร ตามถนนสายชัยภูมิ – น้ำตกตาดโตน – ท่าหินโงม ถึงสามแยกทางเข้า ไปทางหมู่บ้านแจ้งเจริญ เลี้ยวซ้ายเข้าไปถึงทางโค้งบ้านวังน้ำเขียว – บ้านวังคำแคน ประมาณ 9 กิโลเมตร ก็จะถึงบริเวณที่ตั้งของหินขนาดใหญ่ จำนวนหลายแท่งและกลุ่มหินอีกจำนวนมาก ขนาดลดหลั่นกันไป ขึ้นอยู่ประปรายในพื้นที่เทือกเขา “ภูแลนคา” อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 900 เมตร แต่ละแท่งที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ มีขนาดใหญ่มหึมา แต่ละแท่งมีความกว้างประมาณ 4 – 5 เมตร สูงประมาณ 15 – 20 เมตร และตั้งเรียงรายกันเป็นแถว มีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ทั้งชมความสวยงามของแท่งหินขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสภาพอากาศแบบธรรมชาติ ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลมพัดไม่ต่างจากทะเลหมอกเย็นสบายตลอดทั้งวัน  ในช่วงนี้สภาพอากาศทั่วไป โดยเฉพาะในช่วงเช้าและค่ำ มีอากาศเย็นสบาย นั่งชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้น และใกล้จะตกดิน ท่ามกลางบรรยากาศสวนหินรูปลักษณ์สวยงามจำนวนมากและมีอายุเก่าแก่มากกว่า 197 ล้านปี นักท่องเที่ยวต่างชาติให้สมญานามว่า”สโตนเฮนจ์เมืองไทย”มาจนปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]