X

พนังกั้นลำชีแตกชาว ต.บ้านค่ายชัยภูมิประเดิมเดือดร้อนหนักซ้ำรอยท่วมใหญ่รอบ 50 ปี(คลิป)

ชัยภูมิ – ถูกตัดขาดจมบาดาลแล้วกว่า 140 หลังคาเรือน หลังพนังกั้นลำแม่น้ำชีแตกเสียหายเกิดน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในตำบลบ้านค่าย มาต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้ ชาวบ้าน พระเณร ถูกตัดขาดเดือดร้อนหนัก ระดับน้ำเริ่มสูงต่อเนื่องกว่า 2 เมตร คาดต้องได้รับผลกระทบนานนับเดือน หากพายุโนรูเข้าไทยวันนี้ฝนตกหนักซ้ำอีก!

(28 ก.ย.65) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์เกิดฝนตกหนักสะสมน้ำท่วมหลากจ่อวิกฤตในหลายพื้นที่ ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ และเขตเทศบาลโซนเศรษฐกิจในขณะนี้ หลังวานนี้ในจุดเขตตำบลบ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ เกิดน้ำป่าหลากทะลักซัดพนังกั้นลำแม่น้ำชีไหลผ่านแตกเสียหายยาวกว่า 10 เมตร ล่าสุดวันนี้ นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่ถึงแม้ตัวเองจะเกษียณอายุราชการในอีกไม่ถึง 3  วัน (ในวันที่ 30 ก.ย.65นี้) ได้เร่งเข้าตรวจสอบพื้นที่ด้วยตัวเอง ซึ่งน้ำในลำชีได้ทะลักพัดพนังกั้นลำน้ำชีแตกยังขยายวงกว้างต่อเนื่องยาวอีกว่า 60 เมตร

ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต้องได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายแล้วเบื้องต้นกว่า 140 หลังคาเรือน และระดับน้ำยังเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่องสูงกว่า 2 เมตร ต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่มาตั้งเต็นท์ให้เป็นที่พัก และโรงครัวประกอบอาหารให้พอได้อยู่อาศัยชั่วคราวเป็นการด่วน ในจุดที่สูงใกล้ถนนทางเข้าหมู่บ้านมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้

ซึ่งทางอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้เร่งจัดหาเรือมาใช้ในการสัญจรผ่านเข้าออกหมู่บ้าน รวมทั้งพระเณร ชาวบ้าน ที่ยังขาดแคลนอาหารอีกเป็นจำนวนมากในหมู่บ้านอีกนับหลายร้อยชีวิต ซึ่งทางอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย ในหมู่บ้านดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบหนักสุดในหมู่บ้านเสี้ยวน้อย ต บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อตั้งโรงครัว และใช้เป็นที่พักชั่วคราวให้ประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ในขณะนี้ พร้อมนำอาหารแจกจ่ายให้ประชาชนที่ยังขาดแคลนอีกจำนวนมากในขณะนี้อย่างต่อเนื่อง

และคาดว่าในพื้นที่หมู่บ้านเสี้ยวน้อย ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกสะสมในพื้นที่จนเกิดน้ำชีหลากทำให้พนังกั้นน้ำแตกในครั้งนี้ หากยังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลจากพายุโนรู ทำให้มีฝนตกหนักซ้ำลงมาในพื้นที่อีก คาดว่าชาวบ้านที่นี่จะต้องได้รับความเดือดร้อนถูกตัดขาดเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ไปอีกนานกว่า 1 เดือน ถึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในการเกิดปัญหาน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบกว่า 50 ปีจากปี 2564 มาซ้ำรอยหนักซ้ำอีกในปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]