X

ชัยภูมิอั้นไม่อยู่ฤทธิ์โนรูชีทะลักท่วมย่านเศรษฐกิจจัตุรัสจม 300 หลังขนของหนีอลหม่าน!

ชัยภูมิ – เดือดร้อนหนักบ้านเรือนประชาชนจมบาดาลแล้วกว่า 300 หลังคาเรือน!

( 27 ก.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ อิทธิพลจากพายุโซนร้อนโนรู ทำฝนตกหนักในพื้นที่พื้นที่ จ.ชัยภูมิ หนักต่อเนื่อง ล่าสุดเกิดน้ำชีล้นตลิ่งทะลักหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.จัตุรัส ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนในตัวอำเภอจัตุรัส ย่านโซนเศรษฐกิจช่วงรอยต่อตำบลกุดน้ำใส ตำบลบ้านกอก และเขตเทศบาลตำบลจัตุรัส ในวันนี้ ซ้ำหนักต่อเนื่องหลังได้มีมวลน้ำชีหลากไหลล้นอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ ต.บ้านกอก

ได้ไหลทะลักมาทางด้านหลังโรงพยาบาลจัตุรัส ไหลออกมาผ่านถนนในซอยเข้าท่วมถนนสาย 201 สายชัยภูมิ –สีคิ้ว ประตูสู่ภาคอีสานไปถึงภาคกลาง กรุงเทพฯ ช่วงหน้าโรงพยาบาลจัตุรัส ทั้งจุดหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.ท่วมสูงทั้ง 2 ด้าน ได้ปิดกั้นจราจรขาออก จ.ชัยภูมิ ไปกรุงเทพฯ วิ่งได้ด้านเข้าตัวจังหวัดข้างเดียวเท่านั้น

โดยเฉพาะรถขนาดใหญ่พอวิ่งได้เพียงเลนกลางถนนเท่านั้น และมวลนะได้หลากเข้าท่วมย่านธนาคาร บ้านเรือนราษฎร ร้านค้าย่านธุรกิจใจกลางตัวอำเภอจัตุรัสได้รับความเสียหายขณะนี้แล้วมากกว่า 300 หลังคาเรือน ชาวบ้านในพื้นที่ต้องพากันเร่งขนย้ายสิ่งของมีค่าหนีน้ำท่วมกันอลหม่านมาตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา

ต่างเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเส้นทางการสัญจรเข้าออกพื้นที่ดังกล่าว รถยนต์เล็กก็ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ทางหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอจัตุรัส ได้ระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของและนำกระสอบทรายเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเริ่มขยายวงอีกเป็นจำนวนมากต่อเนื่อง

หลังยังมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีกทั้งยังมีน้ำจากเขื่อนลำคันฉู จาก อ.บำเหน็จณรงค์ ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เพิ่มเติมอีกด้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาวบ้านที่บ้านเรือนชั้นล่างบอกว่าน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงบ่ายวานที่ผ่านมา น้ำป่าไหลทะลักมาเร็วมาก สิ่งของมีค่าอันไหนพอหยิบเก็บไว้ได้รีบเก็บไว้ที่ชั้น 2 ตัวบ้าน อันไหนน้ำหนักมากก็จำใจปล่อยให้จมน้ำ เช่นตู้เย็น ตู้เสื้อผ้าอื่น ๆ ได้รับความเสียหายจากถูกน้ำหลากทะลักมาเร็วในขณะนี้ และเริ่มมีระดับท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง ซ้ำรอยเกิดน้ำท่วมใหญ่ในรอบกว่า 50 ปี จากปี 2564 ที่ผ่านมาอีกครั้งในปีนี้ ที่คาดว่าฝนจะตกหนักยาวต่อไปอีกหลายวันไปถึง วันที่ 1 ต.ค.65 จากอิทธิพายุโนรูถล่มหนักซ้ำอีกในปีนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]