X

ชัยภูมิหลังโนรูพาดผ่านเป็นศูนย์กลางเกิดปรากฏการณ์ฝนแช่ถล่มท่วมหนัก(คลิป)

ชัยภูมิ – ในพื้นที่ยังไม่หยุดมาต่อเนื่องข้ามวันมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ น้ำหลากท่วมขยายวงหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านผู้เลี้ยงวัวควายเริ่มขาดแคลนหญ้าฟาง ปริมาณน้ำฝนตกหนักสะสมเสี่ยงเกิดน้ำป่าหลากท่วมฉับพลันซ้ำหนักอีกทั้งจังหวัดทั้ง 16 อำเภอ!

( 30 ก.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ล่าสุดหลังพายุดีเปรสชั่นโนรูเคลื่อนผ่าน จ.ชัยภูมิ เป็นศูนย์กลางเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.เมื่อวานนี้( 29 ก.ย.65) ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้พื้นที่ใน จ.ชัยภูมิ เกิดฝนตกหนักไม่หยุดมาต่อเนื่องนานข้ามวันยันถึงช่วงสายวันนี้ ( 30 ก.ย.65 ) ฝนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก

ทำให้ส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เกิดน้ำหลากท่วมขยายวงกว้างอีกต่อเนื่อง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วไม่น้อยกว่า 10,000 ครอบครัว พื้นที่การเกษตร ไร่นา อีกไม่น้อยกว่า 30,000 ไร่ และสัตว์เลี้ยง โค กระบือ(วัวควาย)ของชาวบ้านในพื้นที่ อ.เนินสง่า และรอยต่อ ต.บ้านค่าย เขต อ.เมืองชัยภูมิ ได้รับผลกระทบหนักขาดแคลนอาหารหญ้าและฟาง

ได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำหลากท่วมขยายวงกว้างต่อเนื่อง ซึ่งมีพื้นที่มีปริมาณน้ำหลังเกิดฝนตกหนักสะสมสูงเสี่ยงเกิดน้ำป่าหลาก น้ำน้ำฉับพลันในช่วงตลอดสัปดาห์นี้เพิ่มขยายวงกว้างอีกคลอบคลุมเกือบทั้งจังหวัดในทั้ง 16 อำเภอแล้ว ที่วันนี้น้ำได้หลากเข้าท่วมพื้นที่ได้รับความเสียหายแล้วในหลายจุดและน่าจับตาในพื้นที่เสี่ยงใกล้เชิงเขาเสี่ยงเกิดน้ำป่าหลากน้ำท่วมฉับพลันในขณะนี้ได้ ประด้วย อ.ภักดีชุม อ.เทพสถิต อ.ซับใหญ่ อ.หนองบัวแดง อ.คอนสาร อ.บำเหน็จณรงค์ อ.หนองบัวระเหว อ.บ้านเขว้า อ.จัตุรัส อ.เนินสง่า อ.เมืองชัยภูมิ อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.ภูเขียว ของ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ด้วย

และในส่วนของพื้นที่สำคัญย่านโซนเศรษฐกิจกลางใจเมืองชัยภูมิ ทั้งหมดในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ก็ยังเกิดฝนตกหนักตลอดข้ามวันมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ทางหน่วยงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เร่งระดมติดตั้งเครื่องสูบน้ำท่วมขังในพื้นเพิ่มเติมอีกกว่า  10 จุด ตามจุดสำคัญในทั่วเมืองมาตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งยังเกิดน้ำท่วมขังมาติดต่อกันนานกว่า 3 วันที่ผ่านมาแล้ว ยังได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมหนักในพื้นที่โซนเศรษฐกิจทั้งหมดต่อไปอีกเข้าสู่เป็นวันที่สี่ในขณะนี้ด้วย สภาพยังเกิดน้ำท่วมในถนนแทบทุกสาย บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนหนักกระจายไปทั่วทั้ง 25 ชุมชน กว่า 4,000 ครอบครัวถูกตัดขาด ทางหน่วยงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]