X

ชัยภูมิชวนสัมผัสถ้วยฟีฟ่าแชมป์บอลโลกแท่งหินอายุเก่าแก่กว่า 200 ล้านปี(คลิป)

ชัยภูมิ – ผู้ว่าจัดแข่งชิงถ้วยฟุตบอลโลกก่อนฟีฟ่า ชวน นทท.มาสัมผัสเหมือนถ้วยฟีฟ่าแชมป์ฟุตบอลโลกเสมือนจริง บนลานสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 180-200 ล้านปี ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม รองรับนักท่องเที่ยวมาชัยภูมิเที่ยวได้ตลอดทั้งปีครบทุกฤดู!

( 1 ธ.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวพาไปดูสีสันในช่วงการแข่งขันชิงถ้วยฟุตบอลโลก ปี 2022 ที่ทั่วโลกต่างลุ้นว่าประเทศไหนจะได้แชมป์ฟุตบอลโลก คว้าถ้วยฟุตบอลโลกของฟีฟ่าไปครองได้ ในโอกาสนี้ นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ( ผวจ.ชัยภูมิ คนใหม่) เดินทางมารับตำแหน่ง ผวจ.ชัยภูมิ คนใหม่ เดินทางมารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ต.ค.65 ที่ผ่านมา เมื่อเดินทางลงพื้นที่พบปะและเยี่ยมเยียนสอบถามสารทุกข์ ความเป็นอยู่ ที่ต้องการให้หน่วยงานราชการในพื้นที่แก้ไขปัญหา ช่วยเรื่องอะไรบ้างกับพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 16 อำเภอแล้ว

โดยเฉพาะในช่วงมีการแข่งขันฟุตบอลโลกเข้าสู่ฤดูหนาว และในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีสถานที่ท่องเที่ยวเที่ยวทางธรรมชาติ ตามอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ มากมายที่สามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ครบทุกฤดู หรือตลอดทั้งปี เพื่อเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจการเข้ามาจับจ่ายของนักท่องเที่ยวช่วยสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ หลังช่วงภาวะโควิด-19 หนักมาติดต่อกันนานกว่า 2 ปี ที่ผ่านมาเริ่มคลี่คลาย

ซึ่ง จ.ชัยภูมิ มีแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อติดอันดับโลก หรือ มีให้ชมเพียงแห่งเดียวในโลกที่มีอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ อีกหลากหลายแห่งทั้งด้านประเพณีศีลปวัฒนธรรม การละเล่นโบราณสถาน และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดยอดอันซีนไทยแลนด์ รวมทั้งในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

จึงได้นำหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ จัดกิจกรรม”ดูบอล ส่องดาว ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม” และการแข่งกีฬากระชับมิตรกับสื่อมวลชน จ.ชัยภูมิ ทุกๆสื่อ ทั้งสื่อนักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง สื่อสิ่งพิมพ์ ทีวีหรือโทรทัศน์ และ สื่อออนไลน์ทุกแขนงในพื้นที่ เพื่อมาร่วมกิจกรรมเตะฟุตบอลกระชับมิตรกัน สร้างความรัก ความสามัคคี ร่วมกันแลกเปลี่ยนช่วยกันหาแนวทางในการช่วยพัฒนา จ.ชัยภูมิ ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น ที่สนามฟุตบอล 7 คน ของ อบต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต ซึ่งนอกจากจะได้เตะฟุตบอลกระชับมิตร ด้วยบรรยากาศเย็นสบายสัมผัสอากาศโอโซนอันบริสุทธิ์บนเทือกเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเลเกือบ 1,000 เมตรแล้ว ที่ไม่ไกลกับสนามฟุตบอลที่ใช้แข่งขัน ยังมองเห็นแท่งหินรูปถ้วยฟุตบอลโลกของฟีฟ่า บนเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม แหล่งท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบานที่ขึ้นชื่อติดอันดับหนึ่งเดียวในโลกของ จ.ชัยภูมิ ที่สำคัญอีกแห่ง ซึ่งตรงกับช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกในขณะนี้ด้วย ที่คนทั่วโลกต่างหวังว่าจะได้ครอบครองด้วยฟีฟ่าไปครองในการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนี้ ภายในลานสวนหินในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม แห่งนี้มีอายุเก่าแก่มากกว่า 180-200 ล้านปีที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาเอง และแท่งหินล้านปีคล้ายถ้วยฟีฟ่าที่ จ.ชัยภูมิ ก็เสมือนว่าใครได้มาสัมผัสจับต้องก็เหมือนว่าเป็นผู้ชนะ มีความเชื่อในการค้าการขาย จะทำงานการอะไรก็สำเร็จได้ชัยชนสัมผัสดังตั้งใจ ที่จะได้สัมผัสแท่งหินรูปถ้วยฟีฟ่าฟุตบอลโลกไปครอง

และในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีม ผวจ.ชัยภูมิ กับทีมนักข่าวสื่อมวลชน จ.ชัยภูมิ แม้จะใช้เวลาการแข่งขันเพียง 20 นาที แต่ทุกนาทีของการแข่งขันก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งนักเตะฟุตบอล และคนพากย์ข้างสนาม ที่มีสีสันการฟาดแข้งระหว่างทีม ผวจ.ชัยภูมิ(คนใหม่) นำส่วนราชการ ประทะกับสื่อมวลชน  หรือนักข่าว จ.ชัยภูมิ มีความสนุกสนานเพียงใด จบเกมส์การแข่งขันผลปรากฎ ทีม ผวจ.ชัยภูมิ เอาชนะทีมสื่อมวลชน จ.ชัยภูมิ ไป 1 ประตูต่อ 0 ทำพิธีมอบถ้วยรางวัล ที่ลานหินงาม ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นแท่งหินรูปคล้ายถ้วยฟุตบอลโลกไปชื้นชม

โดยอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เริ่มหน้าฝนนักท่องเที่ยวจะนิยมมาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียว ที่บานสะพรั่งภายในทุ่งป่าเต็งรัง กระจายเต็มขุนเขา หนึ่งเดียวของประเทศไทยที่มีให้ชมเพียงแห่งเดียวในโลก และห่างจากทุ่งดอกกระเจียวไม่ไกลนัก นักท่องเที่ยวต่างจะสามารถไปเดินชมวิวสูงสุดบนสันเขาที่สูงชันตระหง่านฟ้า ที่เรียกว่าสุดแผ่นดิน มองเห็นทัศนียภาพ ในที่ราบภาคกลางเขตจังหวัดลพบุรี  ได้อย่างชัดเจน ชมวิวทิวทัศน์สุดแผ่นดินรอยต่อระหว่างภาคอีสาน(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)กับภาคกลาง และมีลานหินงามหรือป่าหินงาม เป็นลานหินที่มีรูปร่างแปลกตา ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะเนื้อหินทราย  นานนับไม่น้อยกว่า 180-200 ล้านปี  จนกลายเป็นโขดหิน ที่มีรูปลักษณ์สวยงามน่าอัศจรรย์  มีชื่อเรียกกันตามรูปลักษณ์ที่เห็น ทั้งหินตะปู หินรูปปราสาท หินรูปช้าง หินรูปเรดาร์ หินรูปช้าง รวมไปถึงแท่งหินขนาดใหญ่คล้ายรูปถ้วยฟีฟ่าฟุตบอลโลก และอื่น ๆ กระจายอยู่ในพื้นที่ไม่น้อยอีกกว่า 200 ไร่ มีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีความร่มรื่น มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 800 เมตร ที่ช่วงนี้นักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดก็สามารถเดินทางมาเที่ยวชมสัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี อีกจุดท่องเที่ยวสำคัญของ จ.ชัยภูมิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]