X

ผู้ว่าชัยภูมิสั่งระดมทีมทุกหน่วยเร่งแก้ ปชช.นอนผวาถนนติดลำชีทรุดใกล้บ้านพัง!

ชัยภูมิ – ในพื้นที่อีกนับหลายสิบครอบครัว ในรอยต่อ 2 เขตรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ สั่งระดมเข้มทุกหน่วยเตรียมแผนทั้งอพยพชาวบ้านใกล้เคียงไปอยู่ในที่ปลอดภัย ระหว่างเร่งหาแนวทางแก้ไขในระยะยาวมาแก้ไขให้ได้โดยเร็ว!

( 29 พ.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังจากสถานการณ์หลังเกิดน้ำท่วมหนักในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ กลับสู่ภาวะปกติมาได้เพียงช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา หลังน้ำลดและเกิดปัญหาอากาศแปรปรวนหนักทั้งร้อนจัดสลับหนาวจัด และภัยแล้งตามมาในพื้นที่อย่างรวดเร็ว และยังมีฝนหลงฤดูตกหนักในพื้นที่บ่อยครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ทำให้ส่งผลกระทบบริเวณถนนติดริมแม่น้ำชีไหลผ่านในหมู่บ้านค่าย หมู่ 1 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เกิดดินริมตลิ่งและถนนติดลำชีทรุดตัวถล่มลงไปในลำน้ำกินพื้นที่ผิวถนนลึกกว้างกว่า 5 เมตร ยาวกว่า 300 เมตร ใกล้ทรุดตัวเข้ามาถึงบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ถนนกว่า 20 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องนอนผวาว่าไม่รู้ว่าดินริมถนนจะทรุดตัวทำให้บ้านพังตามมาในพื้นที่อีกจำนวนมากในขณะนี้ได้ และฝากวิงวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาช่วยเหลือแก้ปัญหาเป็นการด่วนในขณะนี้ด้วย

จนล่าสุดด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ( ผวจ.ชัยภูมิ) ได้เร่งมอบหมายให้ นายสมบัติ  ไตรศักดิ์ รอง ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อเร่งหาแนวทางแก้ปัญหาเกิดทรุดถนนติดลำแม่น้ำชีไหลผ่านในจุดนี้เป็นการด่วน

พร้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง นายประจักษ์  หล้าจางวาง โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ และ นายสมชาย  สิงหกลางพล นายกเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว พร้อมตัวแทนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด นายสำเริง  ทวีภูมิ นายก อบต.บ้านค่าย นายเชาวรินทร์  กำนันตำบลบ้านค่าย จนท.ปภ ชัยภูมิ เร่งช่วยกันเข้าตรวจสอบพื้นที่บ้านค่าย ม.1 ในเขตเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว และรอยต่อ ม.9 บ้านโค้งยาง ม.2 บ้านวังก้านเหลือง ม.12 บ้านโค้งน้ำตับ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านค่ายอีกแห่ง โดยเบื้องต้นได้วางแผนหาแนวทางการแก้ไขปัญหาจากภัยทางธรรมชาติ ถนนริมแม่น้ำชีทรุดตัว ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายให้กับประชาชนที่มีบ้านเรือนที่พักอยู่ในบริเวณนี้ไม่ให้เกิดผลกระทบไปมากกว่านี้เป็นการด่วนในเบื้องต้น

โดย นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รอง ผวจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังจากที่ลงตรวจสอบคันดินริมตลิ่งแม่น้ำชีเกิดสไลด์ทรุดตัวลงมาในครั้งนี้เป็นบริเวณกว้างและเสี่ยงก่อความเสียหายให้กับประชาชนที่มีที่พักอาศัยใกล้ริมน้ำชีในเบื้องต้น โดยได้ประสานทางกันทางนายกเทศบาลตำบล และ นายก อบต.บ้านค่าย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดผลกระทบไว้แล้ว 3 ขั้นตอน

เพื่อให้เร่งจัดเตรียมที่พักที่ปลอดภัยเพื่อเตรียมอพยพประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ให้ห่างจากจุดอันตราย และได้ประสาน จนท.การไฟฟ้าชัยภูมิ ให้เข้ามาดูจุดเสี่ยงจากเสาไฟฟ้า ที่อยู่ในพื้นที่ถนนทรุดตัวเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ในเบื้องต้นแล้ว ในระยะกลางให้ทั้ง 2 องค์กร อปท.ที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งงบประมาณเพื่อซ่อมแซมโดยเร่งด่วนซึ่งจะมีการจัดทำ (big black) ช่วยป้องกันดินสไลด์ไม่ให้ขยายวงกว้างต่อไปได้ ระหว่างในระยะยาวทางจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ ได้สำรวจวางแผนออกแบบก่อสร้างตลิ่งที่ให้เป็นการป้องกันการสไลด์ของดินอย่างถาวรให้เสร็จสิ้นโดยเร็วต่อไป รวมทั้งวางแบบแผนการก่อสร้างประตูปิดเปิดน้ำเพื่อที่จะควบคุมระดับน้ำขึ้นน้ำลงได้อย่างมั่นคงปลอดภัยในทุกฤดูกาลเพิ่มเติมในการเข้ามาช่วยแก้ปัญหาริมตลิ่งและถนนใกล้ลำแม่น้ำชีไหลผ่านเพื่อไม่ให้เกิดการทรุดตัวได้อีกทางด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]