X

น้ำท่วมชัยภูมิ ปชช.เกิดโรคเครียดป่วยพุ่งขนย้ายศพ-ผู้ป่วยยังทุลักทุเล!(คลิป)

ชัยภูมิ – น้ำท่วมซ้ำรอยหนักสุดรอบ 50 ปี โซนเศรษฐกิจกลางเมืองยังอ่วมหนัก หลังเกิดน้ำท่วมได้รับความเสียหายมาครบ 1 สัปดาห์แรก คาดต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่าสัปดาห์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ แต่อีกหลายพื้นที่อำเภอรอบนอกใกล้ลำแม่น้ำชีหลากท่วมมาต่อเนื่องนานนับสัปดาห์ไม่แพ้กันยังต้องใช้เวลาอีกนานนับเดือน ในอีกกว่า 9 อำเภอ ปชช.ป่วยโรคเครียดพุ่ง รพ.เปิดขยายจุดพื้นที่รอบนอกรองรับเพิ่ม-สายด่วนรับปรึกษาสุขภาพจิต 1323 ตลอด 24 ชม.!

(3 ต.ค.65) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ช่วงเช้าที่ผ่านมา สถานการณ์น้ำท่วมหนักซ้ำรอยเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบ 50 ปี จากปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งในปี 65 นี้ ก็ยังเกิดน้ำท่วมในโซนย่านเศรษฐกิจกลางใจเมือง จ.ชัยภูมิ ซ้ำถึง 2 รอบ และล่าสุดรอบนี้เป็นรอบที่ 2 นี้ที่เกิดน้ำท่วมมานานครบ 1 สัปดาห์ในวันนี้ ที่ปริมาณน้ำถึงแม้จะเริ่มทรงตัวลดลงในขณะนี้บ้างแล้ว

แต่โดยรวมในพื้นที่ยังเกิดน้ำท่วมขังสูงในพื้นที่อีกจำนวนมากถนนในตัวเมืองหลายสายรถทุกชนิดยังผ่านไม่ได้ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมทั้งหมดในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทั้ง 25 ชุมชน รวมกว่า 30,000 ครอบครัว ประชาชนเดือดร้อนกว่า 40,000 คน ชาวบ้านขาดแคลนอาหารทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ ต้องตั้งโรงครัวประกอบอาหารออกแจกจ่ายประชาชนที่ขาดแคลนต่อวันกว่า 10,000 กล่องต่อมื้อ ซึ่งต้องมีการออกแจกจ่ายช่วยเหลือไม่ให้ประชาชนต้องอดอาหารให้ครบต่อวันทั้ง 3 มื้อ(เช้าเที่ยงเย็น)รวมโรงครัวในพื้นที่จะต้องประกอบอาหารข้าวกล่องออกแจกจ่ายไม่น้อยกว่า 30,000 กล่องต่อวัน ซึ่งยังได้มีหน่วยงานทหาร จากกองทัพภาคที่ 2 ได้จัดส่งกำลังพล พร้อมเรือ รถยกสูง ของกองทัพ เข้ามาช่วยรับส่งประชาชนออกจากพื้นที่ และช่วยแจกจ่ายข้าวกล่องในพื้นที่ในขณะนี้เพิ่มเติมด้วยอีกทาง

ซึ่งล่าสุดวันนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ คาดว่าจะต้องใช้เวลาเร่งระบายน้ำท่วมโซนเศรษฐกิจย่านกลางใจเมืองทั้งหมดลงสู่ลำแม่น้ำชี จะลดระดับเข้าสู่ภาวะปกติจากนี้ต่อไปได้ต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์ หากไม่มีฝนตกหนักเข้ามาในพื้นที่เพิ่มเติม

ที่ยังมีน้ำท่วมสูงในบริเวณศูนย์ราชการหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะถนนบรรณาการหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปรับส่งผู้ป่วยภายใน รพ.ชัยภูมิ ได้มีการสร้างสะพานไม้ยาวกว่า 150 เมตร เพื่อบริการรองรับผู้ป่วยให้เดินข้ามสะพานผ่านเข้า รพ.ได้รวดเร็วอีกทางได้มากขึ้น

ซึ่งขณะนี้พบว่า มีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นต้องมาใช้บริการเข้าออกใน รพ.ขณะนี้เป็นจำนวนมากในทุกวัน ซึ่งยังทำให้การเข้าออกในจุดหน้า รพ.ชัยภูมิ ในขณะนี้การเร่งนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน และเคลื่อนย้ายศพผู้ป่วยเสียชีวิตเป็นไปอย่างทุลักทุเลในขณะนี้ ทั้งจากปัญหาสุขภาพโรคเครียดมีแนวโน้มสูงขึ้น ทาง รพ.ชัยภูมิ ได้เปิดสายด่วนสุขภาพจิต 1323 รองรับไว้ตลอด 24 ชม.เพื่อช่วยคลายเครียดให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ได้เพิ่มขึ้นอีกทางในขณะนี้ด้วย

และล่าสุดในขณะนี้ในภาพรวมในพื้นที่การเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ทั้งหมดในขณะนี้จากทั้ง 16 อำเภอ ในส่วนโซนเศรษฐกิจกลางเมืองยังอ่วมหนักหลังเกิดน้ำท่วมได้รับความเสียหายมาครบ 1 สัปดาห์แรก คาดต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่าสัปดาห์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่ม แต่ในอีกหลายพื้นที่ตามอำเภอรอบนอกใกล้ลำแม่น้ำชีไหลผ่านหลากท่วมมาต่อเนื่องนานนับสัปดาห์ไม่แพ้กัน และยังต้องใช้เวลาอีกนานนับเดือน ในอีกกว่า 9 อำเภอ ประกอบด้วย อ.หนองบัวแดง,คอนสาร,เกษตรสมบูรณ์,บำเหน็จณรงค์,จัตุรัส,บ้านเขว้า,เนินสง่า,ตำบลรอบนอกเขต อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.คอนสวรรค์ ที่ยังต้องเร่งสำรวจความเสียหายเข้าให้การช่วยเหลือเพิ่มเติมตามมาอีกจำนวนมากต่อไปในขณะนี้ด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]