X

ชัยภูมิรวมภาพสุดประทับใจพลังเด็ก นร.จัดเต็มพิธีเปิดกีฬาโซนหุบเขาครั้งที่47(คลิป)

ชัยภูมิ – สุดอลังการสวยงามบูรณาการโชว์ศักภาพเด็กๆเยาวชนเมืองพญาแลสุดคึกคักรับกระแสช่วงฟุตบอลโลกฟีเวอร์ รวมการแสดงโชว์สุดยอดของดีมีให้ชมหนึ่งเดียวในโลกที่จังหวัดชัยภูมิ ทั้งแห่นาคโหด-บุญกระธูป-ตีกลองเส็ง-แห่บ่ายศรีใหญ่ยาวที่สุดในโลก ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโซนหุบเขาประจำปี 2565 ครั้งที่ 47 ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 47

( 7 ธ.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนโซนหุบเขา ครั้งที่ 47 ประจำปี 2565 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเดิมที่เป็นการแข่งขันกีฬานักเรียนมัธยมศึกษาระดับจังหวัด เมื่อปี พ.ศ.2533 ได้เปลี่ยนชื่อจาก “กีฬานักเรียนโซนหุบเขา” หรือกีฬาสถาบันการศึกษาแห่งชาติ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งถือได้ว่าเป็นมหกรรมกีฬาสถาบันการศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ที่ได้รับการยอมรับในระดับภาคและประเทศไทยมายาวนานกว่า 47 ปี ที่ผ่านมา

ที่เริ่มตั้งแต่ครั้งที่ 15 ตั้งแต่ช่วง พ.ศ. 2533 ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2529 กำหนดให้ วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี เป็น “วันกีฬาแห่งชาติ” เพื่อรำลึกถึงวันสำคัญแห่งประวัติศาสตร์การกีฬา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ที่ได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลจากสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องจากทรงชนะเลิศการแข่งขันกีฬาเรือใบ ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 14 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 และรัฐบาลได้ประกาศนโยบายดังกล่าว เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับจังหวัด ระดับเยาวชน ระดับชาติ และเฉลิมฉลองวันกีฬาแห่งชาติตามนโยบายของรัฐบาลของประเทศไทยมาต่อเนื่องยาวนานมาจนปัจจุบัน

และในพิธีเปิดการแข่งกีฬานักเรียนโซนหุบเขา ครั้งที่ 47 ที่จัดขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัด ได้มีการแสดงดนตรีวง CB Bamd จากโรงเรียนชัยภูมิ รวมทั้งหลากหลายเครื่องเล่นดนตรีพื้นที่มาแต่โบราณของชาวจ.ชัยภูมิ ซึ่งแต่ละเพลงล้วนมีจังหวะที่สนุกสนานเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาขาแดนซ์นักเรียนโรงเรียนต่างๆที่ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน จนอดใจไม่ไหวได้ลากแขนเพื่อนออกมาวาดลวดลาย ออกสเต็ปในท่าทางต่างๆอย่างสนุกสนาน มีการประกวดเชียร์ลีดเดอร์ การแปลอักษรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และการแสดงของกองเชียร์ 3 โรงเรียนคือโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล โรงเรียนเมืองพญาแล และโรงเรียนสตรีชัยภูมิ ซึ่งได้นำศิลปะ วัฒนธรรมของดีแต่ละอำเภอมาจัดแสดง ทั้งการเส็งกลอง การแสดงของวงแคนที่ยาวที่สุดในโลก การแห่บายศรีที่ใหญ่ยาวที่สุดในโลก การแสดงศิลปะมวยไทย อ.เมือง ประเพณีงานบุญกระธูป อ.หนองบัวแดง ที่มีแห่งเดียวในโลก และประเพณีการการแห่นาคโหด อ.ภูเขียว ซึ่งแต่ละชุดล้วนแต่มีความสวยงามสุดหาชมได้ยากและมีให้ชมแห่งแงเดียวในโลก ที่ จ.ชัยภูมิ สร้างความประทับใจและสนุกสนานที่จัดงานปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ สมกับพิธีเปิดการแข่งขันนักเรียนโซนหุบเขา ครั้งที่ 47 ที่ว่างเว้นการจัดแข่งขันมา 2 ปี ที่ผ่านมาในช่วงโควิด-19 ระบาด

และในช่วงนี้ตรงกับช่วงกระแสการแข่งขันกีฬาฟุตบอลโลกฟีเวอร์ เด็กๆนักเยาวชนต่างพากันรวมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่หลังที่ไม่ได้มานานกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เราจึงได้ชมความสวยงาม และสนุกสนานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโซนหุบเขา ครั้งที่ 47 ที่มีนายสมบัติ ไตรศักดิ์ รอง ผวจ.ชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโซนหุบเขาครั้งที่ 47 มีนักกีฬา กองเชียร์ คณะครู อาจารย์ ร่วมในพิธีเปิดมากครั้งนี้มากกว่า 5,000 คน

สำหรับการแข่งกีฬานักเรียนโซนหุบเขา ครั้งที่ 47 จัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคม 2565 มี 15 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1.กรีฑา 2.เทเบิลเทนนิส 3.แบดมินตัน 4.มวยสากลสมัครเล่น 5.มวยไทยสมัครเล่น 6.ยกน้ำหนัก 7.ว่ายน้ำ 8.วอลเล่ย์บอลในร่ม 9.วอลเล่ย์บอลชายหาด 10. ฟุตบอล 11.ฟุตซอล 12.บาสเก็ตบอล 13.เซปักตะกร้อ 14.แฮนด์บอล และ 15.เปตอง ที่โรงเรียนต่างๆในจังหวัดชัยภูมิ ทั้งหมดส่งตัวแทนเข้ามาร่วมการแข่งขันในปีนี้อย่างคึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]