X

ชัยภูมิประกาศเขตภัยน้ำท่วมฉุกเฉินแล้ว 2 อำเภอ!!

ชัยภูมิ – พร้อมเร่งช่วยเหลือประชาชน รองผู้ว่าฯเผยประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องไม่ขาดแคลนอาหารอย่างเด็ดขาด หลังโนรูพาดผ่านเป็นศูนย์กลางเกิดปรากฏการณ์ฝนแช่ถล่มเกิดน้ำท่วมซ้ำหนักขยายวงกว้างอีกทั้งจังหวัดใน 16 อำเภอ เตรียมรับมือทุกพื้นที่ทั้งจังหวัดยังเสี่ยงเกิดฝนถล่มหนักยาวไปอีกจนถึงช่วง 3 ต.ค.65 นี้

( 30 ก.ย.65 ) เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายสมบัติ  ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ถึงสถานการณ์ล่าสุดหลังพายุดีเปรสชั่นโนรูเคลื่อนผ่าน จ.ชัยภูมิ เป็นศูนย์กลางเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.เมื่อวานนี้( 29 ก.ย.65) ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้พื้นที่ใน จ.ชัยภูมิ เกิดฝนตกหนักไม่หยุดมาต่อเนื่องนานข้ามวันยันถึงช่วงสายวันนี้ ( 30 ก.ย.65 ) ฝนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก

ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เกิดน้ำหลากท่วมขยายวงกว้างอีกต่อเนื่องมีฝนตกสะสมหนักในทั่วทั้งจังหวัดทั้ง 16 อำเภอ ที่ล่าสุดทางจังหวัดชัยภูมิ ได้ประกาศจังหวัดให้มีพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน(อุทกภัย) แล้วใน 2 อำเภอ ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทั้ง 25 ชุมชนในเขตโซนเศรษฐกิจในย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิทั้งหมด และที่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ

เพื่อให้หน่วยงานในท้องถิ่นทางทศบาลเมืองชัยภูมิ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการเร่งจัดสรรงบประมาณลงไปช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดโดยเร็วแล้ว ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ ได้เน้นย้ำในการเกิดภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ จะต้องไม่ให้ประชาชนในพื้นที่ต้องขาดแคลนอาหารน้ำดื่มเด็ดขาด

ซึ่งในภาพรวมทั้งจังหวัดในขณะนี้ มีปริมาณน้ำสะสมจากฝนตกหนักเป็นจำนวนมากในทุกพื้นที่ และยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำฝนตกหนัก ที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ทั้งหมดยังจะมีฝนตกหนักยาวต่อไปอีกจนถึงวันที่ 3 ต.ค.65 ที่ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกพื้นที่ตั้งศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์น้ำหลาก ที่เสี่ยงจะเกิดน้ำป่าหลากน้ำท่วมฉับพลันได้อีกในทุกพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]