X

ชัยภูมิลำชียังทะลักท่วมหนักชาวบ้านเขว้าถนนขาดจ่อสมทบตัวเมืองอีก!

ชัยภูมิ – น้ำยังหลากเข้าท่วมในพื้นที่รอยต่ออีกหลายตำบลต่อเนื่อง ถนนพังเสียหายชาวบ้านถูกตัดขาด รอยต่อกว่า 3 ตำบล เตรียมระวังน้ำชียังทะลักเข้ามาสมทบในพื้นที่โซนเศรษฐกิจเขตตัวเมืองชัยภูมิ เพิ่มมากขึ้นได้อีกในขณะนี้ด้วย!

( 3 ต.ค.65 ) ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในเขตย่านโซนเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนหนักกว่า 30,000 ครอบครัว มาต่อเนื่องเข้าสู่หนึ่งสัปดาห์เต็มแล้ว ที่ถึงแม้ว่าวันนี้น้ำท่วมที่พอจะเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังท่วมสูงซึ่งคาดว่าจะสามารถเร่งระบายน้ำออกนอกตัวเมืองเข้าสู่ภาวะปกติได้จากนี้ต่อไปอย่างน้อยอีกกว่า 1 สัปดาห์ ถ้าไม่มีฝนตกเพิ่ม

และในขณะที่ยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำฝนที่ตกหนักสะสมมานานตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ย.65 ที่ผ่านมา จนเกิดแม่ลำชีล้นตลิ่งเกินจุดเตือนภัยวิกฤตหลากท่วมเข้าอีกหลายอำเภอรอบนอกมาอย่างต่อเนื่อง ยังมีพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำป่าไหลหลากลำแม่น้ำชีล้นตลิ่งเกิดน้ำท่วมฉับพลันตามาไดอีกในรอยต่ออีกกว่า 9 อำเภอ ประกอบด้วย อ.หนองบัวแดง,คอนสาร,เกษตรสมบูรณ์,บำเหน็จณรงค์,จัตุรัส,บ้านเขว้า,เนินสง่า,ตำบลรอบนอกเขต อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.คอนสวรรค์ ที่ยังต้องเร่งสำรวจความเสียหายเข้าให้การช่วยเหลือเพิ่มเติมตามมาอีกจำนวนมากต่อไปในขณะนี้ด้วย

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีรายงานเกิดน้ำป่าหลากจากลำแม่น้ำชีที่ไหลผ่านในเขต ตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ พัดถนนเลียบแม่น้ำชี สายบ้านโนนเปลือย – โนนโก แตกขาดเสียหายเป็นระยะทางยาวกว่า 15 เมตรแล้ว ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำชีไหลทะลักเข้าพื้นที่การเกษตรเป็นจำนวนมากเป็นกว้างแล้วนับพันไร่

ซึ่งน้ำได้หลากไปยังจุดที่อยู่ห่างกันไม่ถึง 500  เมตร มวลน้ำจากแม่น้ำชีเอ่อล้นข้ามทางถนนสายเอเชียหมายเลข 225 ชัยภูมิ- นครสวรรค์  ช่วงก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำชี ช่วงหมู่บ้านโนนเปลือย ต.ตลาดแร้ง มีระดับน้ำท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านถูกตัดขาดในช่วงถนนดังกล่าวอีกหลายร้อยหลังคาเรือน ซึ่งปริมาณน้ำหลากยังทะลักต่อไปสร้างผลกระทบให้กับอีกหลายหมู่บ้านในเขตตำบลตลาดแร้ง ที่หมู่บ้านกุดหูลิง  บ้านหนองโสมง  และพื้นที่ตำบลใกล้เคียงต่อไปที่เขตตำบลทุ่งทอง และตำบลลุ่มลำชี ของ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ที่จะมีปริมาณน้ำหลากในจุดเชื่อมไหลต่อมาสมทบเข้าสู่ตัวเมืองชัยภูมิ เพิ่มเติมที่ยังมีพื้นที่น้ำท่วมซ้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]