X

ชัยภูมิน้ำท่วมโซนเศรษฐกิจยังอ่วมหนัก ปชช.ถูกตัดขาดแคลนอาหารกว่า 3 พันครอบครัว(คลิป)

ชัยภูมิ – พายุโนรู แม้อ่อนกำลังลงแต่ยังทำให้น้ำท่วมเมืองย่านเศรษฐกิจหนักต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่ยังถูกน้ำหลากเข้าท่วมสูงหนักต่อเนื่องชาวบ้านกว่า 3 พันครอบครัว ถูกตัดขาด ขาดแคลนอาหารแล้วจำนวนมาก วอนทางจังหวัดเร่งพิจารณาประกาศเขตเทศบาลเมืองให้เป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน หลังไม่สามารถจัดงบเงินสะสมมาช่วยจัดซื้อดำเนินการให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนได้ ทั้งทางเข้าออกสำหรับผู้ป่วยเข้ารักษาตัวใน รพ.เริ่มยากลำบากน้ำเริ่มหนุนสูงหน้า รพ.ต่อเนื่อง

( 29 ก.ย.65 ) ขณะที่ทั้งเกิดร่องมรสุมพาดผ่าน จ.ชัยภูมิ ทำให้เกิดฝนตกหนักมาต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย.65 ที่ผ่านมา รวมถึงล่าสุดได้มีอิทธิพลของพายุโนรู ที่ถึงแม้ล่าสุดได้อ่อนกำลังจากพายุโซนร้อน แล้วในขณะนี้แต่ก็ยังทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่

โดยเฉพาะในโซนตัวเมืองย่านเศรษฐกิจหลักกลางเมืองชัยภูมิ และเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิทั้งหมด ยังมีมวลน้ำจำนวนมากทะลักมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ และจากเขื่อนลำประทาว เกิดน้ำล้นสันเขื่อนสูงกว่า 50 ซม. และจากลำแม่น้ำชี ที่เอ่อล้นซัดพนังกั้นน้ำแตกเสียหายหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.บ้านค่าย เขตรอยต่อ อ.เมืองชัยภูมิ และเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ น้ำยังไหลทะลักเข้าตัวเมืองโซนเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิ อย่างต่อเนื่องสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่หนักเพิ่มขยายวงกว้างสูงขึ้นต่อเนื่อง

ผ่านเข้ามาทางด้านทิศเหนือเมืองชัยภูมิ ถนนสายชัยภูมิ – ตาดโตน บริเวณถนนระหว่างหลัก กม.ที่ 3-กม.4 ช่วงคอขวดรอยต่อ ต.รอบเมือง กับชุมชนโคกน้อย เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีน้ำท่วมถนนสูงประมาณ 30-80 ซ.ม.ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร

ทำให้การสัญจรผ่านเข้าตัวเมืองชัยภูมิเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งถนนแทบทุกสายเริ่มถูกน้ำท่วมสูงขึ้นต่อเนื่องกว่า 50 ซม.ย่านกลางใจกลางเมืองชัยภูมิ ย่านโซนเศรษฐกิจแทบทั้งหมด ชาวบ้านถูกน้ำท่วมบ้านเข้าออกไม่ได้แล้วอีกเป็นจำนวนมากในชุมชนหนองบ่อ,กุดแคน,โนนสมอ,โนนสาทร,หนองหลอด ถนนทุกเส้นผ่านในชุมชนจมอยู่ใต้น้ำ ยาวไปตลอดทั้งสายตั้งแต่ช่วง 4 แยกโรงเลื่อยเก่า ถนนชัยประสิทธิ์ มีระดับน้ำท่วมผิวถนนประมาณ 30-50 เซนติเมตร(ซม.) ถนนนนทนาคร ถนนรอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลกลางเมืองชัยภูมิ ด้านหน้าโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้  รวมถึงที่ถนนบรรณาการด้านหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ น้ำท่วมถนนสูงกว่า 40 เซนติเมตร รถเล็กวิ่งผ่านลำบากเช่นกัน ถนนถูกน้ำท่วมทางผ่านเข้าออก รพ.ชัยภูมิ ทำให้การนำผู้เจ็บป่วยส่งรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ซึ่งมีการปิดโรงเรียนในพื้นที่แล้วหลายแห่ง ทั้งที่ถนนบริเวณ 4 แยกไฟแดง ใกล้กับ รร.สตรีชัยภูมิ ถนนถูกน้ำท่วม ยาวไปถึง ร.ร.อนุบาลชัยภูมิ ร.ร.สุนทรวัฒนา ถูกน้ำท่วมต้องสั่งปิดเรียนในช่วงนี้ไว้ก่อนทั้งหมด

ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ รถยนต์เก๋ง รถเล็กหลายคันได้วิ่งฝ่าสายน้ำจอดเสียข้างทางเป็นจำนวนมากในขณะนี้ด้วย โดยเฉพาะเส้นทางผ่านถนนรอบอนุสาวรีย์เจ้าพญาแล กลางเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นศูนย์ราชการ รวมทั้งเป็นศาลากลางจังหวัด ผวจ.ชัยภูมิ ได้ให้ อส.นำกระสอบทรายมาตั้งสร้างเป็นกำแพงป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ศาลากลาง ทั้งจุดด้านหน้า สภ.เมืองชัยภูมิ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ถนนในตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิต้องจมอยู่ใต้น้ำแล้วทั้งหมดขณะนี้

ซึ่งขณะนี้ทาง นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ กล่าวว่า ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายถูกน้ำท่วมบ้านเข้าออกชุมชนไม่ได้แล้วกว่า 3-4 พันครอบครัว ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วในขณะนี้ ต้องพักอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้านได้เท่านั้น

ซึ่งเมื่อตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังเกิดฝนตกในพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ มาตลอดจนถึงขณะนี้ ทำให้ขณะนี้น้ำท่วมในตัวเมืองเริ่มสูงขึ้น ที่ล่าสุดถึงแม้พายุโนรูอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่นแล้วก็ตาม แต่น้ำฝนตกสะสมในพื้นที่ขณะนี้มีจำนวนมากยากต่อการระบายให้แห้งลงง่ายๆ ในขณะนี้ได้

และน่าเป็นห่วงชาวบ้านตามชุมชนที่ทางเทศบาลฯไม่สามารถไปตั้งโรงครัว ประกอบอาหารไปแจกให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนในขณะนี้ได้ เนื่องจากขาดงบประมาณ และได้ทำหนังสือของบไปยังจังหวัดแล้ว ก็ยังไม่อนุมัติประกาศให้เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เป็นเขตภัยพิบัติ ขณะนี้จึงทำให้เทศบาลฯไม่สามารถสั่งจ่ายขาดเงินสะสมลงไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลนอาหารในขณะนี้ได้ จึงไม่มีงบมาทำข้าวอาหารออกแจกจ่ายชาวบ้านในขณะนี้ อยากให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจถึงระเบียบของราชการด้วย ว่าขณะนี้ชาวบ้านที่ขาดแคลนแจ้งขอความช่วยเหลือมาต่อเนื่องขณะนี้แล้วกว่า 3-4 พันครอบครัว แต่ทางเทศบาลฯยังจัดงบประมาณลงไปช่วยได้ ซึ่งต้องรอให้ทางจังหวัดเป็นผู้อนุมัติประกาศให้เขตเทศบาลเป็นเขตภัยพิบัติก่อน ทางเทศบาลฯถึงจะได้เร่งลงไปดำเนินการต่อไปให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]