X

ชัยภูมิชาวบ้านนอนผวาหนักถนนติดลำชีทรุดยาวใกล้พังถึงตัวบ้าน!

ชัยภูมิ – อีกหลายสิบครอบครัวต้องนอนผวาหนัก ไม่รู้ว่าจะทรุดตัวเข้ามาถึงตัวบ้านพังถล่มตามไปด้วยอีกเมื่อใด ด้านนายกเทศบาลตำบล! เร่งลงพื้นที่หาแนวทางช่วยเหลือเป็นการด่วนในเบื้องต้นแล้ว พร้อมประสานขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางจังหวัดขอเร่งยื่นมือหาแนวช่วยแก้ปัญหาโดยเร็วด้วยอีกทาง!

( 27 พ.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ได้เกิดผลกระทบตามมาหลังจากสถานการณ์เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่มีบ้านเรือนประชาชนตั้งอยู่ใกล้ลำแม่น้ำชีไหลผ่าน ในเขตเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว หลังปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติมาได้เพียงช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ก็เข้าสู่ภาวะได้รับผลกระทบจากภัยแล้งตามมาอย่างรวดเร็ว และเกิดอากาศแปรปรวนทั้งเกิดอากาศร้อนจัด สลับหนาวจัด พร้อมเกิดฝนตกหนักหลงฤดูบ่อยครั้งในพื้นที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากทั้งเกิดอากาศที่ร้อนจัดเปลี่ยนมาเป็นหนาวอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดทำให้เกิดผลกระทบทำให้ถนนที่ตั้งติดริมแม่น้ำชีไหลผ่านในพื้นที่ ม.1 บ้านค่ายหมื่นแผ้ว ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้เกิดดินทรุดตัวลงมาต่อเนื่องและกินพื้นที่ผิวถนนทรุดตัวลงกว้างเข้ามาใกล้ถึงตัวอาคารบ้านเรือนประชาชนเข้ามายาวถึงกว่า 5 เมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร และทำให้พี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่ใกล้ริมถนนติดลำชีไหลผ่านที่ดินและถนนทรุดตัวลงใกล้เข้าถึงตัวบ้านเหลืออีกไม่ถึงเมตร เป็นจำนวนมากในขณะนี้ไม่น้อยกว่า 20 หลังคาเรือน ที่ต่างต้องพากันหวาดผวาหนักในขณะนี้ด้วย เกรงว่าอาศัยพักนอนอยู่ในบ้านไม่รู้ว่าวันไหนดินและถนนทรุดตัวลงเข้าถึงตัวบ้านและทำให้บ้านพังถล่มทรุดหายลงไปในลำชีในขณะนี้ได้ทุกขณะด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปตรวจสอบ และได้พบกับ นายสุเทพ  ปาทา อายุ 66 ปี ตัวแทนชาวบ้าน ม.1 ชาวบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ได้เล่าว่า เดิมทีถนนเส้นนี้ได้มีการเทคอนกรีต และได้เทลาดยางทับ ก่อนที่น้ำในลำชีที่ไหลผ่านจุดนี้จะเกิดน้ำท่วมเต็มจนล้นข้ามถนนเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชนในช่วงเกิดน้ำท่วมเมื่อช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมาในปีนนี้ และหลังจากเกิดน้ำท่วมลดลง และระดับน้ำในลำชีก็ได้ลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ริมถนนเริ่มทรุดตัวลงทำให้กินพื้นที่ถนนเข้ามาเรื่อยๆจนเหลืออีกไม่กี่เมตรก็จะถึงตัวบ้านชาวบ้านในอีกนับหลายสิบครอบครัวในขณะนี้ด้วย ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่นี่ ขณะนี้ต้องพากันอยู่กินนอนอย่างหวาดผวา และต้องเฝ้าระวังกลัวบ้านจะพังถล่มตามมาอีกในขณะนี้ด้วย และได้แจ้งไปถึงทางเทศบาลฯให้ช่วยเร่งหาแนวทางช่วยมาแก้ไขเป็นการด่วนในขณะนี้ด้วย

โดยด้าน นายสมชาย  สิงหกลางพล นายกเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำทีมผู้บริหารเทศบาลฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาสำรวจพบความเสียหายมีถนนทรุดตัวเป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร และใกล้เข้าถึงบ้านเรือนประชาชนแล้วไม่น้อยกว่า 20 หลังคาเรือน และแนวทางการแก้ไขเร่งด่วนจะได้เร่งให้กองช่างเทศบาลฯนำหินขนาดใหญ่มาถมเพื่อกั้นเป็นพนังกั้นน้ำไม่ให้เกิดดินและถนนทรุดตัวกินพื้นที่มาสร้างความเสียหายให้กับประชาชนในพื้นที่ไปมากกว่านี้ให้ได้โดยเร็วก่อน

และจะได้เร่งประสานไปถึงหน่วยงานทางจังหวัด เพื่อหาแนวทางมาดำเนินการแก้ปัญหาดินและถนนติดลำแม่น้ำชีเกิดทรุดตัวที่ยั่งยืนมั่นคงปลอดภัยมากกว่านี้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]