X

กลุ่มศิลปินชัยภูมิคีตกวีศิลป์ฮึดสู้รวมกลุ่มเร่งช่วยฟื้นฟูภาคธุรกิจบันเทิง

ชัยภูมิ – การส่งเสริมท่องเที่ยวภายในจังหวัด หลังหลากหลายกลุ่มอาชีพและโดยเฉพาะภาคธุรกิจบันเทิง นักร้อง นักดนตรี ได้รับผลกระทบหนักมานานกว่า 2 ปีที่ผ่านมา หลังโควิด-19 ระบาดหนัก-เกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดซ้ำรอยกว่า 50 ปี ที่ผ่านมาเริ่มคลี่คลาย เปิดลานบันเทิงคีตกวีศิลป์ต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว –มาชัยภูมิเที่ยวได้ตลอดปีครบทุกฤดู!

( 24 ต.ค.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ประเดิมกิจกรรมเปิดพื้นที่จัดเวทีลานคอนเสิร์ต”น้ำตามดแดง” นำร่องด้วย จ่าหลอย  เฮนรี่ เต็มวง เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ ลานตลาดเลิศนิมิต หน้าร้านคีตกวีศิลป์ ย่านสถานบันเทิงถนนนนทนาครย่านกลางเมืองชัยภูมิ ที่ได้รับผลกระทบจาการแพร่ระบาดหนักโควิด-19 ในพื้นที่มายาวนานกว่า 2 ปี และช่วงเกิดน้ำท่วมเมืองชัยภูมิซ้ำรอยหนักสุดในรอบกว่า 50 ปี ในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมาเริ่มคลี่คลาย ที่ร้านค้าหลายแห่งต้องปิดกิจการมาจนปัจจุบัน

จึงเกิดการรวมกลุ่มของนักคิด นักเขียน กลุ่มศิลปินนักร้อง นักดนตรี ผู้ประกอบการด้านบันเทิงที่ได้รับผลกระทบหนักไม่มีรายได้จากโควิด-19 ระบาดหนักมานานกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ในนามกลุ่มชมรมคีตกวีศิลป์ชัยภูมิ ครั้งนี้ขึ้น โดย มีอาจารย์น้อย หรือ นายสุพรหมณ์  ชัยรัตนโชติ เป็นประธานชมรมฯ โดยการรวมกลุ่มกันในครั้งนี้ขึ้น จากผู้มีหลากหลายอาชีพทั้งด้านศาสตร์และศิลปะในทุกๆ แขนงตลอดจนประเพณีวัฒนธรรมต่างๆ เพื่อมาช่วยกันกระตุ้นให้เกิดการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิ ให้กลับคืนมาโดยเร็ว ทั้งในช่วงหน้าหนาวปีนี้ และ จ.ชัยภูมิ มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวได้ตลอดปี หรือสามารถมาท่องเที่ยวที่ จ.ชัยภูมิได้ครบทุกฤดู จากนี้ไป

ในการช่วยกันในกลุ่มได้นำศิลปะ หรือ คีตกวีศิลป์ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ต่อเพื่อนพ้องน้องพี่หรือสมาชิกและสาธารณกุศลจิตอาสาในพื้นที่ให้เกิดความหลากหลายให้มากขึ้น ทั้งในจังหวัดชัยภูมิและจังหวัดเครือข่ายอื่นๆ ในทุกพื้นที่

“ได้เกิดการรวมกลุ่มให้มีศักยภาพมากขึ้น และร่วมกันขับเคลื่อนกงล้อแห่งคีตกวีศิลป์ให้เกิดเป็นรูปธรรม ในการมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิต เกิดการสร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ และเกิดความยั่งยืนต่อสังคมโดยรวมต่อไป”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]