X

นาทีชีวิตช่วยลูกวัวตกหลุมลึกหมดแรงใกล้ตาย!(คลิป)

ชัยภูมิ – หนึ่งชีวิตก็มีค่า หลังหน่วยอาสากู้ภัยฯ รับแจ้งเร่งออกไปช่วยเหลือลูกวัวตกหลุมบ่อน้ำลึกกว่า 2 เมตร!

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 ต.ค.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ  รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือมีลูกวัวพลัดตกหลุมบ่อน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ที่บริเวณทุ่งนาบ้านราษฎร์ดำเนิน ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยหลวงศิริ พร้อมอุปกรณ์ rope rescue (อุปกรณ์กู้ภัยทางสูง)ไปให้การเข้าช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งพบลูกวัว อายุประมาณ 6 เดือน ตกหลุมบ่อน้ำลึกประมาณกว่า 2 เมตร ทั้งตัวเหลือเพียงช่วงหัวปลายจมูกและปากวัวโผล่พยายามร้องตะกายขึ้นจากหลุมดังกล่าว จนเริ่มหมดแรงเสี่ยงที่จะทำให้ลูกวัวตัวนี้ตายได้หากไม่รีบช่วยขึ้นมา เพราะหลุมแคบมากไม่สามารถตะกายขึ้นมาเองได้

ทาง จนท.ต้องใช้เวลาประมาณกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถใช้อุปกรณ์ในการชักดึงร่างลูกวัวเพศผู้ อายุประมาณ 6 เดือน ขึ้นจากหลุมบ่อน้ำลึกกว่า 2 เมตร ขึ้นมาได้สำเร็จ และลูกวัวปลอดภัย เพื่อนำส่งเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย สร้างความดีใจให้กับเจ้าของวัว และ จนท.เป็นอันมากที่สามารถช่วยลูกวัวตัวนี้รอดชีวิตมาได้หวุดหวิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]